Tags:
Node Thumbnail

หลัง Facebook เปิดตัวหน้าจออัจฉริยะ Portal ได้เพียงสองวัน Google ก็เปิดตัว Google Home รุ่นใหม่ออกมาคือ Google Home Hub หน้าจออัจฉริยะสีหวาน ที่มาพร้อมฟีเจอร์เด่นคือแยกเสียงคนในบ้าน และมอบประสบการณ์ใช้งานที่เป็นลักษณะเฉพาะของแต่ละคนโดยแยกแยะเอาจากเสียงได้ และไม่มีกล้องติดมากับตัวฮาร์ดแวร์

No DescriptionNo Description

ใน Google Home Hub จะรวมเอาผลิตภัณฑ์เด่นของ Google เข้ามาไว้ด้วยกันคือ Search, YouTube, Maps, Calendar และ Photos โดยใช้การสั่งงานเสียงควบคุมและสั่งงานทั้งหมด ผู้ใช้สามารถใช้คำสั่งเสียงค้นหาวิดีโอใน YouTube ได้ทั้งหมด เข้าถึง YouTube Premium, สูตรอาหารบน Tasty และแสดงขั้นตอนการทำอาหารแบบทีละขั้นตอนเหมาะสำหรับตั้งใช้งานในครัว

ผู้ใช้สามารถเข้าถึง Google Photos ให้รูปมาแสดงเป็นแบคกราวด์ได้ อัลกอริทึมยังสามารถคัดรูปที่ไม่ดีออกไม่ให้มาปรากฏบนหน้าจอ Google Home Hub ได้ด้วย เช่น รูปถ่ายเอกสาร ถ่ายใบเสร็จ

Google Home Hub มีฟีเจอร์ Ambient EQ ปรับแสงหน้าจอให้เข้ากับสภาพแวดล้อมอัตโนมัติ ไม่ให้จ้าเกินไปในที่มืดและไม่ให้มืดเกินไปเมื่อมีแสงภายนอกมาก และในการสั่งงานเครื่องใช้ไฟฟ้าสามารถเลือกควบคุมได้ในแดชบอร์ดเดียวคือ Home View และถ้าไม่ได้อยู่ใกล้ก็สามารถควบคุมได้ผ่านแอพ Home View บนมือถือ

No DescriptionNo Description

Google Home Hub เปิดให้พรีออเดอร์ในสหรัฐฯ อังกฤษ ออสเตรเลีย ราคา 149 ดอลลาร์

ที่มา - Google Blog

Get latest news from Blognone

Comments

By: Diew
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 9 October 2018 - 23:45 #1075326
Diew's picture

สิ่งหนึ่งของคนเล่น Home Automation หรือพวก IoT ยังไม่มีคือ Hub ที่วางไว้ในบ้าน
เพื่อดูอุปกรณ์ทุกอย่างว่าทำงานเป็นยังไงบ้างและสั่งงานด้วย Google Assistance ได้ด้วย

ดังนั้น Home View นี่โครต Killer Feature ตอนนั่งดูนั่งด่าในใจว่าทำไมไม่มี อธิบายอะไรก็ไม่รู้ไม่เห็นต่างยี่ห้ออื่น 55 ด่าจบปุ๊ปมาเลย

By: platalay
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 10 October 2018 - 09:21 #1075398 Reply to:1075326

+1 เป็นเหตุผลหลักเลยที่ผมยังไม่ซื้อมาใช้
แค่ใช้ไฟต่างยี่ห้อ ก็ต้องเปิดหลาย app มันน่าจะมี api มาตราฐานไว้ให้ผู้ผลิตต่างๆ มาควบคุมทุกอย่างผ่าน app เดียวได้ ดูสถานะได้จากที่เดียว

ตอนนี้ทำได้มากสุดแค่สั่งทุกอย่างผ่าน google home ได้แค่นั้น แต่ดูสถานะอะไรไม่ได้เลย

By: akira on 9 October 2018 - 23:38 #1075327

รอบนี้ชอบของ Facebook มากกกว่าแหะ ชอบฟีเจอร์กล้องที่แพนตามบุคคลได้ น่าจะใช้งานจริงในการ VDO Call ได้ดีกว่า แต่ไม่รู้ว่าสั่งงานด้วยเสียงจะดีเท่าของ Googel หรือเปล่า ถึงของ Google ไม่มีกล้อง ทำให้เหมือนดูว่าคนละวัตถุประสงค์ แต่ว่าผมว่าท้ายสุดมันก็จะกลายเป็นคู่แข่งกันอยู่ดี และมีฟีเจอร์คล้ายกันในอุปกรณ์รุ่นถัดไปในอนาคต

By: Bluetus
iPhone
on 10 October 2018 - 05:29 #1075349
Bluetus's picture

ส่วน Apple ก็อะแดป iPad กับ Homepod เป็น Hub ไปเลย

By: zipper
ContributorAndroid
on 11 October 2018 - 11:56 #1075659

มันน่าจะมีตัวรับเสียงเห่าของหมาและเปิดดูกล้องวงจรปิดที่หน้าบ้านได้โดยอัตโนมัติ เพื่อให้คนในบ้านเช็คดูว่ามีใครมาที่หน้าบ้าน