Tags:
Node Thumbnail

Ladakh Times สำนักข่าวท้องถิ่นของอินเดีย เผยเอกสารที่ระบุว่าตำรวจแคชเมียร์ (ดินแดนทางตอนเหนือของอินเดีย) แนะนำให้คนที่เป็นแอดมินกลุ่มแชทใน WhatsApp มาลงทะเบียนที่สถานีตำรวจที่อยู่ใกล้ที่สุด เป้าหมายคือควบคุมข้อความแสดงความเกลียดชัง และข้อมูลเซนซิทีฟที่เป็นภัยคุกคามความสงบเรียบร้อย และยังบอกด้วยว่าแอดมินต้องรับผิดชอบต่อเนื้อหาที่แชร์ลงกลุ่ม ทั้งๆ ที่ยังไม่มีกฎหมายรองรับ

อย่างไรก็ตาม ไม่มีกฎหมายใดในอินเดียที่บังคับให้ประชาชนต้องลงทะเบียนกลุ่มแชทออนไลน์ หรือแอดมินต้องรับผิดชอบเรื่องคอนเทนต์ที่แชร์กันในกลุ่ม กล่าวคือ เป็นการแนะนำให้ประชาชนเข้ามาลงทะเบียนเพื่อป้องกันการเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นภัยต่อความสงบ

No Description
ภาพจาก WhatsApp

เดือนสิงหาคม 2019 ที่ผ่านมารัฐบาลอินเดียเพิกถอนบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญที่มอบสถานะพิเศษให้แก่ดินแดนแคชเมียร์ รัฐบาลยังบล็อกไม่ให้ใช้งานอินเทอร์เน็ตเฉพาะภูมิภาคแคชเมียร์ด้วย จนถึงตอนนี้เปิดให้ใช้บ้างแล้วแต่ก็ยังมีบางส่วนบริเวณหุบเขาที่เข้าใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่ได้

เดือนธันวาคมที่ผ่านมา Buzzfeed News รายงานว่า WhatsApp ได้ระงับการใช้งานของบัญชีที่ไม่แอคทีฟเกิน 120 วัน ซึ่งทาง WhatsApp ระบุว่าต้องทำเพื่อความปลอดภัยและจำกัดการเก็บหรือคงไว้ของข้อมูล

ที่มา - The Next Web

Get latest news from Blognone

Comments

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 8 January 2020 - 15:52 #1143035
sian's picture

ธันวคม > ธันวาคม

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 8 January 2020 - 16:23 #1143039
Be1con's picture

ใช้ Comic Sans ในการออก Press Release เนี่ยนะ

ของจริงหรือหลอกกันแน่เนี่ย...


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: IDCET
Contributor
on 8 January 2020 - 20:16 #1143069 Reply to:1143039

ไม่ของปลอมก็ขี้เกียจเปลี่ยน Font ตอนพิมพ์เอกสาร


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว