Tags:
Node Thumbnail

Amazon Studios ฝั่งผู้ผลิตภาพยนตร์ของ Amazon เคยให้ทุนผลิตภาพยนตร์ดังหลายเรื่อง เช่น Manchester by the Sea, The Dressmaker, The Handmaiden แต่ที่ผ่านมาจำนวนภาพยนตร์ก็ไม่มากนัก และมักให้ภาพยนตร์ฉายในโรงก่อน แต่ล่าสุด Jennifer Salke หัวหน้าของ Amazon Studios ก็ออกมาระบุว่าจะลงทุนให้หนักขึ้นและเตรียมเปลี่ยนนโยบายแล้ว

เธอระบุว่าเป้าหมายของ Amazon Studios คือการออกภาพยนตร์ให้ได้ปีละ 30 เรื่อง จากเดิมที่ปี 2018 มีเพียง 8 เรื่อง และปี 2019 มีประกาศออกมาแล้ว 11 เรื่อง ทีสำคัญคือนโยบายของสตูดิโอจะเปลี่ยนไป โดยมีบางเรื่องจะลง Amazon Prime โดยตรง ไม่เข้าโรงภาพยนตร์อีก หรือบางเรื่องหากเข้าโรงก็จะระยะสั้นกว่าเดิม ไม่ได้เว้นระยะให้โรงภาพยนตร์ 3 เดือนเต็มเช่นภาพยนตร์ปกติ

Jennifer Salke เคยทำงานอยู่ช่อง NBC ก่อนจะย้ายมา Amazon Studios เมื่อต้นปี 2018 เธอระบุว่าเดิมเป้าความสำเร็จของเธออยู่ที่ยอดเรตติ้ง, ยอดโฆษณา, และราคาขายคอนเทนต์ให้กับแพลตฟอร์มอื่น เช่น Netflix แต่ตอนนี้เป้าหมายเดียวคือการส่งเสริมให้คนมาสมัคร Amazon Prime

แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งถูกมองว่าเป็นภัยต่อธุรกิจโรงภาพยนตร์มาก Netflix เองแม้จะยอมให้บางเรื่องฉายในโรงแต่ก็มีเงื่อนไขว่าต้องฉายพร้อมกับบน Netflix เท่านั้นจนกระทั่งโรงภาพยนตร์ไม่ยอมฉายให้ ถึงกับเคยคิดจะทำโรงหนังด้วยตัวเอง การที่ฝั่ง Amazon เปลี่ยนท่าทีมาคล้ายกับ Netflix มากขึ้นเช่นนี้คงทำให้อุตสาหกรรมโดยรวมมีความขัดแย้งขึ้นอีกมาก

ที่มา - Engadget, Hollywood Reporter

No Description

Get latest news from Blognone