Tags:
Node Thumbnail

เรื่องมือถือระเบิด แม้เป็นเรื่องที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในทางทฤษฎี แต่ทุกครั้งที่มีการรายงานข่าวก็สร้างความตกใจไม่น้อย ล่าสุดก็เป็นคราวของ Xiaomi Mi A1 ซึ่งเกิดระเบิดขึ้นขณะที่ชาร์จอยู่ โดยเหตุเกิดขึ้นในประเทศอินเดีย

รายงานนี้อยู่ในกระทู้หนึ่งของ MIUI Forum ภาคภาษาอังกฤษ โดยผู้ใช้งานที่มีชื่อว่า nexsad ตั้งกระทู้ที่มีเนื้อหาอ้างว่า โทรศัพท์ Xiaomi Mi A1 ของเพื่อนเขา เกิดระเบิดขึ้นระหว่างที่เพื่อนเขาชาร์จทิ้งไว้ตอนนอนหลับ ซึ่งที่ผ่านมาเพื่อนเขาใช้โทรศัพท์เครื่องนี้มาตลอด 8 เดือนโดยไม่มีปัญหา และใช้วิธีชาร์จข้ามคืนแบบนี้มาตลอด จนกระทั่งในคืนที่เครื่องระเบิด เขาก็ทำแบบเดิม แต่ถูกปลุกขึ้นมากลางดึก ทว่าก็เพิกเฉยไม่ได้สนใจแล้วนอนต่อ จนกระทั่งเช้าขึ้นมาจึงเจอว่าโทรศัพท์ตัวเองเสียหายไปแล้ว พร้อมแนบรูปประกอบด้วย (ดูได้ท้ายข่าว)

มีทีมงานของเว็บบอร์ดตั้งข้อสงสัยว่าทำไมด้านหลังของเครื่องจึงมีรอยและลักษณะไหม้ที่เหมือนกับกระดาษที่ใช้กับลัง ซึ่งผู้ตั้งกระทู้ระบุว่าเกิดจากการเอาตัวเครื่องไปวางไว้บนกล่องกระดาษ จากนั้นมีผู้ใช้งานอีกรายคือ reticentmango ซึ่งอ้างว่าตัวเองเป็นเจ้าของเครื่องดังกล่าว ระบุว่าได้มอบอุปกรณ์ทั้งหมดกับทาง Xiaomi ไปแล้ว โดยเขาระบุเองว่าสายชาร์จ USB-C ของเขาเป็นของผู้ผลิตรายอื่น (third-party) และอ้างว่าเจ้าหน้าที่ของศูนย์ซ่อมระบุว่าปัญหาอาจมาจากสายชาร์จ

ทางบริษัทยังไม่มีแถลงอย่างเป็นทางการถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด

ที่มา - MIUI Forum ผ่าน Gizmochina, ภาพจากกระทู้ต้นทาง

No Description

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: dangsystem
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 3 October 2018 - 22:04 #1074236
dangsystem's picture

A1 ในมือ สั่น

By: hoiitory
iPhoneAndroid
on 4 October 2018 - 08:32 #1074281 Reply to:1074236

มีคนโทรเข้าหรอ

By: มายองเนสจัง
iPhone
on 4 October 2018 - 01:59 #1074259
มายองเนสจัง's picture

"ถูกปลุกขึ้นมากลางดึก ทว่าก็เพิกเฉยไม่ได้สนใจแล้วนอนต่อ" ... เอิ่มไฟไม่ไหม้บ้านก็บุญแล้วขุ่นพี่

By: K.D.ANGELO
iPhoneAndroidWindows
on 4 October 2018 - 05:37 #1074267
K.D.ANGELO's picture

ประมาทมาก ๆ ที่เพิกเฉยและนอนต่อ