Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ที่โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท มีการจัดงานแถลงข่าวความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาล และธนาคารไทยพาณิชย์ (รวมถึงบริษัทลูก คือ Digital Ventures) โดยเป็นการเปิดตัวแอพ Samitivej Plus ของโรงพยาบาลอย่างเป็นทางการ

ตัวแอพ ทางโรงพยาบาลร่วมพัฒนากับ Digital Ventures ที่เป็นบริษัทลูกของธนาคารไทยพาณิชย์ (DV ดูแลเรื่อง User Experience) มีการเชื่อมต่อโดยตรงเข้ากับฐานข้อมูลเวชระเบียนของคนไข้ อำนวยความสะดวกให้คนไข้สามารถทำนัด ตรวจประวัติการพบแพทย์ (ย้อนหลังได้ 10 วัน) รวมถึงยังเป็นศูนย์กลางโปรโมชั่นของโรงพยาบาล และคนไข้สามารถชำระเงินได้ทันทีภายในแอพ ผ่านระบบที่เรียกว่า Samitivej FastPay (ผู้เขียนทดสอบแล้วยังใช้ได้เฉพาะบัตรเครดิตในตอนนี้) หรือจะชำระเงินกับเครื่อง Payment Terminal ก็ได้เช่นกัน (เรียกว่า FastPay Station) ซึ่งจะรองรับระบบ QR Code ด้วย

No Description

No Description

สำหรับผู้ป่วยนอกที่ชำระเงินผ่านระบบ FastPay จะได้รับส่วนลด 10% เฉพาะค่ายา ค่าห้องปฏิบัติการ และค่าตรวจเอ็กซ์เรย์ (ไม่รวมแผนกทันตกรรม ค่าแพทย์ ค่ายาพิเศษ เครื่องมือพิเศษ CT Scan, MRI และ Ultrasound)

นอกจากการเปิดตัวแอพแล้ว ยังมีการเปิดตัว The FIRST Lounge ซึ่งเป็นห้องรับรองลูกค้าวีไอพี ที่มี SCB Investment Center อยู่ภายใน รองรับการทำธุรกรรม การให้คำปรึกษาทางการเงิน คำปรึกษาทางด้านสุขภาพ และเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจระหว่างการรอตรวจโดยแพทย์ พร้อมบริการอาหารและเครื่องดื่มจาก Divana สามารถเข้าใช้ได้เฉพาะสมาชิก Samitivej FIRST, SCB Private Banking และ SCB First

No Description

No Description

No Description

No Description

No Description

No Description

ที่มา - งานแถลงข่าวความร่วมมือ

Get latest news from Blognone

Comments

By: xx555
ContributoriPhone
on 26 June 2018 - 23:17 #1057534

สุดยอดเลยครับ