Tags:
Node Thumbnail

ที่งาน reInvent ปีนี้ AWS เปิดแนวทางการขยายบริการคลาวด์ออกไปหาผู้ใช้ให้ใกล้ขึ้น ด้วยบริการ 3 ชุด ได้แก่

  • AWS Outpost: เซิร์ฟเวอร์ที่จัดการโดย AWS แต่ติดตั้งในศูนย์ข้อมูลของลูกค้าที่เปิดตัวปีที่แล้ว มาปีนี้ Outpost เข้าสถานะ GA เริ่มขายเป็นการทั่วไป โดยในเอเชียขายเฉพาะออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, และเกาหลีใต้ สามารถซื้อขาดหรือจ่ายรายเดือน โดยราคาซื้อขาดเริ่มต้นที่ประมาณ 500,000 ดอลลาร์หรือ 15 ล้านบาทต่อชุด ราคาซื้อขาดนี้รวมค่า EC2 และ EBS ไว้แล้ว แต่หากใช้บริการอื่นเพิ่มเติม เช่น ระบบปฎิบัติการที่มีค่าไลเซนส์ หรือบริการ RDS ก็จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
  • Local Zones: โซนสำหรับศูนย์ข้อมูลที่ระบุตำแหน่งในระดับเมือง สำหรับงานที่ต้องการเวลาหน่วงต่ำกว่า 10ms เช่น การทำวิดีโอสตรีมมิ่ง, การยิงโฆษณา เมืองแรกที่รองรับคือลอสแอนเจลิส
  • AWS Wavelength: บริการตลาวด์บนศูนย์ข้อมูลของผู้ให้บริการเครือข่าย 5G เพื่อลดระยะเวลาหน่วงก่อนให้บริการผู้ใช้ที่อยู่บนเครือข่าย 5G ให้ต่ำที่สุด บริการเช่นนี้มีผู้ให้บริการเครือข่ายทำเองอยู่แล้ว แต่การใช้ AWS Wavelength ทำให้นักพัฒนาเข้าถึงบริการแบบเดียวกันหมดไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายใด ในการเปิดตัวเครือข่ายแรกที่เริ่มให้บริการคือ Verizon จากนั้นจะมี KDDI ในญี่ปุ่น และ SK Telecom ในเกาหลีใต้

ทั้งสามบริการต้องใช้งานโดยติดต่อ AWS ล่วงหน้า

ที่มา - AWS Outpost, AWS Local Zones, AWS Wavelength

No Description

No Description

ตู้เซิร์ฟเวอร์ Outpost

Get latest news from Blognone

Comments

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 5 December 2019 - 10:28 #1139492
sian's picture

reInvent > re:Invent