Tags:
Node Thumbnail

เมื่อปีที่แล้ว Didi Chuxing ผู้ให้บริการเรียกรถผ่านแอปของจีนมีปัญหาเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสาร จนทำให้ทางบริษัทต้องยกเครื่องด้านความปลอดภัยครั้งใหญ่ ซึ่งล่าสุด Didi ได้ประกาศนำผู้ขับรถออกจากแพลตฟอร์มเนื่องจากไม่ผ่านมาตรฐานกว่า 3 แสนราย

การนำผู้ขับรถออกจากแพลตฟอร์มจำนวนมากนี้ เนื่องจากผู้ขับรถไม่ผ่านมาตรฐานที่ทางบริษัทกำหนดขึ้นมาใหม่ในช่วงของการยกเครื่องด้านความปลอดภัย โดยมาตรฐานใหม่ที่ทำให้ Didi ต้องเข้มงวดต่อผู้ขับรถจะส่งผลอย่างมากต่อ Didi เองที่ในระยะสั้นแพลตฟอร์มจะขาดแคลนผู้ขับรถจนทำให้ผู้ใช้บริการรอนาน แต่ Didi ได้พูดคุยเรื่องการระดมทุนรถยนต์ไร้คนขับแล้ว ซึ่งอาจเป็นหนทางแก้ไขปัญหาในระยะยาว

นอกจากนี้ Didi ยังจ้างพนักงานซัพพอร์ตเพิ่มอีกจำนวนมาก ทางบริษัทระบุว่าได้จ้างพนักงานบริการลูกค้าแบบ 24/7 เพิ่มกว่า 9 พันคนเพื่อรับคำถามจากผู้ขับรถและผู้ใช้บริการ โดยครึ่งหนึ่งจะเป็นพนักงานในบริษัทเอง

การจ้างพนักงานเพิ่มจะช่วยให้งานซัพพอร์ตของ Didi รวดเร็วยิ่งขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้ามีเสียงบ่นซัพพอร์ต Didi ในโซเชียลมีเดียจีนจำนวนมาก เนื่องจาก Didi จ้างเอาท์ซอร์สทำให้เมื่อเกิดเคสผิดปกติก็ไม่สามารถตอบสนองผู้ใช้บริการได้อย่างดีพอ เนื่องจากงานความปลอดภัยนั้น การตอบสนองอย่างรวดเร็วและดีพอจะทำให้ลูกค้าพึงพอใจ ดังนั้นการลงทุนจ้างคนงานในด้านนี้เป็นจำนวนมากจึงยังเป็นเรื่องที่จำเป็น

ที่มา - TechCrunch

No Description
ภาพจาก Didi Chuxing (Facebook)

Get latest news from Blognone