Tags:
Node Thumbnail

จากประเด็นที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาในงานประชุมสมัชชาสหประชาชาติ ที่นิวยอร์ก และพูดถึงประเด็คนไทยและการใช้งานกูเกิล โดย พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า คนไทยไม่ค่อยใช้งานกูเกิลกัน จนชาวโซเชียลวิจารณ์กันมากมาย

ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ ออกมาตอบโต้ว่า ไม่ได้บอกว่าคนไทยไม่ใช้กูเกิลหรือใช้ไม่เป็น และยังบอกด้วยว่าคนเอาไปบิดเบือน ทำไมตนจะไม่รู้ข้อมูลว่าคนไทยใช้โทรศัพท์เท่าไรในประเทศไทยหรือใช้กูเกิลกันเท่าไร ตนแค่พูดกับคนไทยในสหรัฐฯที่ถามว่าเขาจะรู้เรื่องราวในประเทศไทยได้อย่างไร ตนก็บอกให้พวกเขาเปิดกูเกิลค้นหาดู ตนพูดแค่นี้ แต่คนเอาไปขยายความกัน ทำให้ทุกอย่างแย่ไปหมด

Blognone รวบรวมข้อมูลคนไทยใช้กูเกิลเท่าไร คลิกดูได้ ที่นี่

ที่มา - ไทยรัฐ

Get latest news from Blognone

Comments

By: luna777
AndroidWindows
on 30 September 2019 - 19:28 #1130749

คนอาจจะจดจำลุงในฐานะฮีโร่ถ้าลุงลาออกค่ะ เสียสละหน่อยค่ะลุง เพื่อชาติ

By: 7
Android
on 30 September 2019 - 19:31 #1130750
7's picture

โลกนี้เขามี youtube นะเฟ้ย หรือว่ายังไม่รู้จัก ฮา

By: taqmaninw
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 30 September 2019 - 21:26 #1130766 Reply to:1130750
By: zyzzyva
Blackberry
on 30 September 2019 - 19:49 #1130752

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมจัดการหน่อยไหม ได้สองกระทงเลยนะ
1. กรณีบอกว่าคนไทยไม่ค่อยใช้ Google
2. กรณีบอกว่าคำพูดตัวเองถูกบิดเบือน

By: deaknaew on 30 September 2019 - 21:22 #1130765 Reply to:1130752

จัดการลุงก่อนเลย บิดเบือนบอกไม่ได้พูด

By: Aoun
AndroidWindows
on 30 September 2019 - 20:13 #1130753

คนไทยรู้จักGoogleจริงๆนะ รู้ยัง

By: peakna
Android
on 30 September 2019 - 20:47 #1130758
peakna's picture

แย่แล้วใช้แต่ Chrome Gmail youtube translate keep drive search duo G suite Domains ...อืมมมมเท่านั้นเองครับเดียวผมไปหัดเรียน Google ก่อนนะครับ

By: i3i4i5
ContributoriPhoneWindows
on 1 October 2019 - 12:27 #1130898 Reply to:1130758
i3i4i5's picture

พูดถึงก็น่าคิดว่าลุงเก็บเอกสารลับประเทศไว้ใน Google Drive หรือเปล่า

By: Hoo
AndroidWindows
on 30 September 2019 - 21:09 #1130761

เลาๆว่า คำพูดแก คือ "คนไทยอ่านข่าวเน้นดราม่า ไม่ google หาข้อเท็จจริง" อะไรทำนองนี้
แล้วสื่อตัดเหลือ "คนไทยไม่ google"

ก็ ... อะนะ (U_U)/

By: luna777
AndroidWindows
on 30 September 2019 - 21:12 #1130762 Reply to:1130761

ดูคลิปสิคะ ลุงบอกพวกผมผู้บริหารใช้กลูเกิ้ล ไม่เหมือนประชาชน ไม่เรียนรู้

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 30 September 2019 - 21:27 #1130767 Reply to:1130761

หลักฐานอยู่ในเนื้อข่าวเลยครับ ทำผิดต้องยอมรับไม่ใช่โทษคนอื่นอีกครับ แล้วจะจะบอกว่าตัวเองติดเหรียญกล้าหาญได้ไง พูดเองยังไม่กล้ายอมรับเลยครับเป็นถึงนายกรัฐมนตรีประมุขฝ่ายบริหาร

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 30 September 2019 - 21:46 #1130779 Reply to:1130761

สงสัยจะอ่านจากเพจ IO เลยไม่รู้ว่า บริบทเต็มๆของคำพูดมันก็แย่อยู่แล้วนั่นแหละ ไม่ต้องตัดก็แย่อยู่ดี...
คลิปเต็มๆอยู่ข้างบนนี่เอง หรือทำตัวเหมือนประยุทธ์ พูดแล้วลืมสิ่งที่ตัวเองพูด?

ป.ล. เพจ IO ตะหากที่บิดเบือนข่าว หุๆ

By: JamesBond007
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 1 October 2019 - 17:44 #1130972 Reply to:1130779

พวกช่อง 7 ช่อง one 31 ด้วย ช่วยแก้ตัวให้นายกโง่ลักษณะนี้แหละ

By: Krit04
iPhoneWindows
on 30 September 2019 - 22:19 #1130793 Reply to:1130761
Krit04's picture

เห็นด้วยครับ เน้นดราม่ากันเหลือเกิน ผู้ใหญ่เขาแนะนำให้หาข้อมูล ก็แค่นั้น

By: luna777
AndroidWindows
on 30 September 2019 - 22:28 #1130796 Reply to:1130793

สอนจระเข้ให้ว่ายน้ำหรือเปล่า ปี 2005 เน็ต ADSL เดือนละ 600 บาท ไม่จำกัด ชม.

By: Krit04
iPhoneWindows
on 30 September 2019 - 22:34 #1130797 Reply to:1130796
Krit04's picture

ดีแล้วครับ ใครมีความรู้ มีความสามารถก็มาช่วยกันพัฒนาประเทศด้วยนะครับ ?

By: zyzzyva
Blackberry
on 30 September 2019 - 22:49 #1130799 Reply to:1130797

คนที่ไม่มีความรู้ความสามารถก็ช่วยพัฒนาประเทศได้ครับ โดยการลาออกจากงานด้านบริหารประเทศ แล้วให้คนที่มีความรู้ความสามารถมาทำงาน

By: Krit04
iPhoneWindows
on 30 September 2019 - 23:02 #1130800 Reply to:1130799
Krit04's picture

ผมมองว่า ถ้าคนในชาติร่วมมือกัน ผู้บริหารคนปัจจุบันก็ดีอยู่นะครับ ไม่อยากให้ลาออกเลยครับ

By: ck4u
iPhoneWindows PhoneBlackberrySymbian
on 1 October 2019 - 00:11 #1130813 Reply to:1130800

น่ากลัวจัง

By: tech n9ne
iPhone
on 1 October 2019 - 00:37 #1130816 Reply to:1130800

แค่"ก็ดี" ก็พอแล้วเหรอครับ สำหรับตำแหน่งนั้น

By: sunVSmoon
Windows
on 1 October 2019 - 02:00 #1130820 Reply to:1130800

ส่วนผมมองว่า ถ้าคนในชาติร่วมมือกัน เอาผู้บริหารคนปัจจุบันออกก็ดีอยู่นะครับ ไม่อยากให้อยู่เลยครับ

By: lawabsord on 1 October 2019 - 08:56 #1130841 Reply to:1130800

ดียังไงบ้างครับ ขอความกระจ่างหน่อย สร้างวาทะกรรม Fake News หลายอย่าง ดูถูกประชาชนว่าใช้ google ไม่เป็น แบบนี้ใช่ไหมครับที่เรียกว่าผู้นำประเทศที่ดี ??

By: soullz
AndroidUbuntu
on 1 October 2019 - 08:34 #1130836 Reply to:1130797
soullz's picture

ปัญหาคือ คนปัจจุบัน ไม่ยอมรับ ความรุ้ความสามารถ ของคนที่ตัวเองไม่ชอบคับ

By: Krit04
iPhoneWindows
on 1 October 2019 - 09:25 #1130844 Reply to:1130836
Krit04's picture

อยากให้มาช่วยกันครับ นอกจากนั้นผมยังเห็นเด็กดื้อ ไม่เคารพกรอบกติกา ปลุกปั่นกัน อันไหนถูกต้องแต่ตัวเองลำบากก็ขอให้แก้ ? เช่น ภาษีที่ต้องจ่าย ก็หาว่าขูดรีด แต่อยากได้สวัสดิการขั้น 1 สำหรับคนที่จ่ายถูกต้อง ขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาประเทศครับ / จริง ๆ ไม่น่าพิมพ์ต่อเท่าไหร่แฮะ มันเริ่มดราม่าแล้ว เอาเป็น คนที่แสดงตัวกันเยอะในโซเชี่ยล ไม่ใช่ทั้งหมดของคนในประเทศนะครับ แต่ผมก็เคารพในความเห็นต่างเพราะเราคือคนไทยด้วยกัน ? ทางนี้ยังเชียร์ลุงอยู่ เผื่อทีมลุงมาอ่านเจอ ขอบคุณครับ ?

By: soullz
AndroidUbuntu
on 1 October 2019 - 09:28 #1130850 Reply to:1130844
soullz's picture

หลายๆอย่างครับ ถ้าต่างคนต่างยอมรับความจริง ยอมรับความสามารถของคนอื่นที่ไม่ใช่พวกของตัวเอง ประเทศจะไปได้ไกลกว่าปัจจุบันมากคับ อย่างกรณี Google กับ โครงการหลักประกันสุขภาพถ้านหน้า AKA บัตรทอง 30 บาท
รวมไปถึง ระบบการบริหารจัดการเงินของรัฐบาล ถ้าต่างคนต่างยอมรับความคิดเห็นกัน จะไม่ได้เห็นคนก่นด่าแบบปัจจุบันแน่นอนคับ

ถ้าทำดีผมก็เชียร์คับ อันไหนไม่ดีผมก็ด่า ธรรมชาติของมนุษย์ครับ ไม่ถูกใจใครทั้งหมด และไม่ถูกใจเราทั้งหมด

By: sunVSmoon
Windows
on 1 October 2019 - 09:35 #1130854 Reply to:1130844

ไม่เคารพกรอบกติกา...ปลุกปั่นกัน
ทำไมเห็นแต่ฝั่งตรงข้าม...ไม่ย้อนดูฝั่งตนเองบ้างครับ
ทำไมถึงไม่ยึดที่ความถูกต้อง...ทำไมยึดตัวบุคคล
คนไทยด้วยกัน...เราคุยกันเป็นเรื่องๆ ไปได้นะครับ
ว่าอะไรถูก อะไรผิด
ก้าวข้ามผลประโยชน์ส่วนตัว
ยึดผลประโยชน์ส่วนรวม
มองโลกให้กว้าง
เปิดใจรับฟัง
อยากให้คนมาช่วยแต่ไปเรียกว่า”เด็กดื้อ”
ย้อนแย้งมากครับ

By: Krit04
iPhoneWindows
on 1 October 2019 - 09:47 #1130860 Reply to:1130854
Krit04's picture

ไม่ย้องแย้งหรอกครับ เด็กดื้อทำงานพัง เด็กหายดื้อช่วยงานดี พอหยุดจี้ทีละคำ จี้ทีละประโยค ชีวิตจะง่ายขึ้นครับ

By: sunVSmoon
Windows
on 1 October 2019 - 11:05 #1130882 Reply to:1130860

ชีวิตง่ายขึ้น
เพราะเลือกที่จะมองข้ามใช่มั้ยครับ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 1 October 2019 - 09:36 #1130855 Reply to:1130844

"เด็กดื้อไม่เคารพกติกา"

นี่คุณโตไม่ทันตอนรัฐประหารหรือครับ?

ยังไม่นับว่า ฉีกกฎที่ตัวเองออกเองกับมืออีก ขนาดคนเขียนยังไม่เคารพกฎของตัวเองเลย...

ใครกันแน่ที่เป็น"เด็กดื้อ"?

By: Krit04
iPhoneWindows
on 1 October 2019 - 09:48 #1130863 Reply to:1130855
Krit04's picture

ทันครับ ตอนนั้นดีใจมากที่มีคนมาหยุดการชุมนุม

By: sunVSmoon
Windows
on 1 October 2019 - 11:12 #1130885 Reply to:1130863

ดีใจที่มีคนมาหยุดการชุมนุม
แถมผู้นำชุมนุมบางส่วนตอนนี้ยังได้ดิบได้ดีมีอนาคตสดใส
คุณคงชื่นใจนะครับ

By: lawabsord on 1 October 2019 - 13:13 #1130908 Reply to:1130863

ดีใจที่มาหยุดชุมนุมโดยวิธีรัฐประหารหรอ ประเทศไทยควรจะมีรัฐประหาร ?? แสดงว่าคุณก็นิยมชมชอบกับวิธีแบบนี้สินะ เข้ามาโดยวิธีผู้ที่ก่อกบฎ สำหรับส่วนตัวผมและอีกหลายๆคนไม่สนับสนุนวิธีการแบบนี้ครับ

By: luna777
AndroidWindows
on 1 October 2019 - 14:09 #1130921 Reply to:1130863

หยุดแบบนี้ไม่โอเคค่ะ น่าจะใช้กระสุนจริงยิงให้หมด ทั้งม๊อบแดง ม๊อบนกหวีด

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 2 October 2019 - 09:20 #1131073 Reply to:1130863

เอ่อเราอยู่จักรวาลเดียวกันหรือเปล่าครับ

เพราะเหล่า"เด็กดื้อ"ที่ไปชุมนุมก่อนรัฐประหาร ได้มาเป็นแกนนำรบ. รับตำแหน่ง สว. สนช. อะไรของรบ.รัฐประหารเต็มไปหมดเลย ชนิดว่าแต่งตั้งกันไม่หวาดไม่ไหว บางตำแหน่งอยู่ยาวไป 8-9ปี มีแก้กฎหมายเพื่อขยายอายุราชการให้เป็นพิเศษด้วย

ผมเลยงงว่าคุณไม่เห็นว่าคนที่คุณเชียร์นั้นทำอะไรไปบ้างจริงๆน่ะหรือครับ?

By: ggong5 on 2 October 2019 - 13:58 #1131134 Reply to:1130863
ggong5's picture

@Krit04 ยังมีคนคิดแบบนี้อยู่อีกหรอวะ หรือแค่มาปั่นเล่น ปวดหัว??

By: Krit04
iPhoneWindows
on 2 October 2019 - 18:21 #1131201 Reply to:1131134
Krit04's picture

มีครับ ?

By: luna777
AndroidWindows
on 2 October 2019 - 18:31 #1131205 Reply to:1131134

อยู่ในเพจห่วยตูนเพียบเลยค่ะ

By: lawabsord on 1 October 2019 - 13:25 #1130911 Reply to:1130844

แล้วไหนขอคำอธิบายด้วยครับว่าถ้าเด็กดื้อไม่เคารพกติกา คนรุ่นใหม่เรียกร้องมากไปหรอครับหรือยังไง บางทีคนรุ่นใหม่ก็ต้องการอะไรที่มันพัฒนาขึ้น แล้วที่บอกว่าขูดรีดทำให้แล้วก็ไม่ได้ต่างจากแบบเก่าอะครับเขาเลยด่า ถ้ามันมีอะไรที่จับต้องได้หรือเปลี่ยนเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนจะไม่ว่าไม่ด่าสักคำ ส่วนในเรื่องการเคารพกติกา ขอถามฝั่งคุณบ้างครับว่า เอ๊ะ แต่การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านคุณประยุทธเคารพกติกาแล้วหรอครับ เขาเข้ามาโดยความชอบธรรมแล้วใช่ไหมครับ อย่าเคลมว่าคุณประยุทธเข้ามาโดยถูกต้องด้วยครับ เข้ามาในกติกาแบบนี้มีประเทศไหนในโลกเข้ามาด้วยวิธีการแบบนี้บ้างครับ แนะนำหาหนังสือกฎหมาย ของ รองวิษณุ ดูครับเพื่อเพิ่มทักษะในการคิด :)

By: luna777
AndroidWindows
on 1 October 2019 - 14:07 #1130920 Reply to:1130844

คือสกิลเขาไม่สมเป็นนายกค่ะ จบ ป.ตรี พูดอังกฤษไม่ได้ เลยสงสัยว่าโกงวุฒิมาไหม

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 30 September 2019 - 23:42 #1130809 Reply to:1130761

ไม่ต้องรีบขนาดนั้นครับ วีดีโอข้างบนมี ๕๕๕๕


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: titleds
AndroidUbuntuWindows
on 1 October 2019 - 09:47 #1130861 Reply to:1130761

นับว่าประยุทธ์ประสบความล้มเหลวด้านภาพลักษณ์ครับ
ไม่เห็นด้วยกับการโจมตีในทำนองตัดความย่อความแล้วสรุปเอาเองเหมือนกัน แต่รัฐบาลต้องทบทวนตัวเองด้วยว่าเพราะอะไรภาพลักษณ์ถึงออกมาย่ำแย่เช่นนี้

By: deaknaew on 2 October 2019 - 10:28 #1131086 Reply to:1130861

ใช้วิถีการเมืองแบบเก่าไง คนนอก social เขาก็จะชื่นชอบกัน
คนใน social ที่มีหัวคิดสมัยใหม่ จะไม่ค่อยชอบ

สังเกตได้จากคะแนนการเลือกตั้ง ที่ สถิติตามอายุและ อาชีพ มีวิธีออกเสียง ที่อตกต่างกันค่อนข้างชัดเจน

จริงๆ ถือว่าได้ผลเยอะนะ ถ้าดูคะแนนโหวตโดยรวม (ไม่นับวิธีการจัดสรรค์คะแนนนะ โกงเกิน)

By: nrml
ContributorIn Love
on 1 October 2019 - 16:17 #1130948 Reply to:1130761
nrml's picture

จากสิ่งที่เห็นตอนแรกมันไม่ได้หมายความแบบนั้นเลยครับ มันเป็นประโยคที่ชี้ชัดเจาะจงมากๆ ไม่มีการตัดด้วย ซึ่งถ้าการพูดอะไรออกมาแล้วไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบด้วยการเอามาตีความให้เป็นยังไงก็ได้ตามที่ตัวเองต้องการทีหลัง ผมก็เห็นด้วยกับคุณครับ

By: Hoo
AndroidWindows
on 1 October 2019 - 17:27 #1130967 Reply to:1130761

ผมขอเสนอให้ใช้คลิปเต็ม 50 กว่านาที มาใช้ประกอบข่าวครับ
อย่าเอา ver. ตัดเหลือ 30 วิ แบบนี้มา

เค้าเริ่มตอบช่วง 50.40 ลองฟังเต็มๆกันดู 5 นาทีหลังสุด
ตามนี้ครับ
https://youtu.be/7R731STlMHE?t=3040

By: luna777
AndroidWindows
on 1 October 2019 - 18:00 #1130980 Reply to:1130967

ขอบคุณค่ะ มีประโยคหนึ่งลุงบอกว่า "ผมไม่เคยทำผิดกฎหมาย" ลืมเรื่องนิโทษกรรมให้ตัวเองแล้วหรือคะ

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 30 September 2019 - 21:31 #1130770
Elysium's picture

ขออย่าได้มีวาทะกรรม "Fake News" เกิดขึ้นในประเทศนี้เลย เห็นผู้นำบางประเทศใช้แล้วแบบ.... เหมือนไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้มันตรวจสอบข้อเท็จจริง (Fact Check) ได้


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 30 September 2019 - 23:27 #1130807 Reply to:1130770

มันเกิดขึ้นแล้วครับ ในช่องข่าวบางช่อง
ที่บ้านเปิดฟังทุกวัน ต้องได้ยินคำว่า Fake News ทุกวัน

By: shikima
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 30 September 2019 - 23:23 #1130806

เป็นผู้นำที่ความจำสั้นจริงๆ

By: kaiudorn on 1 October 2019 - 03:50 #1130821

Google Cabinet

By: errin on 1 October 2019 - 08:04 #1130832

น่าจะเป็นนายกที่แถเยอะที่สุดในประวัศาสตร์ไทยแล้วละมั้ง

By: readonly
iPhone
on 1 October 2019 - 10:13 #1130872
readonly's picture

อยากได้คนใหม่ๆ มาบริหารประเทศมั่ง ไม่เอาพวกที่เคยเป็นมาแล้ว ดูๆ แล้วตะเภาเดียวกัน ไอ้ที่ดูเหมือนจะดีก็ดันเป็นนอมินีชาวบ้านเขาซะงั้น ออกตัวล้อฟรีแถช่วยกันออกหน้าออกตาเลย ถถถ

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 1 October 2019 - 11:10 #1130884
zerocool's picture

หลักฐานก็มีอยู่อย่างชัดแจ้งนะ แต่คนที่มีใจเอนเอียงไม่ได้พิจารณาไปตามหลักเกณฑ์หลักภาษาก็ยังคงเข้าข้างกันได้อยู่ดี

ที่แกพูดเนี่ย เจตนายกตนข่มท่านอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะตีความเป็นคำ ๆ ตาม wording หรือตีความนัยที่ซ่อนอยู่ read between the lines ก็ไม่เห็นว่าสิ่งที่แกพูดนั้นจะเป็นเรื่องดีไปได้อย่างไร


That is the way things are.

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 1 October 2019 - 11:46 #1130890 Reply to:1130884
McKay's picture

ต้องเรียนนิติศาสตร์/รัฐศาสตร์ให้ได้ ดร.สาขารัฐประศาสนศาสตร์ก่อนครับ น่าจะตีความว่าเป็นเรื่องดีได้


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: rattananen
AndroidWindows
on 1 October 2019 - 12:48 #1130903 Reply to:1130884

คิดว่าน่าจะอาการเดียวกับแฟนบอลเชียร์ทีมตนเองชอบน่ะครับ จะดีหรือห่วยยังไงก็ยังเชียร์ อารมณ์ส่วนตัวล้วนๆ ไม่มีหลักการเหตุผลมาเกี่ยวข้อง

By: zerosmith
AndroidUbuntuIn Love
on 1 October 2019 - 11:19 #1130886
zerosmith's picture

สมมุติ ผมเอาคลิปนี้ไปให้คนที่ไม่รู้เรื่องการเมื่องหรือใจเอนเอียงฝ่ายไหนเลยดู ผมว่าเขาก็ต้องไม่ชอบที่ท่านพูดแบบนี้ครับ มันคือการดูถูกคนครับ

By: btoy
ContributorAndroidWindows
on 1 October 2019 - 12:45 #1130902
btoy's picture

เคสที่หลักฐานมันชัดเจนแบบนี้ เวลาหาข้ออ้าง ก็จะข้างๆคูๆไปแบบนี้แหละ แล้วก็เงียบไป


..: เรื่อยไป

By: nkhome
iPhoneAndroidWindows
on 1 October 2019 - 13:56 #1130916
nkhome's picture

ตั้งแต่เล็กจนแก่พึ่งเคยเจอนายกที่ล้าหลังคร่ำครึขนาดนี้ แซะได้แม้แต่ปชชทั่วไป ไม่เคยยอมรับผิดสักเรื่อง เกิดไรขึ้นกับประเทศไทย -*-

By: udornrt
AndroidWindows
on 1 October 2019 - 13:49 #1130917

ไม่ถูกรึครับ ที่ให้ใช้กูเกิ้ล เช่น ลองเสิร์ชหา สตอรรี่การทำ Blind trust ของทอน ยังมีที่มาเป็นฉากๆเลย

By: IDCET
Contributor
on 1 October 2019 - 15:17 #1130933

เห้อ ผลของการถูกรัฐประหารโดนคนที่ไร้ความสามารถและไม่เข้าใจอะไรเลย นอกจากอำนาจ แบบนี้ไงผมถึงเกลียดการเมืองบ้านเรามาก วนอยู่กับที่ไม่ไปไหน แล้วดูเหมือนจะเป็นแบบนี้ไปอีกนาน มั่นใจว่าตอนผมแก่ตาย การเมืองบ้านเราก็ยังเน่าเฟะ

สู้ให้ประชาชนปกครองส่วนกลางแล้วเลือกตั้งทำโครงการพัฒนากันเอง ไม่ต้องมีศูนย์กลาง เอกชนและหน่วยงานรัฐของประชาชนเกิดการแข่งขัน โดยไม่ต้องไปสนใจการเมืองหรือรัฐสภาเลย หรือเปลี่ยนเป็นคอมมิวนิสต์ในสมัยสงครามเวียดนามยังจะดีกว่า

อย่างน้อยก็อาจเห็นอนาคตแบบเดียวกับเวียดนาม ลาว หรือจีน ในด้านเศรษฐกิจ การแข่งขัน คุณภาพประชาชน และโครงสร้างพื้นฐาน


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว