Tags:
Node Thumbnail

Instacart บริการฝากซื้อของชำส่งตามบ้านในสหรัฐฯ ขยายเวลาจ่ายเงินให้คนทำงานที่ต้องกักตัวและติดโรค COVID-19 ไปจนถึงเดือนพฤษภาคม จากเดิมที่จะหมดระยะในวันที่ 8 เมษายนนี้ นอกจากนี้ยังเพิ่มเงินรายได้ให้อยู่ในช่วงระหว่าง 25 - 200 เหรียญ และยกเลิกการเซ็นลายเซ็นของผู้ใช้บริการ ลดการสัมผัสป้องกันติดเชื้อ

มาตรการใหม่นี้เป็นผลมาจากกลุ่มคนทำงานส่งของชำ Instacart หรือที่เรียกกันว่า Instacart Shopper ไม่พอใจที่บริษัทไม่สามารถจัดหาเจลล้างมือ กระดาษเช็ดฆ่าเชื้อมาให้มากพอ ส่งผลให้ตัวเองตกอยู่ในความเสี่ยงติดเชื้อ ในขณะเดียวกันก็ยังต้องทำงานอยู่ ไม่สามารถกักตัวเองที่บ้านแล้วยังได้เงินเดือนเหมือนพนักงานในระบบอื่นๆ โดยกลุ่ม Instacart Shopper จะเริ่มประท้วงหยุดงานในวันที่ 30 มีนาคม และจะหยุดจนกว่าบริษัทจะทำตามเงื่อนไขดังนี้

  • จัดหาอุปกรณ์ป้องกันเชื้อต่างๆ ให้โดยไม่คิดฆ่าใช้จ่ายเพิ่ม ไม่ว่าจะเป็น เจลล้างมือ ผ้าเช็ดฆ่าเชื้อ สเปรย์ฆ่าเชื้อ สบู่ เป็นต้น
  • มีค่าตอบแทนในสถานการณ์ที่อันตราย เรียกร้องค่าทิปในแอปอย่างน้อย 10% ของยอดคำสั่งซื้อทั้งหมด และเพิ่มค่าใช้บริการต่อคำสั่งซื้ออีก 5 เหรียญ
  • ขยายเวลารับค่าจ้างสำหรับ Instacart Shopper ที่ติด COVID-19
  • ขยายเวลาสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่บริษัทเคยให้ออกไปอีก จากเดิมที่จะหมดอายุในวันที่ 8 เมษายนนี้

No Description
ภาพจาก Instacart

ซึ่งจากการตอบกลับของ Instacart ยังขาดเรื่องอุปกรณ์ป้องกันติดเชื้ออยู่ และถือว่าเป็นปัญหาของบริษัทอื่นอย่าง Amazon ด้วยเช่นกันที่เริ่มจัดหาอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อให้พนักงานได้ไม่มากพอ

ที่มา - Medium 1, 2

Get latest news from Blognone

Comments

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 28 March 2020 - 16:14 #1152729
sian's picture

ละถือว่า > และถือว่า
อุปกรณ์ติดเชื้อ > อุปกรณ์ฆ่าเชื้อ

By: blacktop
iPhoneWindowsIn Love
on 28 March 2020 - 16:27 #1152732 Reply to:1152729
blacktop's picture

หัวข่าว ขาย > ขยาย