Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Google ประกาศอัพเดตฟีเจอร์ SOS alert เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับภัยพิบัติต่าง ๆ บน Google Maps และ Search ที่เปิดตัวเมื่อสองปีที่แล้ว โดยเพิ่มการแสดงข้อมูลเกี่ยวกับภัยพิบัติให้มากขึ้น มีการแสดงเป็นภาพให้เข้าใจง่าย และระบบแจ้งเตือนใน navigation บน Google Maps

ฟีเจอร์แรกคือการแสดงข้อมูลที่มากกว่าเดิม โดยจากเดิมนั้น SOS alert จะแสดงเฉพาะข้อมูลโดยสรุปว่าเกิดอะไรขึ้น, ข่าวที่เกี่ยวข้อง, เบอร์โทรศัพท์และเว็บไซต์สำหรับติดต่อในกรณีฉุกเฉิน, การอัพเดตเหตุการณ์ผ่าน Twitter ของหน่วยงานท้องถิ่น และเทคนิคต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัย ล่าสุด Google ได้เพิ่มข้อมูลให้แสดงรายละเอียดการพยากรณ์เกี่ยวกับเฮอริเคน, แผ่นดินไหว และน้ำท่วมแบบ visualization ที่ทำให้เข้าใจสถานการณ์ได้ง่ายยิ่งขึ้น

Google ระบุว่าช่วงใกล้เกิดเหตุการณ์ หากอยู่ในพื้นที่เสี่ยง Google Maps จะแสดงการ์ดแจ้งเตือนโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะนำทางไปยังแหล่งข้อมูลสำคัญ เช่น การพยากรณ์เหตุการณ์ ส่วนแผ่นดินไหว เมื่อเกิดเหตุการณ์แล้ว การ์ดภัยพิบัติจะปรากฏขึ้นมา สามารถกดเข้าไปดูรายละเอียดได้เช่นเดียวกัน

ถัดไปคือฟีเจอร์ระบบแจ้งเตือนใน navigation บน Google Maps คือจะแสดงการแจ้งเตือนหากเส้นทางที่ Google Maps กำลังนำทางอยู่อาจได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ และถ้าเป็นไปได้ Google จะหาเส้นทางที่ดีที่สุดที่จะเพื่อให้ผู้ใช้ให้ห่างจากพื้นที่นั้นให้มากที่สุด

Google แนะนำเทคนิคการใช้ Google Maps ในสถานการณ์ฉุกเฉินด้วย ดังนี้

  • แชร์ตำแหน่งของตัวเอง โดยจากการ์ดภัยพิบัติ ผู้ใช้สามารถสั่งแชร์ตำแหน่งแบบสดกับเพื่อนหรือครอบครัวได้
  • เปิดแสดงการจราจรเพื่อดูว่ามีการปิดถนนในพื้นที่หรือไม่ และสามารถรายงานเพิ่มเติมได้ด้วย
  • การ์ดภัยพิบัติมีปุ่มแชร์ สามารถกดแชร์ให้เพื่อนหรือครอบครัวให้ดูข้อมูลสำคัญได้

ระบบพยากรณ์เฮอริเคนและแผ่นดินไหวจะเริ่มปล่อยให้ผู้ใช้ทั้งบน iOS, Android และเว็บมือถือในสัปดาห์หน้า ส่วนระบบ visualization พยากรณ์น้ำท่วมจะปล่อยเร็ว ๆ นี้ โดยจะเริ่มต้นที่ Patna ประเทศอินเดียก่อน จากนั้นจึงจะขยายไปยังพื้นที่อื่นต่อไป ทั้งบนแพลตฟอร์ม Android, เดสก์ท็อป และเว็บมือถือ

ที่มา - Google

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 8 June 2019 - 07:39 #1113951
panurat2000's picture

โดยจะเริ่มต้น Patna ประเทศอินเดียก่อน

เริ่มต้น Patna ?

By: port on 8 June 2019 - 21:20 #1114008

น่าจะใช้เป็นคำว่า พยากรณ์ มากกว่า

By: nutmos
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 8 June 2019 - 23:52 #1114021 Reply to:1114008

เห็นด้วยครับ แก้ตามนั้นครับ