Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากที่เปิดให้ฝั่งแอนดรอยด์ได้ใช้มาตั้งแต่เดือนเมษายน Opera Touch เว็บเบราว์เซอร์สำหรับอุปกรณ์พกพาจากค่าย Opera ซึ่งได้รับการออกแบบใหม่ให้สามารถใช้งานบนโทรศัพท์ได้คล่องตัวมากขึ้น ก็ได้ฤกษ์ออกเวอร์ชัน iOS ให้ผู้ใช้ iPhone ดาวน์โหลดไปใช้กันเป็นที่เรียบร้อย

และเช่นเดียวกับเวอร์ชันแอนดรอยด์ Opera Touch สำหรับ iPhone นั้นยังคงมาพร้อมกับฟีเจอร์อำนวยความสะดวกหลายอย่าง ทั้ง Opera Flow ที่จะช่วยซิงก์และแชร์ข้อมูลกับ Opera Desktop บนเครื่องพีซี ไปจนถึงปุ่ม Fast Action Button ที่เป็นผลจากการออกแบบ UI ใหม่ให้ใช้งานง่ายแม้จะถือโทรศัพท์ด้วยมือข้างเดียว

ภาพตัวอย่างหน้าโฮม, Fast Action Button และ Opera Flow
No Description

รายละเอียดฟีเจอร์ที่น่าสนใจพอสรุปได้ดังนี้

  • ตัวเบราว์เซอร์จะเปิดหน้าค้นหาเว็บขึ้นมาให้ทุกครั้งที่เริ่มใช้งาน ช่วยให้การสืบค้นข้อมูลต่างๆ บนโทรศัพท์ทำได้สะดวกและรวดเร็ว
  • Fast Action Button ปุ่มเรียกเมนูแบบใหม่ที่จะช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงฟังก์ชั่นสำคัญๆ ของเบราว์เซอร์ได้ง่ายแม้ใช้เพียงมือเดียว
  • แชร์รูปภาพ, วิดีโอ, โน้ตหรือลิงก์ ระหว่าง Opera Touch และ Opera Desktop ได้ผ่านฟีเจอร์ Flow โดยในส่วนของการตั้งค่าก็เพียงแค่ต้องใช้ Opera Touch สแกน QR Code ที่อยู่ปรากฏบน Opera Desktop เท่านั้น Flow ก็จะพร้อมใช้งานในทันที

ภาพตัวอย่างการใช้งาน Opera Flow
No Description

  • และเมื่อได้ตั้งค่า Flow ให้กับ Opera Touch เรียบร้อยแล้ว แท็บล่าสุดที่ผู้ใช้เปิดไว้บน Opera Desktop จะได้รับการซิงก์และแสดงผลบนหน้าโฮมของ Opera Touch ให้โดยอัตโนมัติ

ท่านใดสนใจเข้าไปดาวน์โหลด Opera Touch สำหรับ iPhone ได้แล้วที่ App Store ครับ

ที่มา - Opera blogs

Get latest news from Blognone

Comments

By: JamesBond007
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 15 October 2018 - 09:18 #1076248

เป็นบราวเซอร์ที่เร็วมาก แต่ค้นหาคำในเว็บไม่ได้(หรือผมใช้ไม่เป็น) การเปิดปิดแท็บใช้งานยาก พยามให้ชินแต่ก็ไม่

By: Bigkung
iPhoneWindows Phone
on 18 October 2018 - 10:32 #1076989
Bigkung's picture

แม่เจ้ากว่าจะมา