Tags:
Node Thumbnail

American Express บริษัทการเงินและระบบชำระเงินของสหรัฐฯ ประกาศเข้าซื้อ Resy แพลตฟอร์มจองร้านอาหารเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา วันนี้ American Express ก็ได้อินทิเกรตระบบของ Resy เข้าไปในแอป Amex Mobile แล้ว ซึ่งเมื่อรวมกับ American Express Global Dining Collection และพาร์ทเนอร์รายอื่น เท่ากับว่าสมาชิกบัตรสามารถจองร้านอาหารกว่า 1 หมื่นแห่งทั่วโลกผ่านแอป Amex Mobile ได้ทันที

การตัดสินใจเข้าซื้อ Resy จนรวมเข้ากับแพลตฟอร์มของ Amercian Express เองนั้น ทางบริษัทระบุว่าเนื่องจากกิจกรรมทานอาหารนั้นมียอดใช้จ่ายสูงสุดของกลุ่มผู้ถือบัตร และบริการ Platinum Concierge ผู้ช่วยสำหรับค้นหาของขวัญ, จองร้านอาหาร หรือหาสถานที่ท่องเที่ยวนั้นสำหรับสมาชิกบัตรนั้น American Express พบว่ากิจกรรมที่มีผู้ขอความช่วยเหลือเข้ามามากที่สุดคือการจองร้านอาหาร

ตอนนี้ American Express เริ่มทยอยไล่ซื้อกิจการบริษัทสตาร์ทอัพอยู่เรื่อย ๆ โดยเฉพาะในกลุ่มร้านอาหารก็มีบริการจองร้านอาหาร Pocket Concierge หรือบริการจ่ายบิลร้านอาหาร Cake Technologies เพื่อเป็นการเสริมทัพ Global Dining Program ของทางบริษัท

ตอนนี้ฟีเจอร์จองร้านอาหารของ Amex Mobile นั้นยังคงจำกัดไว้เฉพาะสมาชิกบัตร Platinum บางกลุ่มเท่านั้น แต่ American Express ระบุว่าจะทยอยขยายฟีเจอร์นี้ให้ผู้ใช้กลุ่มอื่น ๆ ในเดือนถัด ๆ ไป

ที่มา - TechCrunch

No Description
ภาพจาก American Express

Get latest news from Blognone