Tags:
Node Thumbnail

Canon เผยโฉมกล้องเรือธงรุ่นถัดไป EOS 1D X Mark III ที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาแล้ว พร้อมฟีเจอร์คร่าว ๆ ที่เน้นความเร็วซึ่งเป็นจุดเด่นของกล้องเรือธงรุ่นนี้เช่นเดิม

ตัวกล้อง Canon EOS 1D X Mark III จะใช้เซนเซอร์ CMOS (ที่ยังไม่บอกความละเอียด) มาพร้อม Dual Pixel AF และหน่วยประมวลผล DIGIC รุ่นใหม่ ตัวไฟล์ที่กล้องสามารถทำออกมาได้มีทั้ง JPEG และ RAW ตามมาตรฐานกล้อง ไปจนถึง 10-bit HEIF สำหรับการเก็บรายละเอียดที่ดีขึ้นกว่าเดิม

Canon ยังไม่ได้บอกว่า 1D X Mark III จะมีจุดโฟกัสกี่จุด แต่บอกเพียงว่า central AF pixels จะมีความละเอียดกว่าเดิมถึง 28 เท่า และสามารถทำงานในสภาพมืดและสว่างกว่าได้ดีกว่าเดิม ส่วน Dual Pixel AF จะครอบคลุม 90% ของเฟรมบนเซนเซอร์ในแนวนอน และ 100% ในแนวตั้ง มี 525 AF area ซึ่ง Canon ระบุว่ามีการใช้เทคโนโลยี deep learning ช่วยให้ระบบโฟกัสทำงานได้แม่นยำขึ้นด้วย

ในด้านความเร็ว Canon ระบุว่า 1D X Mark III รองรับการถ่ายภาพสูงสุด 16 ภาพต่อวินาทีผ่านช่องมองภาพและระบบออโต้โฟกัส และ 20 ภาพต่อวินาทีเมื่อเมื่อใช้ออโต้โฟกัสและ Live View (ทั้งชัตเตอร์กลไกและอิเล็กทรอนิกส์) มีช่องเสียบการ์ด CF Express สองช่อง มีบัฟเฟอร์ใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 5 เท่า

Canon EOS 1D X Mark III จะรองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi และ Bluetooth LE รวมถึง GPS พร้อมพอร์ตเชื่อมต่อ Ethernet สำหรับการถ่ายโอนไฟล์ภาพที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

ในด้านตัวกล้อง Canon ยังคงความทนตามสไตล์ตระกูล 1D เหมือนเดิม ตัวกล้องเป็นแมกนีเซียมอัลลอยซีลกันสภาพอากาศ มีปุ่มเรืองแสงสำหรับใช้งานในที่มืดให้ในตัว ส่วนแบตเตอรี่ยังคงใช้ LP-E19 เหมือนเดิม แต่สามารถถ่ายภาพได้นานขึ้น

ตอนนี้ Canon ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเรื่องราคาและวันวางจำหน่ายของตัวกล้องแต่อย่างใด

ที่มา - dpreview

No Description

Get latest news from Blognone