Tags:
Node Thumbnail

Leica เปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ Leica SL2 เป็นรุ่นอัพเกรดใหญ่จาก Leica SL กล้อง mirrorless เซนเซอร์ฟูลเฟรมที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

สำหรับสเปคในตัวกล้อง Leica SL2 ใช้เซนเซอร์ CMOS ฟูลเฟรม 47 ล้านพิกเซล ISO สูงสุด 50,000 พร้อมระบบกันสั่น sensor-shift แบบ 5 แกน สามารถใช้ถ่ายภาพ RAW ขนาด 187 ล้านพิกเซลได้ ส่วนระบบโฟกัส contrast detection ก็ได้ปรับปรุงเพิ่มเติมจากรุ่นที่แล้วด้วยเช่นกัน

ในด้านความเร็ว ตัวกล้องสามารถถ่ายภาพรัวได้สูงสุด 20 ภาพต่อวินาทีในโหมดชัตเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ และ 10 ภาพต่อวินาทีในโหมดชัตเตอร์กลไก โดยจะต้องอยู่ในโหมด AF lock แต่ถ้าเปิดใช้การโฟกัสและวัดแสงต่อเนื่องจะเหลือเพียง 6 ภาพต่อวินาที

Leica SL2 รองรับการถ่ายวิดีโอที่ DCI หรือ UHD 4K สูงสุด 60 เฟรมต่อวินาที อ่านค่าจากเซนเซอร์ได้เกือบเต็มขนาด สามารถถ่ายวิดีโอ 5K ได้สูงสุดที่ 30 เฟรมต่อวินาที (อัตราส่วน 4:3 และครอป x1.6)

สำหรับจอหลังกล้อง Leica SL2 เป็นจอสัมผัสขนาด 3.2 นิ้ว 2.1 ล้านจุด พร้อมช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ขนาดใหญ่ 5.76 ล้านจุด มีจอเล็กด้านบนแสดงการตั้งค่าของตัวกล้องด้วย

ส่วนตัวกล้อง Leica ไม่ได้เปลี่ยนดีไซน์มากนักเมื่อเทียบกับ SL โดยส่วนที่เปลี่ยนก็มีขอบต่าง ๆ ที่ทำให้มนขึ้น, ปรับ grip ใหม่ พร้อมปุ่ม 3 ปุ่มด้านหลังกล้อง ส่วนตัวบอดี้ได้ปรับปรุงการซีลสภาพอากาศตามมาตรฐาน IP54 มีช่องเสียบ SD card สองช่อง รองรับความเร็วสูงสุดมาตรฐาน UHS-II และแบตเตอรี่รองรับการถ่ายภาพสูงสุดถึง 370 ภาพต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

สำหรับราคาตัวกล้อง Leica SL2 อยู่ที่ 5,995 ดอลลาร์ หรือราว 180,000 บาท

ที่มา - dpreview

No Description

No Description

No Description

No Description

Get latest news from Blognone