Tags:
Node Thumbnail

Didi Chuxing แอปแท็กซี่รายใหญ่ของจีน กำลังเผชิญปัญหาใหญ่อีกครั้ง โดยบริษัทถูกสั่งให้หยุดบริการคาร์พูล Hitch ในพื้นที่มณฑลเจ้อเจียงชั่วคราว หลังเกิดเหตุฆาตกรรมและข่มขืนผู้โดยสารในเมืองเวินโจว ซึ่งอยู่ในมณฑลเจ้อเจียงนี้

ด้าน Didi ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ดังกล่าว และยินดีจะรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ทั้งหมด โดย Didi บอกว่าจะยุติการให้บริการเรียกรถแบบคาร์พูล Hitch ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม เป็นต้นไป เนื่องจากสิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นความผิดพลาดที่ไม่อาจยอมรับได้ และบริษัทจะไปหารูปแบบการบริการคาร์พูลแบบใหม่ที่เหมาะสมอีกครั้ง ทั้งนี้บริการเรียกรถรูปแบบอื่นยังคงให้บริการต่อไปตามปกติ

บริการคาร์พูล Hitch ของ Didi กลายเป็นบริการที่เกิดปัญหาเรื่องราวใหญ่อีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้ Didi ก็เจอปัญหาคนขับรถฆาตกรรมผู้โดยสารในเดือนพฤษภาคม ซึ่งทำให้ Didi ต้องประกาศเปลี่ยนเงื่อนไขบริการคาร์พูลทั้งหมด เช่นจำกัดเวลาบริการ หรือกำหนดเงื่อนไขเพศผู้โดยสาร เพื่อหวังยกระดับความปลอดภัยมากขึ้น แต่ก็ยังเกิดเหตุการณ์ฆาตกรรมซ้ำอีกครั้ง

ตำรวจท้องที่ระบุผู้โดยสารที่ถูกฆาตกรรมได้เรียกรถคาร์พูลในเวลาบ่ายโมง และส่งข้อความขอความช่วยเหลือจากเพื่อนในตอนบ่ายสอง ขณะที่ตำรวจจับกุมคนขับได้ในคืนวันนั้น และพาไปยังจุดที่ทิ้งศพ นอกจากนี้ยังพบว่ารถยนต์มีการสับเปลี่ยนป้ายทะเบียนไม่ตรงกับในระบบด้วย

ที่มา: Reuters

Didi

Get latest news from Blognone

Comments

By: Hoo
AndroidWindows
on 27 August 2018 - 13:51 #1067629

อันนี้จงใจก่อคดีสุดๆ
มีเปลี่ยนป้ายทะเบียน แถมลงมือหลังส่งเหยื่อเสร็จแล้วด้วย

จะออกแบบระบบยังไงละเนี่ย?