Tags:
Node Thumbnail

Niantic Labs เปิด The Niantic Real World Platform แพลตฟอร์ม AR ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเกม Pokemon Go พร้อมทั้งอธิบายเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ Niantic กำลังพัฒนา นอกจากนี้ยังเปิดช่องทางใหม่ให้นักพัฒนาภายนอกเข้ามาพัฒนาเกมได้

No Description

ในบล็อกเปิดตัว Niantic อธิบายรายละเอียดเทคโนโลยี AR ที่จะช่วยให้ AR ดูสมจริงและกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาของ Niantic คือ Modeling Reality หรือการสร้างแบบจำลองของสถานที่จริง จัดรูปแบบให้เป็นสามมิติที่คอมพิวเตอร์สามารถอ่านได้ แต่แม้เทคโนโลยีจะไปไกลแต่ไหนก็ยังมีความท้าทายคือ ข้อจำกัดของการใช้ AR บนมือถือ เพราะมือถือสามารถถือไปไหนก็ได้ สิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบๆ ก็เปลี่ยนไปตามการเคลื่อนไหวของผู้ใช้ ซึ่ง Niantic ระบุว่ากำลังหาทางรับมือกับความท้าทายนี้

เทคโนโลยีอีกตัวที่ Niantic เน้นบน The Niantic Real World Platform คือ Understanding Reality หรือการทำให้คอมพิวเตอร์เข้าใจสิ่งของ และสถาพแวดล้อมในโลกจริง เพื่อจะได้ภาพ AR ที่สมจริงเช่น โปเกมอนไม่ควรกระโดดทะลุกำแพงหรือสิ่งของที่อยู่ข้างหน้า เป็นต้น ซึ่งยังเป็นสิ่งที่ Niantic ทำการค้นคว้าทดลองต่อไป

Sharing Reality หรือการใช้ AR หลายคน Niantic บอกว่าความท้าทายอีกอย่างของโลก AR คือ latency หรือระยะเวลาที่ใช้ในการส่งข้อมูลจากต้นทางไปยังปลายทาง คือยังมีความหน่วงช้าอยู่ เพื่อแก้ปัญหานี้ Niantic จึงพัฒนาเครือข่าย AR แบบ low-latency สร้างโซลูชั่นข้ามแพลตฟอร์มซึ่งจะช่วยให้สามารถใช้งาน AR ร่วมกับฐานรหัสแบบเดียวได้ (single code base)

นอกจากนี้ Niantic Labs ยังเปิดช่องทางเว็บไซต์ให้นักพัฒนาเข้าถึงข้อมูลเพิ่มเติมด้วย ที่นี่

ที่มา - Niantic Labs

Get latest news from Blognone

Comments

By: tumsd923
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 29 June 2018 - 14:43 #1058057
tumsd923's picture

เมื่อไหร่ระบบ PvP ใน Pokemon Go จะมาคร้าบบบบ