Tags:
Node Thumbnail

เกือบสองปีก่อน General Motors หรือ GM ค่ายรถยนต์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกาได้ปล่อยภาพรถยนต์ไฟฟ้า Chevrolet Bolt ยุคถัดไปที่ไม่มีพวงมาลัยและคันเร่ง ซึ่งขับเคลื่อนด้วยระบบอัตโนมัติทั้งหมด อีกทั้งค่ายรถยนต์อื่นๆ ต่างก็มีเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับอยู่ไม่มากก็น้อย

แน่นอนว่าตัวแปรสำคัญของการใช้งานรถยนต์ไร้คนขับคือการอนุมัติจากภาครัฐ ซึ่งมีขั้นตอนพิจารณาที่ยาวนาน ทำให้ฝั่ง GM ได้เริ่มกดดันรัฐบาลตัวเองโดย Mary Barra ซีอีโอของบริษัท ได้เข้าพบ Elaine Chao รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมสหรัฐฯ เพื่อหารือเรื่องนี้

alt="iLXNC1.png"ภาพโดย GM

ด้านหน่วยงานกำกับดูแลความปลอดภัยบนทางหลวงของสหรัฐฯ (National Highway Traffic Safety Administration - NHTSA) ที่เป็นหน่วยงานใต้กระทรวงคมนาคม นำโดย James Owens ได้ให้สัมภาษณ์ว่าขณะนี้หน่วยงานกำลังพิจารณาคำร้องขออนุมัติใช้งานรถยนต์ไร้คนขับอย่างช้าๆ อย่างไรก็ตามเขาระบุว่าจะเดินหน้าในเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด โดยหน่วยงานได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกับบริษัทพัฒนารถยนต์ไร้คนขับตลอดเวลา

Owens ระบุว่า NHTSA จะตัดสินใจเรื่องนี้ได้ในปี 2020 อย่างแน่นอน ในขณะที่ทางฝั่ง GM ก็มีรถยนต์ไร้คนขับสำหรับส่งของอย่าง Cruise และ Nuro รออนุมัติใช้งานบนถนนจริงอยู่ราว 2,500 คัน

ที่มา - Electrek

alt="iLaYkZ.png"ภาพโดย GM

Get latest news from Blognone

Comments

By: NICK®
iPhoneAndroidWindows
on 26 December 2019 - 01:22 #1141656
NICK®'s picture

ในขณะที่ทางฝั่ง GM ก็มีรถยนต์ไร้คนขับสำหรับส่งของอย่าง Cruise และ Nuro รออนุมัติใช้งานบนถนนจริงอยู่ราว 2,500 คัน

ประโยคนี้ผมอ่านแล้วรู้สึกเหมือนกับว่า Cruise และ Nuro เป็นชื่อรุ่นรถยนต์ไร้คนขับสำหรับส่งของจากทาง GM นะครับ แต่ทั้ง Cruise และ Nuro เป็นชื่อบริษัทผู้พัฒนารถยนต์ไร้คนขับ (ไม่ใช่ชื่อรุ่นของรถ) โดย Cruise เป็นบริษัทลูกของ GM และพัฒนารถยนต์ไร้คนขับทั่วไป (ไม่ได้เน้นไปที่การส่งของ) ส่วน Nuro เป็นบริษัทที่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับ GM และพัฒนารถส่งของไร้คนขับขนาดเล็กโดยเฉพาะครับ

By: danderson1 on 27 December 2019 - 22:20 #1141944

It was a very good post indeed. I thoroughly enjoyed reading it in my lunch-time. I Will surely come and visit this blog more often.
Att email
Att mail
At&t email
Thanks for sharing your blog.

By: genxtechworld on 7 May 2020 - 13:09 #1157188

Follow for latest covid 19 blog and tech news and Information Genxtechworld Also connect Conntectworld for Covid related news.