Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

สหภาพแรงงานในลอนดอน หรือ Independent Workers Union of Great Britain (IWGB) เผยว่าคนขับ Uber ในลอนดอนเตรียมรวมตัวประท้วงหยุดขับเป็นเวลา 24 ชั่วโมงช่วงวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ข้อเรียกร้องคือ เพิ่มค่าแรงจาก 1.25 ปอนด์ต่อไมล์เป็น 2 ปอนด์ต่อไมล์ และต้องการลดค่าคอมมิชชั่นลง 10% (ปัจจุบันค่าคอมมิชชั่นสำหรับ UberX คือ 25%)

สหภาพ IWGB ยังระบุด้วยว่า คนขับ Uber ควรได้รับเงื่อนไขการจ้างงานที่เคารพสิทธิของคนขับ รวมถึงได้รับค่าจ้างขั้นต่ำ และยังได้เงินค่าจ้างแม้จะเป็นวันหยุด และพนักงาน Uber ควรถูกจัดอยู่ในประเภท Limb (b) หรือแรงงานภายใต้กฎหมายของอังกฤษแทนที่จะเป็นลูกต้างตามสัญญา (independent contractors)

No Description
ภาพจาก IWGB

สหภาพ IWGB ระบุด้วยว่าขอความร่วมมือผู้ใช้งานงดใช้แอพเรียกรถในเวลาที่ระบุไป การประท้วงจะเกิดขึ้นในกรุงลอนดอนเบอร์มิงแฮมและน็อตติงแฮม

ด้านการตอบกลับจาก Uber ที่ผู้สื่อข่าวถามไประบุว่า ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทหาช่องทางสนับสนุนคนขับไม่ว่าจะเป็น การคุ้มครองการเจ็บป่วย หรือการเลี้ยงดูบุตรทั้งพ่อและแม่ และจากการศึกษาพบว่า คนขับในลอนดอนทำรายได้เฉลี่ย 11 ปอนด์ต่อชั่วโมง หลังหักค่าใช้จ่ายทุกอย่างแล้ว บริษัทกำลังมองหาช่องทางใหม่ๆ ต่อไปและยังคงเปิดกว้างรับฟังปัญหา

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone