Tags:
Node Thumbnail

update: ผมทดสอบอีกครั้ง 23:25 กลับมาใช้งานได้แล้ว

แอป SCB Easy ของธนาคารไทยพาณิชย์ มีปัญหาอีกครั้ง โดยช่วงชั่วโมงที่ผ่านมามีผู้ใช้เริ่มรายงานบนเฟซบุ๊กของทางธนาคารว่าไม่สามารถใช้งานได้

ผมเองใช้งานได้ขณะรายงานแอป NEXT ล่ม แต่เมื่อทดสอบอีกครั้งก็พบว่าไม่สามารถใช้งานได้แล้ว โดยไม่สามารถดูข้อมูลบัญชี, เข้าหน้าที่ต้องกด PIN, และสั่งโอนเงินได้

ทางธนาคารยังไม่แจ้งปัญหานี้ผ่านช่องทางของธนาคารแต่อย่างใด อย่างไรก็ดีผมทดลองใช้งานทางเว็บ scbeasy.com ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 25 August 2019 - 10:37 #1125203
sian's picture

update: ผมทดสอบอีกครั้ง 11:25 กลับมาใช้งานได้แล้ว

23:25 รึปล่าวครับ?

By: thirapat44 on 25 August 2019 - 11:23 #1125206
thirapat44's picture

ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ผมคิดว่าข่าวที่ดีและมีคุณภาพ ไม่ควรมีการประชดประชันทั้งในเนื้อหาหรือหัวข้อของข่าว ผมสังเกตดูในช่วงที่ผ่านมามีหลายข่าวเลยครับ ไม่ใช่แค่ข่าวนี้ เพราะการประชดประชันไม่ใช่สิ่งที่ดีเลยครับ

By: blackdoor on 25 August 2019 - 11:33 #1125207 Reply to:1125206
blackdoor's picture

แค่เขียนให้ขาวดูน่าสนใจครับ แล้วอีกอย่างเหตุการณ์แบบนี้ ไม่ใช่ครั้งแรก

By: thirapat44 on 25 August 2019 - 11:44 #1125208 Reply to:1125207
thirapat44's picture

แต่ก็ไม่ใช่เหตุผลที่เราควรจะประชดประชันนะครับ ถ้าหากคุณอยากประชดประชันควรใช้ช่องทางการแสดงความคิดเห็นเอาครับ ไม่ใช่ใส่ลงไปในเนื้อหาของข่าวแบบนี้ครับ ขึ้นต้นมาก็ใช้คำว่า "วันนี้วันอะไรกัน" ??? อีกอย่างนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีคนท้วงติงในเรื่องของหัวข้อข่าวที่มีลักษณะแบบนี้นะครับ

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 25 August 2019 - 12:03 #1125211 Reply to:1125208

นี่คือคอนเซ็ปต์ของบล็อกนันเลยครับ เราเชื่อว่าทุกคน/ม่เป็นกลาง และอยากได้อไรต้องทำเอง ดังนั้นถ้าคุณไม่ชอบการประชดประชันที่หัวข่าว (แต่รับได้ที่ท้ายข่าว หรือคอมเมนต์) คุณก็ต้องรีบเขียนข่าวตัดหน้าคนอื่นอะครับ เอาจริง ๆ ผมแอบแปลกใจว่าทำไมมันอยู่ในหัวข่าวไม่ได้แต่อยู่ในคอมเมนต์ได้นะ


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: thirapat44 on 25 August 2019 - 12:07 #1125213 Reply to:1125211
thirapat44's picture

ขอบคุณที่อธิบายคอนเซ็ปต์ของ Blognone นะครับ เดี๋ยวผมจะลองเริ่มเขียนดูครับ

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 25 August 2019 - 12:13 #1125214 Reply to:1125213

ลองอ่าน About us/ history ของที่นี่ตามลิงค์ด้านล่างดูนะครับ แล้วจะเข้าใจมากขึ้น


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: thirapat44 on 25 August 2019 - 11:44 #1125209 Reply to:1125207
thirapat44's picture

แต่ก็ไม่ใช่เหตุผลที่เราควรจะประชดประชันนะครับ ถ้าหากคุณอยากประชดประชันควรใช้ช่องทางการแสดงความคิดเห็นเอาครับ ไม่ใช่ใส่ลงไปในเนื้อหาของข่าวแบบนี้ครับ ขึ้นต้นมาก็ใช้คำว่า "วันนี้วันอะไรกัน" ??? อีกอย่างนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีคนท้วงติงในเรื่องของหัวข้อข่าวที่มีลักษณะแบบนี้นะครับ

By: whitebigbird
Contributor
on 25 August 2019 - 12:47 #1125217 Reply to:1125209
whitebigbird's picture

นี่เป็นพัฒนาการในทางที่ดีของคุณ lew ครับ แต่ก่อนเค้าเขียนข่าวเหมือนหุ่นยนต์ แถมเขียนเนื้อหาได้เข้าใจยากมาก

หลังๆ เขียนผิดน้อยลง อ่านเข้าใจง่ายมากขึ้น และมีอารมณ์ขันมากขึ้นเยอะครับ

นี่ผมชมนะ ไม่ได้ประชด ผมเขียนตามที่คิดเลย

ส่วนที่ว่าประชดน้อย ประชดมาก ไม่ควรประชด อันนี้ subjective และบล็อกนันไม่ได้มีมาตรฐานแบบสื่อสารมวลชน แต่เป็นมาตรฐานแบบเขียนให้ tech people อ่านครับ ที่นี่มาตรฐานการเขียนข่าวสูงมาก แต่ไม่ใช่สูงแบบที่คุณคาดหวัง

จะบอกว่าเป็นข้ออ้างก็ได้ครับ แต่ที่นี่ไม่เหมือนที่อื่น และไม่คิดว่า founder จะอยากให้เหมือนที่อื่นด้วย

ปล. ผมไม่ได้แอนตี้คุณนะ ผมก็มีเรื่องบ่นที่นี่อยู่เรื่อยๆ เหมือนกันครับ

By: hail_to_the_thief
iPhone
on 25 August 2019 - 19:48 #1125239 Reply to:1125217

+1

“บล็อกนันไม่ได้มีมาตรฐานแบบสื่อสารมวลชน” ถ้าทุกคนเข้าใจแบบนี้ตรงกันก็จบ ก็จะได้ไม่ต้องคาดหวัง และแฮปปี้ทุกฝ่าย

แต่ผมก็ไม่แน่ใจนะว่า “พนักงานบล็อกนัน” เวลาไปสื่อสารกับคนภายนอก หรือเวลาไปงาน event ไปสัมภาษณ์ จะมีการอ้าง หรือไปทำอะไรให้คนอื่นเข้าใจว่าตัวเองเป็นสื่อฯ หรือเปล่า

By: whitebigbird
Contributor
on 25 August 2019 - 22:32 #1125249 Reply to:1125239
whitebigbird's picture

เป็นสื่อครับ media, medium แปลได้ทั้งสื่อและตัวกลางครับ

ถ้าห้ามเขียนข่าวประชด ห้ามเสียดสี ผมว่าสื่อที่เชียร์แอปเปิลจะหายไปประมาณ 80% สื่อฟุตบอลคงหายไป 95% อ่ะครับ

มาตรฐานใครมาตรฐานมัน ที่นี่มาตรฐานสูงกว่านสพ.หรือแมกกาซีนหลานเล่มซะอีก ทั้งความถูกต้อง ความครบถ้วน มีทั้งด้านลึกและด้านกว้าง มีระบบตรวจสอบทั้งคำผิด และความถูกต้องเทคนิค แค่เพราะประชดแล้วบอกว่านี่ไม่ใช่สื่อที่ดี เค้าเรียกการกระทำแบบนี้ว่าติเรือทั้งโกลนครับ

By: thirapat44 on 26 August 2019 - 13:04 #1125319 Reply to:1125249
thirapat44's picture

ผมติด้วยเหตุผลและคิดว่าการติที่ดีจะช่วยให้เราแก้ไขสิ่งต่าง ๆ ให้ดีขึ้นได้ หรือคุณอยากให้ Blognone เป็นเหมือนสื่ออื่น ๆ การที่สื่อหลายที่มีลักษณะแบบนั้น ไม่ได้หมายความว่า Blognone จะต้องเป็นตามไปด้วยนะครับ อะไรที่ดีเราก็ชื่นชม อะไรที่ไม่ดีเราก็แก้ไขแค่นั้นเองครับ ส่วนสื่ออื่น ๆ ผมไม่คิดจะไปติอยู่แล้วครับ เพราะผมรู้ว่าเขาคงไม่คิดจะแก้ไข แต่ที่นี่คือ Blognone ผมติเพราะคิดว่าที่นี่รับฟังเหตุผลและพร้อมจะพัฒนาไปข้างหน้าครับ

By: whitebigbird
Contributor
on 26 August 2019 - 14:07 #1125338 Reply to:1125319
whitebigbird's picture

เหมือนที่ผมบอกไปก่อนหน้า ผมเห็นด้วยกับคุณทุกประการ และผมสนับสนุนคุณด้วยครับ

ผมแค่ตอบคุณ hail_to_the_thief ในส่วนเค้าบอกว่าบล็อกนันไปอ้างว่าตัวเองเป็นสื่อรึเปล่าน่ะครับ

ไม่ได้ตำหนิอะไรคุณเลยครับ

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 25 August 2019 - 12:58 #1125220 Reply to:1125206
lew's picture

ถ้าข่าวนี้ตรงๆ ไม่ใช่การประชดครับ ผมใส่เพราะมัน "ประหลาด" ที่ธนาคารมีปัญหากลางคืนค่อนข้างดึก ซึ่งไม่น่าใช่ peak time ติดๆ กันสองธนาคาร

ถ้าหมายถึงข่าวก่อนหน้านี้ (ไม่รู้ว่าคุณหมายถึงข่าวไหนมั่ง) แต่ถ้าข่าวกรุงไทย มันคือการตำหนิที่มีปัญหาอีกครั้ง ผมไม่ได้พูดว่ามันดีเพื่อความหมายกลับข้างนะครับ


lewcpe.com, @wasonliw

By: thirapat44 on 25 August 2019 - 13:14 #1125221 Reply to:1125220
thirapat44's picture

ขอบคุณที่อธิบายนะครับ แต่อย่างไงแล้วผมก็ขอโทษด้วยนะครับที่ผมคาดหวังคุณภาพจากบทความของคุณไว้สูงเกินไป ผมขอจบการแสดงความคิดเห็นนี้ไว้แต่เพียงเท่านี้นะครับ ขอบคุณครับ

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 25 August 2019 - 22:32 #1125248 Reply to:1125221
lew's picture

ครับ ก็ต้องขออภัยด้วยที่ไม่ได้ทำตามที่คาดหวัง

แต่โดยทั่วไปไม่มีปัญหาอะไรถ้าจะแย้งต่อไปนะครับ อันไหนผมเห็นด้วยก็ทำตาม


lewcpe.com, @wasonliw