Tags:
Node Thumbnail

ใครที่จะดูวิดีโอจาก YouTube Originals ต้องจ่ายเงินรายเดือน แต่ต่อไปนี้ไม่ใช่แล้ว เพราะ YouTube จะปล่อยให้ดูฟรีมีโฆษณา

YouTube ประกาศในงานอีเว้นท์ Brandcast ว่าโชว์ใหม่ๆ ใน YouTube Original จะให้คนดูฟรีแบบมีโฆษณา หนึ่งในนั้นมี Cobra Kai ซีซั่นสาม ซึ่งเป็นเรื่องราวภาคต่อจาก The Karate Kid ที่เคยโด่งดังในยุค 1980 นอกจากนี้ยังประสบความสำเร็จบน YouTube Originals อย่างมากด้วย

อย่างไรก็ตาม YouTube ก็ยังไม่ได้เอาทุกคอนเทนต์มาลงให้ฟรีแบบเต็มตัว แต่จะลงดูฟรีในเวลาจำกัด อย่าง Cobra Kai จะลงดูฟรีในวันที่ 29 สิงหาคม - 11 กันยายน และจะตามมาด้วยซีซั่นสอง และซีซั่นสามจะเปิดตัวปีหน้า

No Description

YouTube ไม่ได้บอกเพิ่มเติมว่ามีแผนจะเปิดตัวเรื่องไหนให้ดูอีก บอกเพียงว่าปีหน้าจะมีการเปิดตัวคอนเทนต์ใหม่ๆ เช่น ซีรีส์คอเมดี้ What the Fit, สารคดีนักร้อง Paris Hilton, เบื้องหลังโชว์ Dude Perfect ที่ทำคลิปให้ผู้ชมทั่วโลกตื่นตาตื่นใจ เช่น โยนของลงถังระยะไกล เป็นต้น

สัญญาณการนำเนื้อหาใน YouTube Original มาให้ดูฟรีนั้นชัดเจนมาตั้งแตปีที่แล้ว โดย YouTube เรียกยุทธศาสตร์นี้ว่า Single Slate ซึ่งอาจเป็นหนทางที่จะช่วยดึงดูดผู้ใช้งานเข้ามาหาออริจินัลคอนเทนต์มากขึ้นจากที่ตามหลัง Netflix, HBO, Amazon ไปมาก และเป็นอีกหนึ่งช่องทางปลอดภัยของแบรนด์ที่จะมาลงโฆษณา เพราะยังคงมีคลิปรุนแรงใน YouTube เยอะ ซึ่งแบรนด์โฆษณาเคยบอยคอต YouTube มาแล้ว

ในงานอีเว้นท์ Brandcast ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจ YouTube คือ Robert Kyncl บอกว่า ในขณะที่บริษัทอื่นแข่งทำคอนเทนต์ที่อยู่หลังกำแพง paywall (ผู้ชมต้องจ่ายเงินเพื่อดู) YouTube ก็เดินไปในทิศทางตรงกันข้ามโดยการทำให้เนื้อหาต้นฉบับนั้นเข้าถึงได้เลยฟรีๆ

อย่างไรก็ตาม YouTube Originals ยังไม่เปิดให้ดูในไทย

ที่มา - TechCrunch, YouTube

Get latest news from Blognone

Comments

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 6 May 2019 - 11:17 #1108733

เจ็บปวดประโยคสุดท้าย...


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: tom789
Windows Phone
on 6 May 2019 - 12:31 #1108748 Reply to:1108733

+1