Tags:
Node Thumbnail

หลังจากการประกาศยกเครื่องครั้งใหญ่ไปเมื่อปีก่อน ณ เวลานี้ ความเคลื่อนไหวของ Artifact การ์ดเกมจากโลก Dota 2 ของ Valve ก็ยังคงไม่มีความคืบหน้าเพิ่มเติม ล่าสุด IGN ได้สัมภาษณ์ Gabe Newell ถึงประเด็นนี้ โดย Gabe กล่าวว่า Artifact นั้นคือความผิดหวังครั้งใหญ่ แต่ก็ถือเป็นบทเรียนที่ควรค่าแก่การนำไปศึกษาต่อถึงความล้มเหลวเช่นกัน

Gabe อธิบายว่า พวกเขาคิดถึงสิ่งที่ต้องทำอยู่ตลอดเวลา ว่าจะพัฒนาตัวเองแบบใดได้บ้าง หรือ ความท้าทายใหม่ๆ จะมีอะไรได้บ้าง รวมถึงการวิเคราะห์และสำรวจถึงสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้วและหามุมมองใหม่ๆ จากมันว่าจะเปลี่ยนแปลงอย่างได้บ้างในอนาคต และเขาใช้เวลาครุ่นคิดถึง Arttifact และเหตุผลว่าทำไม Artifact ถึงล้มเหลว ซึ่งสิ่งนี้เป็นประโยชน์มากกว่าการคิดถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับวงการ ซึ่งข้อแรกช่วยให้พวกเขาตัดสินใจได้ดีขึ้นในอนาคต ส่วนข้อหลังนั้นมีประโยชน์น้อยกว่า

alt="a"

ที่มา: IGN

Get latest news from Blognone

Comments

By: chalataom
AndroidWindows
on 19 March 2020 - 13:04 #1151772

ผมไม่เข้าใจประโยคสุดท้ายที่ว่า "ส่วนข้อหลังนั้นมีประโยชน์น้อยกว่า"
หมายความว่ายังไงหรือครับ

By: yukizawa
iPhoneBlackberryWindowsIn Love
on 19 March 2020 - 15:39 #1151794 Reply to:1151772
yukizawa's picture

ตามความเข้าใจผมนะครับ

"Gabe อธิบายว่า พวกเขาคิดถึงสิ่งที่ต้องทำอยู่ตลอดเวลา ว่าจะพัฒนาตัวเองแบบใดได้บ้าง หรือ ความท้าทายใหม่ๆ จะมีอะไรได้บ้าง รวมถึงการวิเคราะห์และสำรวจถึงสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้วและหามุมมองใหม่ๆ จากมันว่าจะเปลี่ยนแปลงอย่างได้บ้างในอนาคต" - อันนี้คือข้อแรก

"และเขาใช้เวลาครุ่นคิดถึง Arttifact และเหตุผลว่าทำไม Artifact ถึงล้มเหลว" - อันนี้คือข้อหลังครับ