Tags:
Node Thumbnail

หลังจาก Blizzard ประสบความสำเร็จกับ Overwatch League เพื่อนร่วมชายคาอย่าง Activision ก็ไม่รอช้า เตรียมเปิดตัว Call of Duty League โดยเดินตามรอยความสำเร็จของ Overawatch League อย่างการสร้างทีมประจำเมือง พร้อมเพิ่มความตื่นเต้นให้มากขึ้น อย่างการเปิดโอกาสให้แฟนๆ ของแต่ละทีมได้มาประลองฝีมือกัน โดยจะเริ่มเปิดลีกการแข่งขันในช่วงต้นปี 2020

Johanna Faries อดีตผู้บริหาร NFL ซึ่งมารับหน้าที่จัดการแข่งขัน Call of Duty League ได้ให้สัมภาษณ์กับ VentureBeat ว่า จากความนิยมของ Call of Duty ที่ได้รับความนิยมจนกลายเป็นปรากฎการณ์ pop culture Activision จึงอยากจะนำเสนอรูปแบบการจัดการแข่งขันในรูปแบบที่คนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ซึ่งทาง Faries นั้นเข้าใจถึงสิ่งนี้ดีจากการร่วมงานกับ NFL มาก่อนหน้านี้

Call of Duty League นั้นจะมีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 12 ทีมจากภูมิภาคอเมริกาเหนือและยุโรป ซึ่งมีทีมจากสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และ แคนาดา โดยทีมทั้งหมดจะถูกเปลี่ยนชื่อทีมตามเมืองที่สังกัด (แบบเดียวกับ Overwatch Leauge) โดยมีข่าวลือว่าราคาของการซื้อสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันนี้สูงถึง 25 ล้านดอลาร์เลยทีเดียว

Call of Duty League จะเริ่มแข่งขันกันในช่วงต้นปี 2020 กินระยะเวลา 28 สัปดาห์ผ่านการเล่นในโหมด 5 vs 5 ของ Call of Duty: Modern Warfare บนเครื่อง PS4 และ จะมีการแข่งขันพิเศษที่ชื่อว่า Call of Duty League City Circuit ที่เปิดโอกาสให้แฟนของแต่ละทีมลงแข่งขันในฐานะตัวแทนทีมจาก Call of Duty League เพื่อประลองฝีมือกับแฟนจากทีมต่างๆ ในโหมด 2v2 Gunfight ของ Call of Duty: Modern Warfare

alt="a"

ที่มา: VentureBeat

Get latest news from Blognone