Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

YouTube ระบุว่า เนื้อหาที่มีกราฟิกและเนื้อหาสคริปต์ที่มีรุนแรงจะถูกปฏิบัติให้เท่าเทียมกับคอนเทนต์ประเภทอื่นๆ ส่งผลให้นักแคสต์เกมที่เป็นเกมโหดๆ หน่อย สามารถโพสต์ลง YouTube ได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องจำกัดอายุคนดู เริ่มตั้งแต่ 2 ธันวาคมเป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม YouTube ระบุว่า บริษัทยังรักษามาตรฐานการควบคุมสูงสำหรับเนื้อหาที่มีความรุนแรง และถ้าเกมไหนเน้นแต่ความรุนแรงจริงๆ ทางบริษัทจะยังคงใช้เกณฑ์จำกัดอายุคนดูต่อไป

นโยบายใหม่เอื้อประโยชน์ต่อนักแคสต์เกม เกมเมอร์ ซึ่งมาในจังหวะที่กูเกิลกำลังจริงจังกับแพลตฟอร์มเกม Stadia พอดี แต่ก็อาจไม่สอดคล้องกับนโยบายของผู้ลงโฆษณาที่ไม่อยากเห็นโฆษณาตัวเองปรากฏคู่กับเนื้อหาภาพรุนแรง ซึ่ง Susan Wojcicki ซีอีโอ YouTube เคยระบุในจดหมายถึงเหล่าครีเอเตอร์ว่า “เรากำลังดำเนินการเพื่อระบุผู้โฆษณาที่สนใจเนื้อหาโดยระบุให้ชัดมากขึ้น เช่นนักการตลาดที่ต้องการโปรโมตภาพยนตร์เรต R เราสามารถจับคู่พวกเขากับผู้สร้างที่เนื้อหาเหมาะสมกับโฆษณาได้”

No Description
ภาพจาก YouTube Creator Blog

ที่มา - The Verge

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 3 December 2019 - 10:23 #1139286
KuLiKo's picture

ไม่เห็นประโยชน์ในมุมผู้ใช้งานเลยแฮะ การรับชมความรุนแรงยังไงผมก็เห็นด้วยว่ามันควรมีการจำกัดอายุที่เหมาะสม มีความเห็นตรงกันข้ามกับหนังโป๊ด้วยซ้ำ 555

By: chan1sook on 3 December 2019 - 13:04 #1139304

เรื่องที่ชาว Youtuber ประชด Youtube ว่าต่อไปนี้เนื้อหาใน Youtube จะมีแต่เนื้อหาแรงๆ เพราะการมาของ FTC และ COPPA ที่จัดระเบียบสื่อสำหรับเด็ก กลายเป็นความจริงใช่ไหมนี่?