Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ผู้เขียนข่าวพบว่า เว็บ MySCBLife ของบริษัทประกันภัย SCB Life (ที่ขายต่อกิจการให้บริษัทประกันภัย FWD ไปแล้ว) มีการบังคับให้ยอมรับการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลเสมอ ไม่สามารถไม่ยอมรับได้

โดยพบว่าหน้าเว็บมีช่องให้ติ๊กเพื่อไม่ยอมรับได้ แต่เมื่อโหลดหน้าเว็บเสร็จจะถูกสคริปสั่ง disable ห้าม uncheck ข้อมูล และเมื่อบังคับ inspect แก้ไขแล้ว submit ก็ไม่มีผลอะไร

หน้าเว็บแสดงข้อความขอเปิดเผยข้อมูล

No Description

source code ของหน้าเว็บส่วนดังกล่าว

No Description

ผล inspect การทำงานจริงของหน้าเว็บ จะเห็นว่าตรง input type checkbox มีการ disable อยู่

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: lancaster
Contributor
on 18 October 2019 - 12:12 #1133835

บังคับให้กดยอมรับทางเว็บ แต่พอจะยกเลิกต้องโทรศัพท์เท่านั้น...

(ส่วนที่ 3) การใช้ข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อเสนอผลิตภัณฑ์ บริการ และข้อเสนอพิเศษอื่น
ข้าพเจ้ายินยอมให้ SCBLIFE เก็บ รวบรวม ใช้ เปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคลที่ข้าพเจ้าได้ให้ไว้หรือมีอยู่กับSCBLIFE หรือเข้าถึงได้จากแหล่งอื่น และ/หรือยินยอมให้SCBLIFE ทั้งรับและส่ง โอนและ/หรือเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวจาก/ให้แก่ธนาคาร และ/หรือบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคาร เพื่อวัตถุประสงค์ในการพิจารณาเสนอ ให้ ใช้ผลิตภัณฑ์ บริการ และข้อเสนอพิเศษอื่นของ SCBLIFE และ/หรือธนาคาร และ/หรือบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคาร ให้แก่ข้าพเจ้า โดยยินยอมให้ธนาคาร และ/หรือบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคาร เก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลได้ตามวัตถุประสงค์ที่ได้แจ้งไว้ด้วย
ทั้งนี้ เพื่อให้ SCBLIFE สามารถปฏิบัติตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ข้างต้น ข้าพเจ้ารับทราบและให้ความยินยอมสำหรับการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลทุกกรมธรรม์ที่ข้าพเจ้ามีอยู่และจะมีกับ SCBLIFE อีกทั้ง ให้ SCBLIFE จัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลนี้ไว้ในระยะเวลาเท่าที่จำเป็นและเห็นสมควรแม้ข้าพเจ้าจะไม่ได้มีธุรกรรม ไม่ได้ใช้บริการหรือมีผลิตภัณฑ์ใดๆกับ SCBLIFE แล้วก็ตาม และข้าพเจ้ารับทราบว่า ข้าพเจ้ามีสิทธิยกเลิกการให้ความยินยอมนี้ได้ผ่านศูนย์บริการลูกค้า (Contact Center) โทร 1315 ตามวัน-เวลาทำการของ SCBLIFE

By: big50000
AndroidSUSEUbuntu
on 18 October 2019 - 12:30 #1133839
big50000's picture

ดีงามมาก...

ประกาศแบบโจ่งแจ้งสุด ๆ ...

By: myungz
In Love
on 18 October 2019 - 13:31 #1133851
myungz's picture

สุดยอด เพื่อเอาไปใช้ต่อได้