Tags:
Node Thumbnail

Quibi สตรีมมิ่งรายใหม่ที่เคลมว่าเป็นสตรีมมิ่งที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานบนมือถือ ชูจุดเด่นวิดีโอสั้นที่ดูได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน

ล่าสุด มีรายละเอียดช่วงเวลาเปิดใช้บริการแล้วคือวันที่ 6 เมษายน พร้อมด้วยรายการโชว์ 50 รายการในช่วงแรกของการเปิดตัว ค่าบริการรายเดือน 4.99 ดอลลาร์ (ราว 156 บาท) โดยมีโฆษณาด้วย ส่วนราคาที่สามารถใช้งานได้แบบไม่มีโฆษณาคือ 7.99 ดอลลาร์ (ราว 250 บาท) ให้เริ่มใช้ฟรี 90 วัน

Quibi ก่อตั้งโดย Jeffrey Katzenberg โปรดิวเซอร์ในวงการฮอลลีวูด และ Meg Whitman มาเป็นซีอีโอ ซึ่งเธอเคยดำรงตำแหน่งซีอีโอ Hewlett Packard Enterprise ด้วย

รูปแบบเนื้อหาที่จะฉายบน Quibi คือถ้าเป็นหนัง หรือเนื้อหาที่มีสคริปต์ เนื้อหาแต่ละตอนจะสั้นราว 7-10 นาที รายการโชว์อื่นๆ ที่ไม่มีสคริปต์ก็จะเป็นรูปแบบนี้เช่นกัน

No Description

ด้านจุดขายที่สามารถดูสตรีมมิ่งได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอนนั้น คือสามารถพลิกไปพลิกมาได้ โดยที่วิดีโอไม่สะดุด และยังคงความเต็มจอได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน โดยใช้เทคโนโลยีที่ชื่อว่า Turnstyle

ทางบริษัทจะประเดิมรายการโชว์บนแพลตฟอร์ม 50 รายการ เช่น Most Dangerous Game หนังแอ็คชั่นเขย่าขวัญนำแสดงโดย Liam Hemsworth และ Christoph Waltz, Survive ซีรีส์เข่าขวัญแสดงโดย Sophie Turner เกี่ยวกับเหตุการณ์เครื่องบินตก, Murder House Flip เกี่ยวกับการปรับปรุงบ้านหลังเกิดเหตุฆาตกรรม เป็นต้น

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 7 March 2020 - 13:47 #1150407
sian's picture

ซีรีส์เข่าขวัญ > ซีรีส์เขย่าขวัญ