Tags:
Node Thumbnail

UIH เปิดให้บริการ UIH BCH4 ศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่ล่าสุด เดินทางสะดวก พร้อมรองรับเทคโนโลยีแห่งอนาคต และการปรับเปลี่ยนโครงสร้างพื้นฐานที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง ด้วยจุดเด่นมาตรฐานระดับโลก เชื่อมต่อโครงข่ายแบบเสรี ใกล้แหล่งคมนาคมชั้นนำ ตอบโจทย์ลูกค้ายุคดิจิทัลทรานฟอร์มเมชั่น

No Description

คุณสันติ เมธาวิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด(ยูไอเอช) ในกลุ่มบริษัท เบญจจินดา โฮลดิ้ง กล่าวว่าภายใน 5-15 ปีข้างหน้าโครงสร้างพื้นฐานอย่าง Cloud, Network และ Cybersecurity จะรองรับเทคโนโลยีอย่าง Data Analytics, AI, IoT และ Blockchain ซึ่งล้วนจะสร้างข้อมูลมหาศาลและต้องการการประมวลผลแบบเรียลไทม์ ซึ่ง UIH BCH4ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรนี้โดยเฉพาะซึ่งช่วยสนับสนุนลูกค้าให้ทรานส์ฟอร์มองค์กรได้อย่างมั่นใจ

ที่ตั้งศูนย์ข้อมูล

UIH BCH 4 ตั้งอยู่ ณ อาคารเบญจจินดา เขตจตุจักร ไม่ไกลจากใจกลางตัวเมือง ติดรถไฟฟ้า สะดวกต่อการเดินทาง โดยตัวศูนย์ข้อมูลให้บริการ Co-Location รับฝากเซิร์ฟเวอร์ทั้งแบบ Half Rack หรือ Full Rack หรืออุปกรณ์ที่จำเป็นต่างๆ มีพื้นที่ทั้งหมด 2,500 ตรม. และเป็นพื้นที่สำหรับรองรับตู้เซิร์ฟเวอร์จำนวน 300 แร็ค คิดเป็นพื้นที่ 800 ตร.ม

มาตรฐานระดับโลก

คุณปณิธาน พยัคฆพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจบริการดาต้าเซ็นเตอร์ ยูไอเอช กล่าวว่าศูนย์ข้อมูลแห่งนี้ได้รับการรับรองจาก Uptime Institute ที่ระดับ Tier III ทั้งด้านการออกแบบ (Design Documents)และก่อสร้าง (Constructed Facillity) มี Service Level Agreement 99.999% ด้วยระบบไฟฟ้ามาตรฐานสากล ด้วยหม้อแปลง 2 ชุดที่ทำงานแบบ active-active เชื่อมต่อกับระบบป้องกันไฟตกของ กฟน., ระบบ UPS แบบ 2N รองรับการจ่ายไฟสำรองให้กับศูนย์ข้อมูลแบบฟูลโหลด (300 แร็ค) ได้ต่อเนื่อง 10 นาที และเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบบ 2N+1 ตัวละ 1,000 กิโลวัตต์ ทำงานอัตโนมัติทันทีหลังไฟฟ้าดับจะใช้เวลาไม่เกิน 30 วินาที ทำให้ตัวศูนย์ข้อมูลสามารถทำงานต่อเนื่องแม้ในเหตุการณ์ไฟดับต่อเนื่องยาวนาน

นอกจากนี้ ยังมีระบบตรวจจับอัคคีภัย ทั้งเครื่องดักจับควันที่ทำงานร่วมกับเครื่องตรวจจับอนุภาคด้วยเลเซอร์, ระบบตรวจจับน้ำรั่ว รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งระบบทั้งหมดตรวจสอบและดูแลโดยระบบการจัดการ Data Center Infrastructure Management หรือ DCIM รวมทั้งมวิศวกรที่มีประสบการณ์ความชำนาญดูแลตลอด 24/7

No Description

มาตรฐานความปลอดภัย

UIH BCH4 ได้รับมาตรฐาน ISO 27001:2013 ระบบการบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยของสารสนเทศเพื่อปกป้องข้อมูลสำคัญจากการเข้าถึงที่ไม่ได้รับอนุญาต สร้างความมั่นใจในการใช้งานให้ลูกค้ามากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ศูนย์ข้อมูลยังมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลอย่างเคร่งครัดและติดตั้งระบบกล้องวงจรปิด CCTV ครอบคลุมทุกพื้นที่ รวมถึงระบบ Access Control เพื่อยืนยันตัวตนแบบ Multi-Tier Authenticationที่มีการบันทึกการเข้าออกของผู้ได้รับสิทธิ์เท่านั้น

No Description

การเชื่อมต่อสู่ทั่วโลก

UIH ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ครบวงจร (Data Center as a Service) โดย UIH BCH4 เป็นผู้ให้บริการประเภท Carrier Neutral ลูกค้าองค์กรมีทางเลือกในการใช้บริการโครงข่ายจากผู้ให้บริการแต่ละรายได้อย่างอิสระ ไม่จำกัดเฉพาะบริการของ UIH ในส่วนของยูไอเอชเองได้มีการเชื่อมต่อไปดาต้าเซ็นเตอร์อื่นๆ บนโครงข่าย UIH Data Center Ring ทำให้เซิร์ฟเวอร์ของลูกค้าใน BCH4 สามารถเชื่อมต่อกับดาต้าเซ็นเตอร์อื่นๆ ที่เชื่อมต่อกันบนโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติกความเร็วระดับเทราบิต รวม 22 แห่ง และยังเชื่อมต่อกับดาต้าเซ็นเตอร์ศูนย์กลางของภูมิภาคที่สิงคโปร์ ฮ่องกง รวมถึงในเมียนมาร์ เพื่อให้บริการได้ทั้งศูนย์ข้อมูลหลัก (Data Center site) หรือศูนย์ข้อมูลสำรอง (Disaster Recovery site) โดยที่ลูกค้าสามารถเลือกดาต้าเซ็นเตอร์ลักษณะ Multi-Location ได้ด้วย

No Description

นอกจากนี้ยังมีบริการอื่นๆ ให้ลูกค้าเลือกใช้งานเพิ่มเติมอย่าง

  • Private Area บริการพื้นที่ส่วนตัว แบบกั้นพื้นที่ของแร็คล้อมด้วยกรง เพื่อเพิ่มความปลอดภัยสูงขึ้น และ มีเทคโนโลยีการควบคุมการเปิด-ปิดประตูกรงด้วยการยืนยันตัวตนแบบ Multi-Factor Authentication เพิ่มความปลอดภัย
  • Business Continuity Office บริการพื้นที่ทำงานสำรองพร้อมอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงกรณีเกิดเหตุ ฉุกเฉิน เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องแม้ในกรณีเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด
  • Smart Hand Service บริการทำงานแทนผู้ใช้บริการ ในกรณีที่ลูกค้าไม่สามารถเข้ามายัง Co-Location ในดาต้าเซ็นเตอร์ได้

ศูนย์ข้อมูล UIH BCH4 พร้อมให้บริการแล้ววันนี้ สนใจใช้งานสามารถติดต่อได้ที่ +66 2016 5000 หรือ info@uih.co.th

Get latest news from Blognone

Comments

By: billion
ContributoriPhoneAndroid
on 23 July 2019 - 21:10 #1121195

สร้าง data center แบบนี้ ต้องลงทุนกันระดับไหนครับ

By: freeriod on 25 July 2019 - 05:54 #1121314 Reply to:1121195
freeriod's picture

หลายล้านอยู่

By: loptar on 25 July 2019 - 09:57 #1121349 Reply to:1121195
loptar's picture

"Service Level Agreement 99.999% ด้วยระบบไฟฟ้ามาตรฐานสากล ด้วยหม้อแปลง 2 ชุดที่ทำงานแบบ active-active เชื่อมต่อกับระบบป้องกันไฟตกของ กฟน., ระบบ UPS แบบ 2N รองรับการจ่ายไฟสำรองให้กับศูนย์ข้อมูลแบบฟูลโหลด (300 แร็ค) ได้ต่อเนื่อง 10 นาที และเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบบ 2N+1 ตัวละ 1,000 กิโลวัตต์ ทำงานอัตโนมัติทันทีหลังไฟฟ้าดับจะใช้เวลาไม่เกิน 30 วินาที"

อันนี้เป็นตัวกำหนดระดับการลงทุนที่สำคัญมากครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 25 July 2019 - 14:15 #1121375 Reply to:1121195
hisoft's picture

น่าจะระดับชื่อคุณนะครับ ?