Jony Ive หัวหน้าฝ่ายการออกแบบผลิตภัณฑ์ของแอปเปิล ได้ร่วมมือกับนักออกแบบอุตสาหกรรมคู่หู Marc Newson ออกแบบสินค้าล่าสุดเพื่อเปิดประมูลในโครงการ (RED) เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย HIV ในทวีปแอฟริกา ซึ่งเป็นโครงการที่ทำต่อเนื่องมาหลายปี
ที่น่าสนใจคือสินค้าซึ่งทั้งสองร่วมกันออกแบบปีนี้ ไม่ใช่สินค้าเทคโนโลยี แต่เป็นแหวนเพชร ซึ่งมีความพิเศษคือตัวแหวนทั้งวงทำมาจากเพชรชิ้นเดียวกัน จึงอาจเรียกได้ว่าเป็นแหวนเพชรล้วน ๆ เลย ก็ว่าได้ ขณะที่แหวนเพชรทั่วไป ตัววงแหวนจะทำจากโลหะมีค่า แล้วติดเพชรไว้ด้านบน
ทั้งนี้แหวนเพชรดังกล่าวจะเปิดประมูลผ่านบริษัทประมูล Sotheby's ในเดือนธันวาคม และแหวนจะถูกเจียระไนให้มีขนาดเข้ากับผู้ชนะการประมูล โดย Diamond Foundry จะเป็นผู้ผลิตแหวนเพชรพิเศษนี้ โดยคาดว่าแหวนเพชรที่เสร็จสมบูรณ์ จะมีเหลี่ยมเพชร (Facet) หลังการเจียระไนราว 2,000-3,000 เหลี่ยม ราคาประมูลคาดการณ์ที่ราว 150,000-250,000 ดอลลาร์ (5-8 ล้านบาท)
ที่มา: 9to5Mac

on
แหวน unibody ก็มา
nismod Wed, 14/11/2018 - 13:02
แหวน unibody ก็มา
+1
port Thu, 15/11/2018 - 14:04
In reply to แหวน unibody ก็มา by nismod
+1
สวยดี ชอบ ติดอยู่นิดเดียว
bluezip Wed, 14/11/2018 - 13:06
สวยดี ชอบ ติดอยู่นิดเดียว กลัวปราะง่าย และถ้ามีทองเยอะๆ ไม่งั้นจะเข้าไปประมูลแข่งเลย
นี่เพรชนะครับ
dazehaze Wed, 14/11/2018 - 13:18
In reply to สวยดี ชอบ ติดอยู่นิดเดียว by bluezip
นี่เพรชนะครับ
กลัวจะแตกครับ
Lightwave Wed, 14/11/2018 - 13:26
In reply to นี่เพรชนะครับ by dazehaze
กลัวจะแตกครับ
เพชรเป็นแร่ที่มีความแข็งที่สุ
Hadakung Wed, 14/11/2018 - 13:41
In reply to กลัวจะแตกครับ by Lightwave
เพชรเป็นแร่ที่มีความแข็งที่สุดในโลกนะครับ ถ้ากังวลว่าเพชรแตกแสดงว่าคุณต้องเอาไปใช้ผิดวัตถุประสงค์แล้วละ...
ความแข็งของแร่ นี้หมายถึง
rattananen Wed, 14/11/2018 - 13:48
In reply to เพชรเป็นแร่ที่มีความแข็งที่สุ by Hadakung
ความแข็งของแร่ นี้หมายถึง "ความทนทานต่อการขูดขีด" อย่างเดียวครับ
ไม่รวมการทุบ กระแทก
มันแข็งแต่ไม่มีความยืดหยุ่นคร
zerost Wed, 14/11/2018 - 14:05
In reply to เพชรเป็นแร่ที่มีความแข็งที่สุ by Hadakung
มันแข็งแต่ไม่มีความยืดหยุ่นครับ คิดว่าถ้าตกกระแทกก็น่าจะแตกแล้วล่ะครับ ประมาณกระจกเลย
แข๊งจริงแต่ก็เปราะ
TeamKiller Wed, 14/11/2018 - 14:07
In reply to เพชรเป็นแร่ที่มีความแข็งที่สุ by Hadakung
แข๊งจริงแต่ก็เปราะ
เพชรนะไม่ใช่ไวเบรเนี่ยม 55555
tumsd923 Wed, 14/11/2018 - 15:55
In reply to เพชรเป็นแร่ที่มีความแข็งที่สุ by Hadakung
เพชรนะไม่ใช่ไวเบรเนี่ยม 55555
มันแข็งแบบทนรอยขีดข่วน แต่ถ้าทำหล่นมันก็มีโอกาสแตกเพราะมันเปราะ
แข็งแต่เปราะครับ ตกแตกได้นะ
Pingz Wed, 14/11/2018 - 16:30
In reply to เพชรเป็นแร่ที่มีความแข็งที่สุ by Hadakung
แข็งแต่เปราะครับ ตกแตกได้นะ
ต้องจับลงเรียนวัสดุครับ
whitebigbird Wed, 14/11/2018 - 19:24
In reply to เพชรเป็นแร่ที่มีความแข็งที่สุ by Hadakung
ต้องจับลงเรียนวัสดุครับ จะได้เข้าใจเรื่องความแข็ง ความเหนียว
เหมือนจะเก่งอ่ะ อิอิ
dtobelisk Wed, 14/11/2018 - 23:16
In reply to เพชรเป็นแร่ที่มีความแข็งที่สุ by Hadakung
เหมือนจะเก่งอ่ะ อิอิ
เบาๆ หน่อยค้าบ
hisoft Thu, 15/11/2018 - 01:07
In reply to เหมือนจะเก่งอ่ะ อิอิ by dtobelisk
เบาๆ หน่อยค้าบ อ่านแล้วใจแป้วแทนเลย
ขอบคุณที่เตือนครับ จะเพลาๆ ลง
dtobelisk Thu, 15/11/2018 - 09:21
In reply to เบาๆ หน่อยค้าบ by hisoft
ขอบคุณที่เตือนครับ จะเพลาๆ ลง
ขอบคุณทุกคอมเมนต์นะครับ
Hadakung Thu, 15/11/2018 - 00:24
In reply to เพชรเป็นแร่ที่มีความแข็งที่สุ by Hadakung
ลบ
ความแข็งไม่ได้เกี่ยวกับเรื่อง
Pingz Thu, 15/11/2018 - 00:24
In reply to ขอบคุณทุกคอมเมนต์นะครับ by Hadakung
ความแข็งไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องแตกง่ายหรือยากเลยครับ ยิ่งแข็งน้อยกว่าแต่เหนียวกว่าก็แตกยากกว่าเช่นพลาสติก อย่างเพชรต่อให้ไม่ได้ใช้ผิดวัตถุประสงค์มันก็มีโอกาสแตกได้ง่าย แล้วยิ่งเป็นเพชรยิ่งไม่น่าเสี่ยงไงครับ
พาสติดอ่อนๆนิ่มตกยังไม่แตกเลย
fitu.cm Thu, 15/11/2018 - 02:13
In reply to เพชรเป็นแร่ที่มีความแข็งที่สุ by Hadakung
พาสติดอ่อนๆนิ่มตกยังไม่แตกเลยเนอะ 55555
อันนี้ damage รุนแรง
whitebigbird Thu, 15/11/2018 - 09:24
In reply to พาสติดอ่อนๆนิ่มตกยังไม่แตกเลย by fitu.cm
อันนี้ damage รุนแรง
ใช้อะไรเจาะรูเพชร
maxmin Wed, 14/11/2018 - 13:16
ใช้อะไรเจาะรูเพชร
ใช้เพชรครับ
gd_ab Wed, 14/11/2018 - 13:17
In reply to ใช้อะไรเจาะรูเพชร by maxmin
ใช้เพชรครับ
เพชรตัดเพชร
gruhpos Wed, 14/11/2018 - 14:38
In reply to ใช้อะไรเจาะรูเพชร by maxmin
เพชรตัดเพชร
เพชรแข็งก็จริงแต่มันเปราะนะ
tekkasit Wed, 14/11/2018 - 13:24
เพชรแข็งก็จริงแต่มันเปราะนะ ประมูลมาคงไม่ได้ใส่จริง
เหมือนกระจกแก้วที่แข็งกว่าพลาสติก กระจกขูดพลาสติกเป็นรอยได้สบายๆ
แต่ถ้าเอาแก้วไวน์กับแก้วไวน์พลาสติกทิ้งลงพื้นหินเหมือนกัน คิดว่าแก้วใบไหนจะไม่แตก?
design แบบเน้นดูดี
rattananen Wed, 14/11/2018 - 13:42
design แบบเน้นดูดี ไม่เน้นใช้งานเหมือนเดิม
การใช้งานเครื่องประดับที่มีมู
nrml Wed, 14/11/2018 - 13:59
In reply to design แบบเน้นดูดี by rattananen
การใช้งานเครื่องประดับที่มีมูลค่าสูงมันก็คงไม่เหมือนกับของใช้อย่างอื่นหรอกมั้งครับ
ผมคิดว่าเอามาสวมยังไม่ได้เลยม
rattananen Wed, 14/11/2018 - 14:21
In reply to การใช้งานเครื่องประดับที่มีมู by nrml
คือผมคิดว่าเอามาแค่สวมยังไม่ได้เลยมั่งครับ มันจะหักเอา
ผมไม่แน่ใจนะว่าในทางปฏิบัติ
nrml Thu, 15/11/2018 - 10:14
In reply to ผมคิดว่าเอามาสวมยังไม่ได้เลยม by rattananen
ผมไม่แน่ใจนะว่าในทางปฏิบัติ เพชรมันเปราะบางขนาดนั้นเลยเหรอครับ ซึ่งเท่าที่เห็นตอนนี้แหวนที่ทำจากวัสดุประเภทแก้วหรือหินก็เห็นมีขายอยู่ทั่วไป ก็น่าจะพอเทียบกันได้
ใส่ยังหักเลยมั้ง ถ้ายัดเข้าไป
tumsd923 Wed, 14/11/2018 - 15:56
In reply to การใช้งานเครื่องประดับที่มีมู by nrml
ใส่ยังหักเลยมั้ง ถ้ายัดเข้าไป เหมือนแหวนหยกทั้งอัน
แหวนราคาขนาดนี้เค้าคงไม่ได้ใส
impascetic Wed, 14/11/2018 - 16:58
In reply to design แบบเน้นดูดี by rattananen
แหวนราคาขนาดนี้เค้าคงไม่ได้ใส่เดินไปเดินมาหรอกครับ อย่างเก่งก็ใส่ออกงานแป๊ปเดียวแล้วก็เก็บ พกไว้กับตัวยังอันตรายเลยครับอย่าว่าแต่ใส่ติดนิ้ว
เค้าทำออกมาเพื่อการกุศลให้คนมีตังซื้อไปประดับบารมี แค่นี้ก็น่าจะชื่นชมกันแล้วนะ
อันนี้ผมสงสัยนิดนึงครับ
errin Thu, 15/11/2018 - 08:51
In reply to design แบบเน้นดูดี by rattananen
อันนี้ผมสงสัยนิดนึงครับ (ไม่ได้จะปฏิเสธอะไรนะ ผมก็มองว่ามันไม่น่าใส่กลัวแตก)
คือการใช้งานของแหวนนี่คือใส่เพื่อให้ดูสวยงามนี่ครับ ถ้าใส่แล้วมันดูสวยงามก็แปลว่ามันทำหน้าที่ของมันได้ดีแล้วนี่นา
ใส่โชว์หรือใส่ออกงานก็พอได้อย
chalivery Wed, 14/11/2018 - 13:53
ใส่โชว์หรือใส่ออกงานก็พอได้อยู่ กลับบ้านก็ถอด
ส่วนตัวคิดว่าออกแบบได้ทุเรศมา
skeptical01 Wed, 14/11/2018 - 13:55
ส่วนตัวคิดว่าออกแบบได้ทุเรศมาก คิดว่าทำเป็นแหวนเกลี้ยงๆทั้งวง แบบ lord of the ring ยังดีกว่า
ขนาดนั้นเลยหรือครับ
akira Wed, 14/11/2018 - 14:14
In reply to ส่วนตัวคิดว่าออกแบบได้ทุเรศมา by skeptical01
ขนาดนั้นเลยหรือครับ ผมว่าแล้วแต่มุมมองมั้งครับ ส่วนตัวผมว่าก็สวยดี ผลิตยากด้วย แต่อาจไม่เหมาะกับใช้งานจริง แต่ที่แน่ๆ ระยะยาวมันมีมูลค่าสูงขึ้นกว่าราคาซื้อในปัจจุบันแน่นอน
ความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกันนะค
gruhpos Wed, 14/11/2018 - 14:38
In reply to ส่วนตัวคิดว่าออกแบบได้ทุเรศมา by skeptical01
ความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกันนะครับ จะว่าทุเรศมันก็เกินไป
พวกเอาความคิดตัวเองเป็นศูนย์ก
Patchan Wed, 14/11/2018 - 16:27
In reply to ส่วนตัวคิดว่าออกแบบได้ทุเรศมา by skeptical01
พวกเอาความคิดตัวเองเป็นศูนย์กลางจักวาลนี่เยอะจริงๆ
???????????
pepporony Wed, 14/11/2018 - 17:59
In reply to พวกเอาความคิดตัวเองเป็นศูนย์ก by Patchan
??????????? ศูนย์กลางยังไงครับ เค้าไม่ได้เที่ยวบอกว่าคนอื่นผิดนี่ครับ
หืม คำว่าทุเรศ
Krit04 Wed, 14/11/2018 - 18:13
In reply to ??????????? by pepporony
หืม คำว่าทุเรศ นั่นยังไม่พออีกเหรอครับ?
ก็อย่างที่ข้างบนบอกว่าความชอบ
pepporony Wed, 14/11/2018 - 18:15
In reply to หืม คำว่าทุเรศ by Krit04
ก็อย่างที่ข้างบนบอกว่าความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกัน
ถ้าบอกวาพูดเกินไปก็เรื่องนึง แต่บอกว่าศูนย์กลาง มันไม่เกี่ยวอะไรเลยครับ
Edit
แถมไม่ใช่แค่ด่าเปล่าๆ มียกตัวอย่างสิ่งที่เค้าคิดว่าดีอีก
ว้าว
Krit04 Wed, 14/11/2018 - 18:24
In reply to ก็อย่างที่ข้างบนบอกว่าความชอบ by pepporony
ว้าว เรามีศูนย์กลางจักรวาลสองชุดแล้วครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบ / คนที่แคร์คนอื่นบ้าง จะไม่ใช่คำแรง ๆ ในที่สาธารณะเพื่อ discredit คนอื่นน่ะครับ ที่ผมคิดนะ (เอ๊ะ รึผมก็เริ่มคิดว่าตัวเองเป็นศูนย์กลาง) จึงคิดว่า คนที่ใช้คำแบบนี้ออกมาได้ น่าจะไม่ได้มองคนรอบข้างว่าจะรู้สึกอย่างไรเวลาอ่านข้อความที่สื่อออกมา และก็ตามที่ผมคิดอีกเช่นกัน อย่างงี้เลยเหมือนจะอธิบายด้วยคำอุปมาที่ว่า ศูนย์กลางจักรวาล ครับ (โควต้าข้อความเหลือ ขอใช้ซักนิดนะครับ จะโดนแบนไหมเนี่ย)
อันนี้ยิ่งงงหนัก
pepporony Wed, 14/11/2018 - 18:30
In reply to ว้าว by Krit04
อันนี้ยิ่งงงหนัก
คำว่าทุเรศคงแปลได้ประมาณว่า ugly หรือ awful ซึ่งผมไม่รู้สึกว่ามันแรงอะไรเลย ถ้าไปดูต้นทาง คอมเมนท์ก็มีบอก ugly คนมาตอบแต่ผมชอบนะ อีกคนบอก that's cool
จบ 555
คุณเห็นว่าคำว่าทุเรศมันแรง ผมไม่เห็นด้วย แต่นั่นคือความคิดเห็นของคุณ จริงมะ คนเรามีเกณฑ์วัด ระดับที่รับได้ต่างกันอยู่แล้ว
โอเคครับ point คือ "คำว่า
Krit04 Wed, 14/11/2018 - 18:37
In reply to อันนี้ยิ่งงงหนัก by pepporony
โอเคครับ point คือ "คำว่า ทุเรศ ... ซึ่งผมไม่รู้สึกว่ามันแรงอะไรเลย" ตรงนี้จบจริงครับ เพราะคำว่าทุเรศ ของเจ้าของคอมเม้นท์ กับคุณน่าจะตรงกัน ยินดีที่ได้ร่วมถกปัญหา ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
แหวนทุเรศ : โห
whitebigbird Wed, 14/11/2018 - 19:29
In reply to โอเคครับ point คือ "คำว่า by Krit04
แหวนทุเรศ : โห ทำตัวเป็นศูนย์กลาง
แหวนสวย : แบบนี้ทำไมไม่เรียกว่าทำตัวเป็นศูนย์กลางบ้างล่ะครับ
ทั้งสองความเห็นเป็นความเห็นส่วนตัวทั้งคู่ แค่ยืนอยู่บนปลายคนละด้าน
หรือคนที่ตำหนิเค้ากันแน่ครับ ที่ทำตัวเป็นศูนย์กลาง รับความเห็นที่ขัดใจตัวเองไม่ได้
ผมเห็นด้วยกับความเห็นนี้นะ
Orion Wed, 14/11/2018 - 19:40
In reply to แหวนทุเรศ : โห by whitebigbird
ผมเห็นด้วยกับความเห็นนี้นะ คือพอเป็นความเห็นด้านลบคนก็จะต่อต้านมากกว่ามั้ง แต่การจะไปบอกว่าเขาทำตัวเป็นศูนย์กลางมันก็ไม่ใช่เพราะเขาไม่ได้พยายามยัดเยียดความคิดของเขาให้ใครเป็นแค่ความเห็นส่วนตัว
แต่ตอนนี้ผมดูแล้วเหมือนคุณกำล
Catzilla Wed, 14/11/2018 - 19:39
In reply to โอเคครับ point คือ "คำว่า by Krit04
แต่ตอนนี้ผมดูแล้วเหมือนคุณ Krit04 กำลังทำตัวเป็นศูนย์กลางของจักรวาลนะครับ
ยอมรับความผิดแต่โดยดีครับ
Krit04 Wed, 14/11/2018 - 19:50
In reply to แต่ตอนนี้ผมดูแล้วเหมือนคุณกำล by Catzilla
ยอมรับความผิดแต่โดยดีครับ มาอ่านดูก็รู้สึกอยู่ เหมือนจะยัดเยียดความคิดตัวเองใส่เข้าไปหรือเปล่า
มาชื่นชมที่ยอมรับความผิดพลาดน
dtobelisk Wed, 14/11/2018 - 23:03
In reply to ยอมรับความผิดแต่โดยดีครับ by Krit04
มาชื่นชมที่ยอมรับความผิดพลาดนะครับ
ดีที่การโต้เถียงจบไว
:อีโมยกนิ้วโป้ง: น่ารักครับ
whitebigbird Thu, 15/11/2018 - 09:26
In reply to ยอมรับความผิดแต่โดยดีครับ by Krit04
:อีโมยกนิ้วโป้ง: น่ารักครับ
ปาดดดดดดดดดดดดด
MaylinZ Thu, 15/11/2018 - 14:45
In reply to :อีโมยกนิ้วโป้ง: น่ารักครับ by whitebigbird
ปาดดดดดดดดดดดดด
เข้ามาชื่นชมคุณ Krit04 ครับ
Catzilla Fri, 16/11/2018 - 02:54
In reply to ยอมรับความผิดแต่โดยดีครับ by Krit04
เข้ามาชื่นชมคุณ Krit04 ครับ สำหรับคอมเม้นท์ล่าสุด
เคยเห็นของจริงแล้วเหรอครับถึง
Thaitop_BN Wed, 14/11/2018 - 16:40
In reply to ส่วนตัวคิดว่าออกแบบได้ทุเรศมา by skeptical01
เคยเห็นของจริงแล้วเหรอครับถึงฟันธงได้ว่าทุเรศ ของหลายๆ อย่าง เห็นในรูปในวิดีโอกับเห็นในชีวิตจริงต่างกันมากก็เยอะนะ
ใส่ไปหยิบ iPhone
Orion Wed, 14/11/2018 - 14:18
ใส่ไปหยิบ iPhone ขึ้นมารอยมาเต็ม
กอริลลากลาสถึงขั้นน้ำตาไหล
whitebigbird Thu, 15/11/2018 - 09:26
In reply to ใส่ไปหยิบ iPhone by Orion
กอริลลากลาสถึงขั้นน้ำตาไหล
+Xs Max เลยครับ 55555
loptar Fri, 16/11/2018 - 10:14
In reply to ใส่ไปหยิบ iPhone by Orion
+Xs Max เลยครับ 55555
เผลอหยิบ iPhone ทีเดียว ได้ส่งซ่อมเลย 5555
ประมูล4วง=diamond fist
aechanexe Wed, 14/11/2018 - 14:21
ประมูล4วง=diamond fist
น่าจะมีคนซื้อมาลองทุบหรือทำดร
animateex Wed, 14/11/2018 - 14:26
น่าจะมีคนซื้อมาลองทุบหรือทำดรอปเทสว่ามันเปราะจริงไหม ได้บุญด้วย :P
เสียดายเพชร..
Onewings Wed, 14/11/2018 - 14:58
เสียดายเพชร.. ต้องใช้เพชรขนาดไหนกว่าจะทำแหวนได้ทั้งวงแบบนี้แถมทำเสร็จมาไม่กล้าใส่อีกเพราะมันน่าจะเปราะ..
เสียดายทำไม
readonly Wed, 14/11/2018 - 20:01
In reply to เสียดายเพชร.. by Onewings
เสียดายทำไม เขาคิดราคาเพชรทั้งก้อนรวมไปกับราคาเปิดแล้วล่ะ
อีกอย่าง คนที่จะมีตังค์ซื้อมันไม่ว่าจะอยู่ในสภาพทั้งก้อนหรือเจียรไนแล้ว เขาคงไม่เสียดายด้วยหรอก
เอ่อเพรชนี่มันผลิตได้แล้วครับ
Jirawat Wed, 14/11/2018 - 20:50
In reply to เสียดายเพชร.. by Onewings
เอ่อเพรชนี่มันผลิตได้แล้วครับกลัวทำไม เคยดูสารคดีการทำเพรชไหม
ทราบครับว่าเพชรมันผลิตได้เพีย
Onewings Thu, 15/11/2018 - 11:04
In reply to เอ่อเพรชนี่มันผลิตได้แล้วครับ by Jirawat
ทราบครับว่าเพชรมันผลิตได้เพียงแต่ไม่ได้ทราบว่าเพชรที่ทำออกมาครั้งนี้ใช้เพชรเทียมแค่นั้นเองครับ?จะแซะอะไรพิจารณานิดนึง? พอดีเพชรแท้มันผลิตไม่ได้ราคามันเลยมหาศาล..ถ้าใช้เพชรเทีนมมันกะแค่ของเล่นละครับถ้างั้น
จะเหวี่ยงทำไมล่ะครับ
whitebigbird Thu, 15/11/2018 - 11:28
In reply to ทราบครับว่าเพชรมันผลิตได้เพีย by Onewings
จะเหวี่ยงทำไมล่ะครับ คุณเม้นแบบไม่ได้ศึกษาข้อมูลแล้วโดนแซะก็ปกตินะครับ โดนแซะแล้วเหวี่ยงโดยไม่หาข้อมูลก็โดนแซะอีกรอบได้นะครับ
ราคาเพชรสังเคราะห์แพงไม่หนีเพชรแท้ครับ
ไม่ใช่เพชรเทียมแต่เป็นเพชรสัง
hisoft Thu, 15/11/2018 - 17:34
In reply to ทราบครับว่าเพชรมันผลิตได้เพีย by Onewings
ไม่ใช่เพชรเทียมแต่เป็นเพชรสังเคราะห์นะครับ และเพชรสังเคราะห์ไม่ใช่ของเล่นครับ มันไม่ได้สังเคราะห์กันง่ายขนาดนั้นโดยเฉพาะถ้าต้องใหญ่ขนาดนี้รวมถึงต้องควบคุมให้ไม่มีสี
เพชรสังเคราะ์อยู่แล้วครับ
KittenWIthoutACause Wed, 14/11/2018 - 15:24
เพชรสังเคราะห์อยู่แล้วครับ
เพชรจริงเอามาเจียทำแหวนได้โลกนี้น่าจะเคยเจอมาไม่กี่ก้อน
ปล.พิมพ์ผิดที่กะจะ reply ด้านบน
คงหมายถึง Zirconia หรือ Man
IDCET Wed, 14/11/2018 - 15:43
In reply to เพชรสังเคราะ์อยู่แล้วครับ by KittenWIthoutACause
คงหมายถึง Zirconia หรือ Man-Made Diamond แหงแบบนี้
ผู้ผลิตแหวนแหวนเพชร =>
naphob Wed, 14/11/2018 - 16:27
ผู้ผลิตแหวนแหวนเพชร => ผู้ผลิตแหวนเพชร
สวยแต่ไม่ทนตามสไตล์ ไอฟ์
Gored Wed, 14/11/2018 - 17:20
สวยแต่ไม่ทนตามสไตล์ ไอฟ์ เขาละ
เพราะข่าวนี้ทำให้รู้ว่า
Krit04 Wed, 14/11/2018 - 19:04
เพราะข่าวนี้ทำให้รู้ว่า เพชรแข็งสุดแต่แตกได้ (เปราะ) จำมาตลอดว่าเพชรคือที่สุด ? (เห็นคอมเมนท์ แล้วเกิดความสงสัย เลยไปหาข้อมูลเพิ่ม)
ส่วนดีไซน์ไม่พูดถึงนะครับ ผมเข้าไม่ถึงของพวกนี้เลย (กระเป๋าแพงนั่นก็ด้วย)
ผมเข้าไม่ถึงตั้งแต่เคส iphone
readonly Wed, 14/11/2018 - 20:04
In reply to เพราะข่าวนี้ทำให้รู้ว่า by Krit04
ผมเข้าไม่ถึงตั้งแต่เคส iphone หลังตุงละครับ
เอากันจริงๆ design jony หลังๆ ไม่มี jobs กำกับนี่ดิบเกิน บางทีก็เหมือนทำไปส่งๆ งั้น
แตกก็สังเคราะห์ใหม่
Jirawat Wed, 14/11/2018 - 20:52
แตกก็สังเคราะห์ใหม่ อิอิเดียวนี้มันขึ้นรูปได้แล้
ถึงสังเคราะห์ได้แต่ก็ไม่ได้ถู
hisoft Wed, 14/11/2018 - 21:36
In reply to แตกก็สังเคราะห์ใหม่ by Jirawat
ถึงสังเคราะห์ได้แต่ก็ไม่ได้ถูกขนาดจะทำแตกบ่อยๆ นะครับ ?
เพชรถูกสังเคราะห์ได้จริงครับ
McKay Wed, 14/11/2018 - 22:06
In reply to แตกก็สังเคราะห์ใหม่ by Jirawat
เพชรถูกสังเคราะห์ได้จริงครับ แต่เพชรน้ำดีที่เอามาทำอัญมณีได้นั้นสังเคราะห์ได้ยาก ยิ่งใหญ่ยิ่งยากเข้าไปใหญ่ นอกจากนี้เพชรสังเคราะห์มักจะมีสีเหลืองอ่อนหรือฟ้าอ่อนการทำให้บริสุทธิ์เป็นขาวล้วนยิ่งยากมากๆ
เอาข้างบนมาผสมกันคือ เม็ดใหญ่+non-poly+น้ำดี+สีขาวบริสุทธิ์ นี่เรียกว่าทำได้ยากครับ ยังไม่นับรวมการเจียระไน+ทำรูที่ยังยากอีก 2,000-3,000 cuts นี่สุดจริงๆ คือถ้าเอาเพชรสังเคราะห์ใหม่ข้างต้นมาเจียระไนนี่ผมว่ายังไม่ต้องใส่หรอกครับ แค่ตอนจะทำรูเป็นแหวนแล้วมาเจียระไนนี่ก็แตกตั้งแต่ตอนนั้นแล้วหล่ะมั้งครับ ตอนแรกผมแทบไม่เชื่อเลยว่าจะทำได้
อย่างไรก็ตาม ตัว Diamond Foundry ใช้วิธีพิเศษในการสร้างงานชิ้นนี้ขึ้นมาครับ ตัวผมเองก็ยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ คงต้องให้ผู้รู้มาชี้แนะอีกที
ขอบคุณมากๆ นับถือจากใจจริง
bellpocket Thu, 15/11/2018 - 09:53
In reply to เพชรถูกสังเคราะห์ได้จริงครับ by McKay
ขอบคุณมากๆ นับถือจากใจจริง
วิทยาศาสตร์สามารถสังเคราะห์เพ
zerost Wed, 14/11/2018 - 22:22
In reply to แตกก็สังเคราะห์ใหม่ by Jirawat
วิทยาศาสตร์สามารถสังเคราะห์เพชรขึ้นมาได้ตั้งนานแล้ว แต่คุณไม่สงสัยเหรอครับว่าทำไมเขาไม่สังเคราะห์มาขายล่ะทั้งที่เราสร้างมันเองได้แล้วไม่เห็นต้องลำบากไปขุดดินแยกแร่มาขายเลย ราคาเพชรก็ดีน่าทำขายจะตาย คำตอบมันก็อยู่ในตัวมันอยู่แล้วครับ เพราะมันไม่คุ้มที่จะทำไงครับ แบบคุณ McKay ว่าข้างบนนั่นล่ะ
แต่ก็ขายกันอยูณ่ทั่วไปนะครับ
hisoft Thu, 15/11/2018 - 01:02
In reply to วิทยาศาสตร์สามารถสังเคราะห์เพ by zerost
แต่ก็ขายกันอยู่ทั่วไปนะครับ https://brandinside.asia/de-beers-sells-diamond-made-in-lab-soon/
ขายเยอะแยะไปครับ
KittenWIthoutACause Thu, 15/11/2018 - 06:17
In reply to วิทยาศาสตร์สามารถสังเคราะห์เพ by zerost
ขายเยอะแยะไปครับ แต่มันไม่มีราคา จะไปบอกว่าของสังเคราะห์เป็นของแท้มันไม่ได้ คนไม่นิยมซื้อของสังเคราะห์
คนไม่นิยมซื้อแต่รายใหญ่ของเพช
hisoft Thu, 15/11/2018 - 17:36
In reply to ขายเยอะแยะไปครับ by KittenWIthoutACause
คนไม่นิยมซื้อแต่รายใหญ่ของเพชรธรรมชาติต้องลงมาเล่นตลาดนี้ด้วยน่ะนะครับ เอากับเขาด้วย De Beers เตรียมขายเพชรสังเคราะห์จากห้องแล็บครั้งแรก
แตกก็สังเคราะห์ใหม่
Jirawat Wed, 14/11/2018 - 20:52
แตกก็สังเคราะห์ใหม่ อิอิเดียวนี้มันขึ้นรูปได้แล้
สวยๆ
sirabhat24 Wed, 14/11/2018 - 21:44
สวยๆ
ทึ่งตรงที่ทำเป็นรูได้ด้วยนี่แ
loptar Fri, 16/11/2018 - 10:18
ทึ่งตรงที่ทำเป็นรูได้ด้วยนี่แหละครับ ขอบล่างก็บางซะ
คาดว่าน่าจะ fragile มากๆ คนที่ประมูลได้ ผมว่าไม่กล้าใส่แน่นอน เก็บไว้ให้มูลค่าสูงๆ ต่อไป