Tags:
Node Thumbnail

นอกจากที่ถอดรถยนต์ Model 3 รุ่นราคาต่ำสุดออกจากหน้าเว็บ Tesla ยังพยายามขายของแพงให้ลูกค้าโดยประกาศใส่ฟีเจอร์ Autopilot เข้ามาเป็นฟีเจอร์มาตรฐานในรถทุกรุ่น จากที่ก่อนหน้านี้ต้องซื้อเพิ่มในราคา 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ

การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวทำให้รถ Model 3 รุ่น Standard Range Plus จากที่เคยมีราคา 37,500 กลายเป็นราคา 39,500 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งก็ถูกกว่าก่อนหน้านี้ที่หากซื้อเพิ่มจะเป็น 40,500 ดอลลาร์สหรัฐ แต่สำหรับลูกค้าที่ไม่ต้องการฟีเจอร์ดังกล่าวก็เหมือนถูกบังคับให้จ่ายแพงขึ้นถึง 2,000 ดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

Tesla ระบุว่าเหตุผลที่ใส่ Autopilot เข้ามาเป็นมาตรฐานเพราะสถิติชี้ให้เห็นว่าอัตราการเกิดอุบัติเหตุกับรถที่ใช้งาน Autopilot นั้นต่ำกว่ารถที่ไม่มีฟีเจอร์นี้มาก รวมถึง Autopilot ยังช่วยให้ประสบการณ์การขับขี่ดีขึ้นกว่าเดิมด้วย

ที่มา - Tesla

alt="ty3wmJ.png"

Get latest news from Blognone

Comments

By: Bluetus
iPhone
on 13 April 2019 - 00:43 #1105802
Bluetus's picture

ใส่แล้วขายราคาเดิม + ออกมมาพูดเรื่องความปลอดภัย คงจะหล่อกว่านี้

By: illusion
ContributorAndroid
on 13 April 2019 - 16:46 #1105855
illusion's picture

ถ้าผมจะซื้อรถ Tesla ผมก็ต้องซื้อ Autopilot ด้วยแหละครับ จริงๆ ที่หลายคนอยากใช้ Tesla คงไม่ใช่เพราะมันเป็นรถไฟฟ้าอย่างเดียว แต่เพราะอยากได้ Autopilot ของมันที่ใช้งานได้จริงด้วย (แม้ว่าจะ level ไหนก็เถอะ แต่ Autopilot ของ Tesla มันคือ Self-driving car ที่ใช้งานได้จริงและขายเป็น Mass-production ซึ่งปัจจุบันไม่มียี่ห้อไหนเด่นสู้ได้เลย พวกที่ว่าดีกว่ามากๆ อย่าง Waymo ปัจจุบันก็ยังวิ่งทดสอบอยู่เลย) ถึงขนาดขับรถให้คนเมาที่หลับได้นี่ก็ถือว่าใช้งานได้จริงนะ ถึงมันจะมีกรณีที่ผิดพลาดบ้างแต่ถ้านับกับความเสี่ยงกับการขับเองแล้ว ก็ถือว่าระบบอัตโนมัติช่วยทำให้ปลอดภัยขึ้นเยอะ

ถึงจะบังคับซื้อ แต่ในกรณีนี้ก็ถือว่าซื้อ Autopilot ได้ถูกขึ้นด้วยนะครับ