Tags:
Node Thumbnail

บริษัทประกันในแคนาดาไม่เปิดเผยชื่อส่งทนายยื่นฟ้องบริษัท Bitfinex ให้อายัดบัญชีบิตคอยน์ได้สำเร็จ เพิ่มโอกาสได้เงินคืนเกือบทั้งหมด หลังจากปีที่แล้วบริษัทประกันแห่งนี้ตกเป็นเหยื่อจากมัลแวร์เข้ารหัสเรียกค่าไถ่ที่ชื่อว่า BitPaymer โดยมีพีซีนับพันเครื่อง และเซิร์ฟเวอร์อีก 20 เครื่องถูกเข้ารหัสข้อมูล

แฮกเกอร์เรียกร้องค่าไถ่ 1.2 ล้านดอลลาร์แต่บริษัทต่อรองจนเหลือ 950,000 ดอลลาร์ หลังจากนั้นบริษัทก็ยอมจ่ายเงิน 109.25 BTC ไปยังคนร้าย โดยบริษัทใช้เวลาถอดรหัสข้อมูลบนเซิร์ฟเวอร์นาน 5 วัน และพีซีทั้งหมดอีก 10 วัน

แต่หลังจากได้ข้อมูลคืนมา บริษัทก็จ้างบริษัท Chainalysis ติดตามเงินว่าถูกโอนไปที่ใดบ้าง พบว่าเงินก้อนใหญ่ 96 BTC นั้นไปกองรวมอยู่ในบัญชีที่ผูกกับบริษัทแลกเงิน Bitfinex ทางบริษัทจึงยื่นฟ้องกับศาลอังกฤษตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยพิจารณาเป็นการลับเพื่อไม่ให้เจ้าของบัญชีรู้ตัวและโอนเงินหนี และศาลก็อนุญาตให้อายัดเงินและให้เปิดเผยข้อมูลเจ้าของบัญชี โดยตอนนี้คดียังเดินหน้าต่อไป

ทาง CoinTelegraph ติดต่อ Bitfinex เพื่อขอข้อมูลว่าส่งข้อมูลอะไรให้ศาลบ้าง ทาง Bitfinex ตอบเพียงว่าได้ให้ความช่วยเหลือโจทก์ในคดีแล้ว และตอนนี้จุดสนใจของคดีก็ไม่ได้อยู่กับบริษัทอีกต่อไป

ที่มา - CoinTelegraph

No Description

Get latest news from Blognone