Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Google ค่อยๆ เจาะกำแพงเมืองจีนเข้าไปมีบทบาทในประเทศมากขึ้นเรื่อยๆ แม้ตัวบริการหลักๆ ของ Google ไม่ว่าจะเป็น search, Gmail จะถูกบล็อก ล่าสุด Google ในจีนเปิดตัว "Guess My Sketch" ใน WeChat เป็นมินิแอพใน Mini Programs บน WeChat เป็นเกมวาดรูปที่แบ่งกันเป็นทีม ทายว่าอีกทีมวาดรูปอะไร โดยประสานพลัง AI เข้ามาร่วมทายภาพด้วย

Mini Programs ใน WeChat ที่เพิ่งเปิดใช้เมื่อปีที่แล้ว คือบริการที่สามารถเพิ่ม "แอพในแอพ" ได้ใน WeChat เลยโดยไม่ต้องดาวน์โหลดแอพมาลงโทรศัพท์อีก คนจึงไม่จำเป็นต้องง้อ App Store หรือแพลตฟอร์มดาวน์โหลดแอพอื่นๆ แอพใน Mini Programs มีครอบคลุมทุกอย่างที่จำเป็นเช่น ช็อปปิ้ง เกม ค้นหาร้านอาหาร ความงาม

Google ก็มองเห็นความช่องทางใน Mini Programs ที่จะสามารถเข้าไปนำเสนอแอพของ Google ได้ นอกจากนี้ เกมใน mini Program ใน WeChat ก็ได้รับความนิยมสูง

เกมนี้เป็นแค่เพียงส่วนเล็กๆแต่ก็สะท้อนให้เห็นถึงแนวทางของ Google ในการทำของใหม่ในจีนมากขึ้นโดยเฉพาะใน Wechat ที่คนจีนส่วนใหญ่ใช้งาน ตัวอย่างความพยายามของ ในจีนคือ ลงทุน 18,000 ล้านบาท ใน JD.com สร้างศูนย์ปัญญาประดิษฐ์ที่ปักกิ่ง เพิ่มสำนักงานที่เสินเจิ้น เป็นต้น

ในบล็อกเปิดตัวเกมมีแต่ภาษาจีน ถ้าผู้อ่านอยากลองเล่นเกมเพื่อให้เห็นภาพมากขึ้นสามารถเข้าไปลองเล่นได้ที่ Quickdraw ซึ่งพัฒนาโดยนักพัฒนาใน Google เอง

No Description
ที่มา - Google China

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone