Tags:
Node Thumbnail

จากเหตุการณ์เมื่อเดือนสิงหาคมที่ Elon Musk ทวีตเรื่องจะนำ Tesla ออกจากตลาดหุ้นได้สร้างความแตกตื่นต่อนักลงทุนซึ่งต่อมาได้ถูก กลต. สหรัฐฯ สอบสวนจนทั้ง Elon และ Tesla โดนปรับฝ่ายละ 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และ Elon ได้ลงจากตำแหน่งประธานบอร์ด คงเหลือเพียงตำแหน่งซีอีโอนั้น ล่าสุด Tesla ได้แต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่มารับตำแหน่งแทนแล้ว

Tesla ออกแถลงการณ์แต่งตั้งผู้บริหารหญิง Robyn Denholm ที่เป็นสมาชิกบอร์ดบริหารของ Tesla มา 4 ปีแล้ว โดยเธอเคยทำงานด้านการเงินที่โตโยต้าอยู่ 7 ปี และช่วงที่เธอเข้ามาเป็นสมาชิกบอร์ด Tesla เธอดำรงตำแหน่งซีโอโอ/ซีเอฟโอของ Juniper Networks ผู้ให้บริการโซลูชันด้านเครือข่ายในองค์กร ซึ่ง Tesla ระบุว่าเธอนำทีมที่สร้างรายได้ให้ Juniper อย่างมาก

ปัจจุบัน Robyn ดำรงตำแหน่งซีเอฟโอและหัวหน้าฝ่ายวางแผนที่ Telstra บริษัทโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย ซึ่งเธอจะทำงานต่อไปอีก 6 เดือนก่อนจะมาทำงานให้ Tesla เต็มตัว เธอให้ความเห็นหลังรับตำแหน่งใหม่นี้ว่า “ฉันเชื่อในบริษัทนี้ ฉันเชื่อในภารกิจของมันและจะช่วย Elon และ Tesla ให้สามารถสร้างรายได้อย่างยั่งยืน”

Robyn ถูกมองว่าเป็นสมาชิกบอร์ดที่ไม่มีความเกี่ยวข้อง (independent) กับตัว Elon Musk มากที่สุด เนื่องจากสมาชิกคนอื่นมีทั้งคนในครอบครัว, เพื่อน และนักลงทุนที่อยู่กับ Tesla มานาน ซึ่งนี่อาจเป็นเหตุผลที่บอร์ดได้เลือกเธอขึ้นมาเป็นประธานเพื่อเป็นการถ่วงดุลอำนาจกับ Elon Musk ที่เป็นซีอีโอ อย่างไรก็ตามท่าทีนี้ตรงกันข้ามกับที่บอร์ดเคยแถลงเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาว่าต้องการให้ Tesla เติบโตจากการนำของ Elon จึงควรให้เขาควบทั้งตำแหน่งซีอีโอและประธานบอร์ด

ที่มา - Electrek, Tesla

No Description

ภาพจาก Telstra

Get latest news from Blognone

Comments

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 8 November 2018 - 16:00 #1081032
aeksael's picture

"อย่างไรก็ตามท่าทีนี้ตรงกันข้ามกับที่บอร์ดเคยแถลงเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาว่าต้องการให้ Tesla เติบโตจากการนำของ Elon จึงควรให้เขาควบทั้งตำแหน่งซีอีโอและประธานบอร์ด"

อ๋าววววววว


The Last Wizard Of Century.

By: PriteHome
ContributorAndroidWindows
on 8 November 2018 - 19:21 #1081073 Reply to:1081032
PriteHome's picture

ก็ถ้าเฮีย Elon ไม่พี้กัญชาซะ ป่านนี้ก็ยังควบ 2 ตำแหน่งเหมือนเดิม

By: langisser
In Love
on 8 November 2018 - 16:05 #1081035

เห็นหน้าแล้วนึกถึง Elizabeth Holmes เลย
https://www.blognone.com/node/74365

By: lee
ContributorAndroidWindows
on 9 November 2018 - 06:03 #1081114
lee's picture

จาก Telstra ไป Tesla ...

By: pie001
Windows
on 9 November 2018 - 19:18 #1081241
pie001's picture

แล้วก็จะรวมหัวกันปลด elon ออก elon หันไปสร้างบริษัททำ motor ไฟฟ้าแรงสูงของตัวเอง Tesla ไม่มีนวัตกรรมใหม่และเริ่มตกต่ำ บอร์ด เข้าซื้อบริษัททำ motor ไฟฟ้าแรงสูงของ elon เพื่อดึงตัวเขากลับมา เขากลับมาไล่คนที่เคยทำกับเขาออกหมด นำ รถไฟฟ้าโฉมใหม่แจ้งเกิดอีกครั้งจนทำให้ toyota ล่มสลาย