Tags:
Node Thumbnail

Mozilla ได้แย้มรายละเอียดบริการอ่านข่าวที่ร่วมมือกับ Scroll เมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว วันนี้ Mozilla เริ่มทดสอบ Scroll อย่างเป็นทางการภายใต้โครงการ Test Pilot ในชื่อ Firefox Better Web with Scroll

Mozilla ระบุว่า ทุกวันนี้สำนักข่าวยังคงพบกับปัญหาของระบบโฆษณา เพราะสำนักข่าวต้องการให้ผู้ใช้งานมากที่สุดแต่ไม่ต้องการให้ติดตามโดยบุคคลที่สาม Mozilla จึงร่วมมือกับ Scroll สตาร์ทอัพที่ทำธุรกิจสมัครสมาชิกอ่านข่าวเพื่อมอบประสบการณ์อ่านข่าวให้ผู้ใช้งานไม่ว่าผู้ใช้จะใช้เบราว์เซอร์ใดก็ตาม (ไม่จำกัดเฉพาะ Firefox)

บริการ Scroll จะให้ผู้ใช้สมัครบริการอ่านข่าวด้วยค่าใช้จ่ายรายเดือน 4.99 ดอลลาร์ แต่หากสมัครในช่วงนี้จะคิดราคา 2.49 ดอลลาร์เป็นเวลา 6 เดือน โดยผู้ใช้จะได้อ่านข่าวแบบไม่มีโฆษณารบกวน ส่วนรายได้จาก Scroll จะมอบให้สำนักข่าว โดย Mozilla ระบุว่าผู้ใช้ต้องการสนับสนุนสำนักข่าวอยู่แล้ว ซึ่งการใช้ตัวบล็อคโฆษณาจะส่งผลกระทบต่อรายได้ของสำนักข่าวโดยตรง

การเสียเงินค่าสมาชิกของ Scroll ผู้ใช้จะได้ใช้ฟีเจอร์เฉพาะของ Scroll ด้วย ไม่ว่าจะเป็นระบบซิงค์, เสียง, reading list เป็นต้น (ใช้งานได้เฉพาะเว็บของสำนักข่าวที่ร่วมกับ Scroll เท่านั้น)

ตอนนี้สำนักข่าวที่ร่วมทดสอบให้บริการนี้แล้วก็มี USA Today, The Onion, The Atlantic, Vox Media, The Verge เป็นต้น

ที่มา - Mozilla, The Verge, Engadget

No Description

Get latest news from Blognone