Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้ Flickr ได้ประกาศว่าจะให้ผู้ใช้ฟรีคนละ 1,000 รูปเท่านั้น และจะเริ่มลบรูปในวันที่ 12 มีนาคมนี้ แต่จะไม่กระทบกับรูป Creative Commons ที่อัพโหลดก่อนวันที่ 1 พฤศจิกายนปีที่แล้ว

ล่าสุด Flickr ประกาศปรับเงื่อนไขเกี่ยวกับการโฮสต์รูปภาพอีกครั้ง โดยระบุว่ารูปกำหนดเป็น Creative Commons หรือ Public Domain ที่อัพโหลดลง Flickr จะไม่ถูกลบแม้ว่าจะอัพโหลดหลังจาก 1 พฤศจิกายนปีที่แล้ว หรือผู้ใช้คนนั้นจะอัพโหลดเกิน 1,000 รูปแล้วก็ตาม

นอกจากนี้ Flickr ยังประกาศยกเลิกเครื่องมือเปลี่ยนไลเซนส์รูปภาพแบบทีละมาก ๆ ที่อยู่ในเมนูตั้งค่า, Camera Roll และ Organizr สำหรับบัญชี Flickr Free โดย Flickr ระบุว่าที่นำออกเพื่อป้องกันสมาชิกในชุมชนปรับไลเซนส์รูปทั้งหมดของตัวเองเป็นไลเซนส์แบบใหม่เพื่อป้องกันการลบรูปโดยขาดความเข้าใจในข้อมูลของไลเซนส์ แต่ Flickr จะยังคงเปิดให้ปรับไลเซนส์แยกแต่ละรูปในหน้า photo page เช่นเดิม

ถัดไปคือ Flickr ประกาศเพิ่มฟีเจอร์บัญชีแบบ In Memoriam สำหรับสมาชิกเดิมของ Flickr ที่ล่วงลับไปแล้ว เพราะหลังจาก Flickr เปลี่ยนนโยบาย ก็มีผู้ใช้กังวลว่าภาพเก่า ๆ จากช่างภาพที่ล่วงลับไปแล้วบน Flickr จะถูกลบตามไปด้วย Flickr จึงเพิ่มนโยบายเพื่อป้องกันภาพความทรงจำดี ๆ จากบัญชีเหล่านี้จะหายไป

สำหรับบัญชี In Memoriam นั้น Flickr จะเก็บรักษาคอนเทนต์ที่เปิดสู่สาธารณะของเจ้าของบัญชีนั้น ๆ ไว้ทั้งหมด แม้ว่าจะหมดสมาชิก Flickr Pro ก็ตามที โดยชื่อผู้ใช้ของบัญชีนั้นจะถูกอัพเดตเพื่อให้ทราบว่าเป็นสถานะบัญชีแบบ In Memoriam และปิดระบบล็อกอินสำหรับบัญชีนั้น ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้ใครเข้าใช้งาน

ส่วนผู้ที่สนใจส่งข้อมูลบัญชีที่เจ้าของเสียชีวิตไปแล้วให้ Flickr ทราบ สามารถอ่านได้จาก Flickr Help Center

ที่มา - Flickr, TechCrunch

No Description

Get latest news from Blognone