Tags:
Node Thumbnail

Vivaldi เบราว์เซอร์ทางเลือกเพื่อผู้ใช้ power user ออกอัพเดตเวอร์ชัน 2.3 โดยได้เพิ่มความสามารถที่น่าสนใจอย่าง ฟีเจอร์ช่วยจัดกลุ่มแท็บที่เกี่ยวข้องกันให้อัตโนมัติ

และสำหรับท่านที่ใช้งานฟีเจอร์จับภาพสกรีนช็อต บ่อยๆ อัพเดตนี้ยังได้เพิ่มตัวเลือกให้สามารถตั้งแพทเทิร์นให้กับชื่อไฟล์สกรีนช็อตที่ Vivaldi บันทึกได้อีกด้วย

No Description

รายละเอียดของใหม่ทั้งหมดพอสรุปได้ดังนี้

  • ฟีเจอร์จัดกลุ่มแท็บอัตโนมัติ เพิ่มความสะดวกให้กับการใช้งาน Tab Stack ด้วยการช่วยจัดกลุ่มแท็บที่เกิดจากการเปิดลิงก์บนหน้าเว็บที่กำลังใช้งาน ให้เป็นแท็บใหม่ที่่อยู่บน Tab Stack เดียวกันให้อัตโนมัติ ไม่ต้องคอยลากแท็บมาวางซ้อนกันเพื่อจัดกลุ่มด้วยตัวเองอย่างเวอร์ชันก่อนๆ สามารถเปิดใช้งานได้ที่หน้า Settings > Tabs > New Tab Position > เลือก As Tab Stack With Related Tabs
  • ปรับปรุงการแสดงผลการค้นหาเว็บบน address bar ให้การพิมพ์ในช่อง address bar ช่วยแสดงผลการค้นหาจากรายการเว็บที่เข้าชมบ่อยๆ เพิ่มเติมจากการค้นหาจากบุ๊คมาร์ค, ประวัติการพิมพ์ URL และ ประวัติการเข้าเว็บ เข้าไปเปิดใช้งานได้ที่ Settings > Address Bar > Address Field Drop-Down Menu > ติ๊กเลือก Frequently Visited Pages.
  • ปรับปรุงการบันทึกสกรีนช็อต ให้มีแพทเทิร์นของการตั้งชื่อไฟล์ ช่วยให้ผู้ใช้ค้นหา/จัดระเบียบสกรีนช็อตได้สะดวกขึ้น นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถกำหนดแพทเทิร์นที่ต้องการได้ด้วยตัวเองที่หน้า Settings >
    Webpages > Image Capture > Capture File Name Template

No Description

สนใจสามารถดาวน์โหลด Vivaldi เวอร์ชัน 2.3 ได้ที่นี่ ส่วนท่านที่ติดตั้งไว้แล้วก็สามารถกดเช็กอัพเดตจากตัวโปรแกรมได้ครับ

ที่มา - Vivaldi blog

Get latest news from Blognone