Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Google ได้ประกาศปรับปรุงระบบนำเสนอเนื้อหาที่อ้างอิงกับประวัติการค้นหาผู้ใช้ Feed เป็นชื่อใหม่ Discover เมื่อตอนฉลองครบรอบ 20 ปี และเปลี่ยนปุ่มใช้ชื่อว่า Home เป็น Discover ซึ่งตอนนี้ Google ก็เริ่มปล่อย Discover ใหม่ให้ผู้ใช้ได้ใช้งานแล้วทางเว็บไซต์ Google.com บนมือถือ

ตัวการ์ดของ Google Discover จะแสดงเนื้อหาต่าง ๆ โดยขึ้นกับประวัติค้นหาของผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นข่าว, ผลกีฬา, YouTube ฯลฯ โดยนำ machine learning มาคัดเลือก ซึ่งในแต่ละการ์ดผู้ใช้สามารถกดเพื่อบอก Google ได้ว่าไม่สนใจเนื้อหานี้ หรือสั่งห้ามไซต์ปรากฏใน Discover อีกก็ได้ ส่วนจุดที่แตกต่างกับ Feed อย่างชัดเจนคือปุ่มที่สั่ง Discover โดยรวมได้ว่าให้แสดงเนื้อหาอะไรให้มากขึ้นหรือน้อยลง

Discover ของ Google นั้นเป็นการต่อยอดมาจาก Feed ซึ่งตัว Feed เองนั้นก็มาจาก Google Now ที่ตอนแรกถูกวางให้เป็นผู้ช่วยส่วนบุคคลของผู้ใช้ แต่หลังจากเปิดตัว Assistant แล้ว Google Now ก็เริ่มจางหายไปจนกลายเป็น Feed แทน

สำหรับ Google Discover ตอนนี้เริ่มปล่อยให้ผู้ใช้ในสหรัฐฯ แล้ว โดยหากผู้ใช้ได้ใช้ฟีเจอร์นี้ เมื่อเข้าเว็บ Google.com บน iOS และ Android ก็จะแสดงสตรีมของการ์ดด้านล่างช่องค้นหา แต่ยังไม่มีข้อมูลว่า Google จะปล่อยฟีเจอร์นี้นอกสหรัฐฯ​เมื่อไร

ที่มา - Engadget, 9to5Mac

No Description

Get latest news from Blognone