Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

LG ได้ประธานบริษัทคนใหม่เป็น Koo Kwang-mo ผู้บริหารหนุ่มวัย 40 ปี ซึ่งประธานคนใหม่จะทำหน้าที่เป็นซีอีโอของ LG Corp., ด้วยอีกตำแหน่งหนึ่ง

Koo Kwang-mo ทายาทรุ่นที่ 4 แห่งตระกูล Koo ได้เริ่มเข้าทำงานที่ตึก LG Twin Tower ใน Seoul ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมาโดยมิได้มีการจัดการประกาศข่าวเรื่องการเข้ารับตำแหน่งบริหารแต่อย่างใด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ของ LG ให้ข้อมูลว่าประธานบริษัทคนใหม่ยังตั้งใจเลี่ยงที่จะปรากฎตัวต่อสาธารณะจนกว่าเขาจะสามารถกำหนดทิศทางการบริหารงานของตนเองได้อย่างชัดเจนเสียก่อน

ประธานคนใหม่ที่ควบตำแหน่งซีอีโอของ LG Corp., ผู้นี้จะทำงานโดยมีรองประธานอีก 6 คนช่วยงานบริหารงานในเครือบริษัท LG ซึ่งมีทั้ง LG Corp., LG Electronics, LG Chem, LG Display และ LG Household & Heath Care

Koo Kwang-mo เป็นหลานชายที่ Koo Bon-moo ประธานบริษัท LG คนก่อนได้รับเอาเป็นบุตรบุญธรรม และเมื่อ Koo Bon-moo เสียชีวิตเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาด้วยสาเหตุเกิดเนื้องอกในสมอง Koo Kwang-mo จึงรับหน้าที่สานต่อภารกิจงานบริหารกลุ่มบริษัท LG

ทั้งนี้ประธานหนุ่มคนใหม่ของ LG ยังเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของ LG Corp., ด้วย โดยถือครองหุ้นอยู่ 6.24% และคาดว่าเขาจะได้รับมรดกจาก Koo Bon-moo ผู้ล่วงลับเป็นหุ้นอีก 11.28% ถือเป็นมูลค่ามหาศาลที่จะทำให้เขาต้องเสียภาษีมรดกราว 1 ล้านล้านวอน (ประมาณ 30 พันล้านบาท)

ที่มา - The Korea Herald

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: waroonh
Windows
on 4 July 2018 - 08:10 #1058694

ถ้าไม่มี บ. ชื่อ Samsung นี่มันระดับ ยึดครองโลกเลยนะเนี่ย !