Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ Jet.com น้องใหม่ในวงการที่หวังท้าทาย Amazon โดยดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2015 และเป็นดาวเด่นจนถูก Walmart ซื้อกิจการไปอย่างรวดเร็วในปี 2016 ที่มูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

มาวันนี้ Jet.com ได้เปิดตัวหน้าเว็บที่ออกแบบใหม่หมด โดยโฟกัสที่การโชว์สินค้า, ข้อความ หรือรูปภาพต่างๆ ตามเมืองที่ลูกค้าคนนั้นอาศัยอยู่ นอกจากนี้ยังเปลี่ยนหน้าเว็บตามเวลากลางวัน-กลางคืนด้วย โดยเริ่มที่นครนิวยอร์กก่อน และจะขยายไปเมืองอื่นเรื่อยๆ

นอกจากนี้ยังโชว์สินค้าในแต่ละหมวดหมู่ด้วยวิธีการที่แตกต่างกัน เช่นสินค้าในหมวดแฟชันก็ควรแสดงรูปและวิดีโอที่มีคนใส่จริงๆ ในขณะที่สินค้าอาหารก็ต้องโชว์ความสดและคุณภาพที่ดี

ในฝั่ง Amazon ที่มี Alexa คอยรับคำสั่งซื้อจากลูกค้า มาฝั่ง Jet.com ก็สามารถทำงานร่วมกับ Siri เพียงแค่ลูกค้าสั่งให้เพิ่มสินค้าเข้าตะกร้า

การเปลี่ยนแปลงใหญ่อีกอันคือเพิ่มตัวเลือกการส่งสินค้าด่วนใน 3 ชั่วโมง และส่งสินค้าภายในวันถัดไป จากที่ปกติ Jet.com ให้บริการส่งเร็วสุดภายใน 2 วัน ให้บริการโดย Parcel สตาร์ทอัพด้านการส่งสินค้าที่ Walmart ซื้อกิจการมาในปี 2017 โดยจะเริ่มให้บริการในนครนิวยอร์กก่อนเช่นกัน

Jet.com เป็นอีคอมเมิร์ซที่มีแนวคิดขายถูกกว่า Amazon โดยมีกลยุทธ์ที่น่าสนใจหลายอย่าง เช่นหากซื้อของบางอย่างพร้อมกัน หรือเลือกไม่คืนสินค้าก็จะลดราคาลงให้อีกต่อหนึ่ง

ที่มา – TechCrunch, The Verge

No Description

Get latest news from Blognone