Tags:
Node Thumbnail

โตโยต้า บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของญี่ปุ่นประกาศโครงการเมืองต้นแบบสำหรับทดลองด้านเทคโนโลยีแห่งอนาคตในชื่อว่า Woven City โดยโตโยต้าจะนำเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่คิดค้นวิจัยมาทดลองใช้ในเมืองนี้

โครงการนี้เป็นพื้นที่สำหรับให้นักวิจัย วิศวกร และนักวิทยาศาสตร์สามารถทดสอบเทคโนโลยีต่าง ๆ เช่น หุ่นยนต์, สมาร์ทโฮม, AI, รถยนต์ไร้คนขับ และอื่น ๆ อย่างอิสระบนโลกแห่งความเป็นจริงซึ่งอยู่ภายใต้สภาพแวดล้อมควบคุม

No Description

บ้านในโครงการ จะมาพร้อมเซนเซอร์รอบบ้านและเชื่อมต่อเข้ากับ AI สำหรับตรวจสอบสภาพร่างกายของผู้อาศัย และช่วยอำนวยความสะดวกในด้านความต้องการพื้นฐานต่าง ๆ รวมถึงหุ่นยนต์สำหรับอำนวยความสะดวกให้ผู้พักอาศัย

ส่วนถนนของโครงการ Toyota จะนำรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ e-Palettes มาให้บริการสำหรับการเดินทาง, ดิลิเวอรี่ และร้านค้าปลีกเคลื่อนที่

No Description

Woven City มีขนาดราว 175 เอเคอร์ ตั้งอยู่แถบภูเขาฟูจิ ตามแผนของโตโยต้าคือจะเริ่มก่อสร้างเฟสแรกในปี 2021 ตัวเมืองออกแบบโดย Bjarke Ingels สถาปนิกชาวเดนมาร์ก ซึ่งมีผลงานออกแบบเด่น ๆ มากมาย เช่น 2 World Trade Center ในนิวยอร์ก, สำนักงานใหญ่ Google ที่ Mountain View และลอนดอน รวมถึง Lego House ในเดนมาร์ก

No Description

ที่มา - CNBC, TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: Witna
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 8 January 2020 - 19:18 #1143067

学園都市!
น่าสนุกมากกว่าสวนสนุกอีก