Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Stewart Butterfield ซีอีโอ Slack โพสต์ทวิตเตอร์ยาวๆ ถึงความเคลื่อนไหวของบริษัทในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา การต้องทำให้แอปแชทในองค์กรสามารถทำงานได้ในช่วงโรคระบาด หนึ่งในนั้นมีข้อความที่เขาเขียนให้กำลังใจพนักงานกว่า 2,000 คน ระบุว่า ดูแลตัวเอง ดูแลครอบครัว ดูแลคนรัก มันโอเคที่จะลดเวลาการทำงานลง โดยเฉพาะในช่วงที่ทุกคนตกอยู่ในความหวาดกลัว

เขาบอกว่าช่วงนี้มีคนเข้าใช้งาน Slack เพิ่มขึ้นมาก และสถานะการเงินบริษัทยังไม่น่าเป็นห่วง ลูกค้าพึ่งพาการใช้งาน Slack มากกว่าครั้งไหนๆ แต่สถานการณ์โรคระบาด มีคนติดเชื้อ คนเสียชีวิตเพิ่มขึ้นไม่หยุดก็ทำให้คนกลัวมากขึ้น และคิดว่าจะเป็นอย่างนี้ไปอีกชั่วระยะเวลาหนึ่ง

เขายังบอกด้วยว่า ถ้าพนักงานรู้สึกกังวลและไม่รู้จะมองหาพลังงานจากที่ได้มาลดความกังวลลงได้ การโฟกัสกับงานในช่วงนี้ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี แต่ในขณะเดียวกัน การที่พนักงานต้องทำงานที่บ้านก็อาจทำให้หมดกำลังใจ เขาจึงย้ำกับพนักงานทุกคนว่า ไม่ต้องกดดันเรื่องงานมาก ดูแลตัวเองและครอบครัวก่อน

ภาพโดย Slack

Butterfield บอกในทวีตสุดท้ายว่า ถ้าองค์กรไหนที่ทำงาน front line สู้กับ COVID-19 ในช่วงนี้ ทางบริษัทจะพยายามทำให้ Slack ใช้งานได้ฟรีสำหรับบริษัทนั้นๆ สามารถอีเมลมาที่ covid@slack.com ได้

Slack ถือเป็นหนึ่งในหลายบริษัทที่ฮอตในช่วงนี้ วันที่ 10 มีนาคมมีผู้ใช้งานพร้อมกัน 10 ล้านคน, 10.5 ล้านคนในวันที่ 16 มีนาคม และล่าสุดทำสถิติใช้งานพร้อมกันถึง 12.5 ล้านคนในวันที่ 25 มีนาคม

ที่มา - CNBC

Get latest news from Blognone