Tags:
Node Thumbnail

นับถอยหลังอีกเพียง 4 วัน มหกรรมการแข่งขันกีฬาที่ผู้คนทั่วโลกรอคอย World Cup Russia 2018 ก็จะเริ่มเปิดศึกดวลแข้งกันแล้ว ในเมื่อ 4 ปีกว่าจะมีแข่งทั้งที Google ก็ไม่พลาดที่จะเตรียมฟีเจอร์และลูกเล่นให้ผู้ใช้งานที่เป็นแฟนบอลทั่วโลกได้ติดตามชมติดตามเชียร์ทีมรักและเข้าถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันครั้งนี้ได้อย่างสะดวกและมีสีสันมากยิ่งขึ้น

งานนี้ Google ได้ทำหน้าแสดงผลการค้นหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขัน โดยมีทั้งผลการแข่งขันของแต่ละคู่, อันดับตารางคะแนนในรอบแบ่งกลุ่ม, ข้อมูลของแต่ละทีมรวมทั้งผู้เล่น ตลอดไปจนการประกบคู่เมื่อการแข่งขันดำเนินไปถึงรอบลึกๆ ขึ้น โดยข้อมูลเหล่านี้จะได้รับการอัพเดตภายในเวลา 30 นาทีหลังการแข่งขันแต่ละคู่จบลง

เรื่องการรายงานผลฟุตบอลแบบสดๆ ก็ไม่พลาด เฉกเช่นเดียวกับที่ Google มีการแสดงข้อมูลทีมสโมสรฟุตบอลที่กำลังแข่งขันลีกต่างๆ งานนี้ระดับฟุตบอลโลกทั้งที ก็มีหน้าแสดงข้อมูลการแข่งขันที่จะแสดงข้อมูลตั้งแต่ก่อนเริ่มเกม อาทิ ลิงก์ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง, รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม, ข้อมูลเชิงสถิติของทั้ง 2 ทีม ทั้งยังสามารถติดตาม time line เหตุการณ์สำคัญในเกมได้แบบนาทีต่อนาที และถ้าเผื่อใครไม่เคยสังเกต Google มีการแสดงข้อมูลตัวเลขความน่าจะเป็นว่าทีมใดจะเป็นผู้ชนะ โดยตัวเลขความน่าจะเป็นนี้ก็จะอัพเดตในระหว่างที่กำลังแข่งขันกันอยู่ด้วย

No Description

และฟีเจอร์ที่แปลกใหม่น่าสนใจสำหรับแฟนบอลจริงๆ ก็เห็นจะเป็นเรื่องที่เราสามารถเพิ่มวิดเจ็ตแสดงผลการแข่งขันแบบ real time ไว้บนหน้าแรกของสมาร์ทโฟนได้ด้วย โดยวิดเจ็ตที่ว่านี้จะแสดงผลบนแม้ในขณะเปิดใช้งานแอพอื่นๆ ได้ด้วย ไม่ต้องเสียเวลาสลับแอพไปมา

No Description

และสำหรับชาติที่ทีมฟุตบอลของตัวเองได้เข้าไปร่วมแข่งในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปีนี้ Google ก็มีภาพ Google Doodle ที่วาดพิเศษสำหรับประเทศนั้นๆ ขึ้นโชว์บนหน้าเว็บในวันที่ทำการแข่งขันด้วย

ส่วนบริการอื่นของ Google ก็ขอมีเอี่ยวกับฟุตบอลโลกครั้งนี้ด้วยเช่นกัน ดังนี้

  • YouTube
    ที่จะรวบรวมคลิปวิดีโอเบื้องหลังการเตรียมทีม, ไฮไลท์การแข่งขันแต่ละคู่ จากสำนักข่าวหลายแห่งมาไว้เป็นหมวดหมู่ให้สะดวกต่อการค้นหาและรับชม (แต่การเข้าถึงอาจมีการจำกัดสิทธิ์ตามที่อยู่ของผู้ใช้และเงื่อนไขลิขสิทธิ์การเผยแพร่)
  • Google News
    โดยจำกัดการใช้งานพิเศษสำหรับผู้ใช้ในประเทศสหรัฐอเมริกา, เยอรมนี, ฝรั่งเศส, สหราชอาณาจักร, บราซิล, เม็กซิโก, อาร์เจนตินา, เปรู และโคลัมเบีย จะสามารถเปิดดูหน้าติดตามฟุตบอลโลกในแอพ Google News ที่จัดทำใหม่โดยนำเสนอกราฟิกแสดงผลการแข่งขัน, ตารางการแข่ง, ไฮไลท์ และข่าวที่เกี่ยวข้องไว้ครบถ้วน
    No Description
  • Google Trend
    นำเสนอข้อมูลทางสถิติแบบสดๆ ว่าในขณะนี้ นักเตะคนใด และทีมชาติประเทศอะไร ที่อยู่ในความสนใจของผู้คนทั่วโลกมากที่สุด โดยสามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ที่นี่
    No Description
  • Google Maps
    ในฐานะแอพแผนที่ยอดนิยม ก็จะเพิ่มข้อมูลเรื่องสถานที่ดีๆ ที่เหมาะแก่การรับชมเกมการแข่งขัน โดยตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายนเป็นต้นไป ในหน้า Google Search และ Google Maps จะมีแถบไฮไลท์หมวดหมู่สถานที่ซึ่งระบุว่า "good for watching sports" เพื่อเป็นทางเลือกช่วยให้ตัดสินใจหาที่ดูบอลได้สะดวกยิ่งขึ้น
  • Google Assistant
    แน่นอนว่าผู้ช่วยส่วนตัวจะได้รับการพัฒนาให้รู้จักว่าฟุตบอลโลกคืออะไร สามารถตอบคำถามเกี่ยวกับการแข่งขัน อย่างเช่น สอบถามผลการแข่ง, ถามว่าใครนำเป็นดาวซัลโว ก็ได้

ฟีเจอร์บางอย่างก็เริ่มแสดงผลและเข้าไปดูกันได้แล้ว แต่บางอย่างก็จะยังไม่มีให้เห็นจนกว่าจะถึงวันเปิดสนามที่รัสเซียเจ้าภาพจะเปิดฉากฟาดแข้งกับซาอุดีอาระเบียในวันที่ 14 มิถุนายนที่จะถึงนี้

ที่มา - The Keyword

Get latest news from Blognone

Comments

By: Eddz on 10 June 2018 - 17:43 #1054598
Eddz's picture

นัดเพื่อนดูบอล หน้าจอบอลยังอยู่กลางสนาม โทรศัพท์เตือน ปิ้ง!! ทีม...ทำประตูได้จากผู้เล่น... และอีก 5-30 วิต่อมา บอลในทีวีถึงจะยิงกันเข้าประตู

สมัยนี้อะไรก็เร็วไปหมด ยกเว้นทีวี ใครพอมีช่องทางเวลาดูทีวีแล้วดีเลน้อยสุด ช่วยแชร์กันหน่อย ก้างปลา ดาวเทียม ไอพี หรืออื่นๆ แบบไหนดีเลน้อยๆ บ้าง

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 11 June 2018 - 11:06 #1054683 Reply to:1054598
TeamKiller's picture

ผมเดาน่าจะก้างปลา นะครับ ส่งจากภาคพื้นตรงๆ

By: TigerST
Contributor
on 11 June 2018 - 23:47 #1054838 Reply to:1054683

ขึ้นกับระบบการส่งด้วยครับ มีปัจจัยหลายอย่างด้วย ฟีดรับมาจากไหน เอาไปโมฟีดยังไงอะไรแบบนี้(อย่าง NBCSN Premier League ต้องไปโมฟีดบางส่วนเป็นของตัวเอง) รวมถึงการส่งด้วยว่าส่งยังไง ระบบไหน บางทีที่ดีเลย์มีเรื่องระหว่างทางก่อนถึงเสาส่งสัญญาณหรือขึ้นดาวเทียม

By: TigerST
Contributor
on 11 June 2018 - 23:45 #1054837 Reply to:1054598

ปกติผมใช้ ESPN App จะเตือนดีเลย์จากของจริงประมาณสิบวิครับ(คือดูจบแล้วผลถึงมา)

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 11 June 2018 - 15:24 #1054768
panurat2000's picture

ติตตามเชียร์ทีมรักและเข้าถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

ติตตาม => ติดตาม

สำหรับผู้ใช้ในประเทศสหรัฐอเมริการ

อเมริการ => อเมริกา

  • Google Assitant

Assitant => Assistant

จะเปิดฉากฟาดแข้งกับซาอุดิอาระเบีย

ซาอุดิอาระเบีย => ซาอุดีอาระเบีย

By: Virusfowl
ContributorAndroidSymbianWindows
on 12 June 2018 - 07:51 #1054854

(แต่การเข้าถึงอาจมีการกำจัดสิทธิ์ตามที่อยู่ของผู้ใช้และเงื่อนไขลิขสิทธิ์การเผยแพร่)

กำจัด => จำกัด


@ Virusfowl

I'm not a dev. not yet a user.