Tags:
Node Thumbnail

Grab เปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด GrabFresh บริการซื้อและจัดส่งสินค้าของสด-ของชำ โดยเป็นความร่วมมือกับ HappyFresh ที่ให้บริการด้านนี้อยู่แล้ว ซึ่งผู้ใช้งาน Grab สามารถกดสั่งสินค้าได้เลยผ่านตัวแอปของ Grab ทั้งนี้ GrabFresh จะให้บริการในสถานะเบต้าที่จาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ก่อนเป็นแห่งแรก ตามด้วยไทย และมาเลเซีย ภายในปีนี้

Anthony Tan ซีอีโอของ Grab ยังเปิดเผยกลยุทธ์สำคัญของบริษัท โดยเรียกว่า GrabPlatform ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเปิด เพื่อให้พาร์ทเนอร์เข้ามาเชื่อมต่อบริการของตนผ่าน Grab ทำให้เข้าถึงบริการขนส่งและชำระเงิน (GrabPay) ทำให้ Grab กลายเป็นแอปเดียวที่รวมทุกบริการซึ่งจำเป็นในแต่ละวัน หรือที่เรียกกันว่า Superapp

โดย Grab จะปรับหน้าโฮมใหม่ เป็นการรวมบริการต่าง ๆ ทั้งหมดไว้ในหน้าแรก และยังมีฟีดข่าวแสดงข้อมูล, รีวิว, อีเวนต์น่าสนใจ ฯลฯ เพิ่มเข้าไปอีกด้วย เนื้อหาข่าวนี้เป็นความร่วมมือกับยาฮู ซึ่งจะเริ่มต้นในสิงคโปร์, มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ ก่อน ส่วนประเทศอื่นจะมีเพิ่มเติมในอนาคต

Grab รูปแบบใหม่จะเริ่มแสดงในแอป iOS วันนี้ เฉพาะสิงคโปร์กับอินโดนีเซีย ตามด้วย Android ในสัปดาห์หน้า ส่วนประเทศอื่นรวมทั้งไทย จะเริ่มในไตรมาสที่ 3 ปี 2018

ที่มา: Grab

alt="Grab"

Get latest news from Blognone

Comments

By: tgst
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 10 July 2018 - 13:35 #1059863
tgst's picture

ทำให้ดีๆ นะ แล้วมาไทย จะได้แข่งกับโลตัส บิ๊กซี

โดยเฉพาะเจ้าแรก ไม่ยอมบอกว่าของเหลือเท่าไหร่ พอสั่งไปทีไรชอบยกเลิกออเดอร์เราดื้อๆ (รอบแรกแอบอมเงินด้วย จนโวยไปแล้วคืนมาทีหลัง) จนตอนนี้เลิกสั่งไปแล้ว

By: zerost
AndroidWindows
on 10 July 2018 - 15:01 #1059894 Reply to:1059863
zerost's picture

อันนี้ผมก็โดนมากับตัวครับ
ผมได้ยินมาจากเพื่อนว่าสั่งของกับร้านดังชื่อย่อT แล้วราคาไม่ตรงกับเว็บ(คิดแพงกว่าเดิมครับ ถ้าถูกกว่าเดิมเขาคงไม่บ่น)
ผมเห็นดังนั้นเลยลองบ้างครับผมสั่งของมาแล้วให้มันตัดบัตรเลยครับ เพราะตัดบัตรมันน่าจะคิดเราเกินจากที่เรายอมอนุมัติผ่าน OTP ไม่ได้
มาเจอของจริงโดนตัดออร์เดอร์ทิ้ง1รายการแล้วคิดราคาของชิ้นนึงแพงขึ้นครับ สุดท้ายคือได้ของไม่ครบและจ่ายต่อหน่วยแพงขึ้นครับ