Tags:
Node Thumbnail

WeChat ประกาศร่วมกับเชนโรงแรม InterContinental เพื่อเปิดให้บริการ smart hotel ในเซี่ยงไฮ้ ที่เน้นระบบบริการตัวเอง ที่ให้ผู้ใช้ทำทุกอย่างผ่านมือถือ ตั้งแต่การจองโรงแรมไปจนถึงเช็คเอาท์ รวมทั้งมีการนำระบบสแกนใบหน้ามาใช้เพื่อยืนยันตัวตนอีกด้วย

โรงแรมแห่งนี้สามารถจองห้องพักได้ผ่านแอพบนมือถือ และเมื่อมาถึงโรงแรมแล้วก็ใช้ระบบสแกนใบหน้าเพื่อยืนยันตัวตนผู้เข้าพัก ซึ่งจะช่วยให้ผู้เข้าพักสะดวกยิ่งขึ้น เพราะปกติแล้วโรงแรมในจีนต้องถ่ายภาพผู้เข้าพักพร้อมถ่ายสำเนาเอกสารยืนยันตัวตน จากนั้นผู้ใช้ก็รับคีย์การ์ดบนสมาร์ทโฟนเพื่อใช้เข้าห้องพักที่จองไว้ได้ทันที

สำหรับอุปกรณ์ต่าง ๆ ในห้องพักนั้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรับอากาศ, ผ้าม่าน, ไฟฟ้าและแสงสว่าง ก็ควบคุมผ่านมือถือ และหากผู้ใช้ต้องการเรียกใช้บริการต่าง ๆ หรือจ่ายเงินในโรงแรม ก็ใช้งานได้เพียงเปิดแอพ WeChat เท่านั้น ส่วนการทานอาหารเช้าก็ไม่ต้องใช้บัตร เพียงเดินเข้ามายังโซนทานอาหาร จากนั้นสแกนใบหน้าแล้วก็เดินไปรับประทานอาหารได้ทันที และสุดท้ายก็คือการเช็คเอาท์ออกจากโรงแรมก็ทำได้ผ่านแอพเช่นกัน

นอกจาก InterContinental แล้ว WeChat ก็เพิ่งลงนามกับ Shangri-La เพื่อนำระบบ smart hotel มาให้บริการกับโรงแรมและรีสอร์ทในเครือของ Shangri-La ด้วยเช่นกัน อีกไม่นานนักก็น่าจะได้เห็นฟีเจอร์นี้กับโรงแรมอีกหลายแห่งในอนาคต

ที่มา - Hotel Management, The Verge

No Description

Get latest news from Blognone