Tags:
Node Thumbnail

บริษัท Daimler ประกาศปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ โดยแบ่งบริษัทให้เป็น 3 บริษัทย่อยคือ Mercedes-Benz AG, Daimler Truck AG และ Daimler Mobility AG ซึ่งทุกบริษัทจะอยู่ภายใต้บริษัทใหญ่ Daimler AG เพื่อให้มีหน้าที่แยกจากกันชัดเจนและปฏิบัติงานได้คล่องตัวขึ้น

สำหรับ Mercedes-Benz AG จะเป็นบริษัทที่รับผิดชอบเรื่องรถยนต์และรถตู้ ซึ่งเดิมคือหน่วย Mercedes-Benz Cars & Vans มีพนักงานทั่วโลก 175,000 คนส่วน Daimler Truck AG จะเป็นหน่วยที่รับผิดชอบเรื่องรถบัสและรถบรรทุก ซึ่งเดิมคือหน่วย Daimler Trucks & Buses มีพนักงานทั่วโลกราว 1 แสนคน

ส่วนบริษัทสุดท้ายคือ Daimler Mobility AG คือส่วนที่น่าสนใจของ Daimler ในการปรับโครงสร้างครั้งนี้ เดิมหน่วยธุรกิจนี้ชื่อ Daimler Financial Services AG ซึ่งการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นการบ่งบอกว่าบริษัทนี้จะโฟกัสไปที่ธุรกิจ mobility services อย่างบริการคาร์แชร์ Car2Go รวมถึงการเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทอื่น ๆ ที่ทำธุรกิจในด้านบริการเรียกรถด้วย อย่างเช่น Taxify หรือ Via

Daimler Mobility AG เริ่มต้นจากการเป็นหน่วยธุรกิจด้านการเงินของ Daimler ก่อน แต่หลังจากที่ Car2Go และโครงการอื่น ๆ ที่รับผิดชอบภายใต้บริษัทเริ่มเติบโตขึ้น Daimler จึงปรับโครงสร้างโดยเปลี่ยนชื่อเพื่อให้ความสำคัญในการทำธุรกิจคาร์แชร์และบริการเรียกรถชัดเจนยิ่งขึ้น ส่วนธุรกิจการเงินก็ยังคงอยู่ภายใต้ Daimler Mobility AG เหมือนเดิม

ที่มา - The Drive, Daimler

No Description
ภาพจาก Daimler

Get latest news from Blognone