Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Ping An Healthcare and Technology ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มด้านการแพทย์และการดูแลสุขภาพ Ping An Good Doctor ได้ไอพีโอเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงแล้ว ระดมทุนทั้งหมด 1.12 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ราคาหุ้นไอพีโออยู่ที่ 54.8 ดอลลาร์ฮ่องกงต่อหุ้น เริ่มเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยใช้รหัส 1833

วันที่ Ping An Healthcare and Technology เข้าเทรดเป็นครั้งแรกมี ราคาปิดท้ายวันอยู่ที่ 54.8 ดอลลาร์ฮ่องกงต่อหุ้นเท่ากับราคาไอพีโอ ทำให้บริษัทมีมูลค่าตามราคาตลาดที่ 5.85 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง ถือเป็นหุ้นที่มีการเทรดมากสุดอันดับนสามเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ส่วนคู่แข่งอย่าง Alibaba Health Information Technology มีมูลค่าอยู่ที่ 4 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง

Ping An Healthcare and Technology เป็นบริษัทที่แยกตัวออกจาก Ping An Insurance Group ซึ่งเป็นบริษัทประกันในจีน ผลิตภัณฑ์ของบริษัทเน้นที่การให้บริการสุขภาพออนไลน์และแพลตฟอร์มด้านการแพทย์ (ตัวอย่างเช่น นัดหมายแพทย์, รับคำปรึกษาการแพทย์, สั่งยา เป็นต้น รายละเอียดจากเว็บไซต์ Ping An) ซึ่งในปี 2017 นั้นมีผู้ลงทะเบียนบนแพลตฟอร์มทั้งหมด 193 ล้านคน และมีผลประกอบการขาดทุนที่ 1 พันล้านหยวน มีพาร์ทเนอร์ทั่วจีนเป็นโรงพยาบาลกว่า 3,100 แห่ง, สถานที่ตรวจสุขภาพ 1,100 แห่ง, คลินิคทำฟัน 500 แห่ง และร้านขายยา 7,500 แห่ง

Wang Tao ประธานและซีอีโอของบริษัทกล่าวแสดงความมั่นใจว่า แพลตฟอร์ม Good Doctor สามารถสร้างรายได้ที่มั่นคงและจะมีกำไรได้ในอนาคต โดยตอนนี้ทางบริษัทอยู่ในช่วงพัฒนาที่จะต้องเก็บผู้ใช้และทราฟฟิกไว้ โดยเป้าหมายของบริษัทคือการทำแพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับการแพทย์และสุขภาพแบบที่เดียว (one-stop) ซึ่งตอนนี้ต้องมีการส่งเสริมการใช้งานและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้ใช้ก่อน

Ping An Healthcare and Technology จะนำ 40% ของเงินที่ได้จากการไอพีโอครั้งนี้นี้ไปขยายธุรกิจ เช่น ทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ, จ้างเซลล์และผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์, หาผู้ใช้กลุ่มใหม่ และทำการตลาด

ถัดจาก Ping An Healthcare and Technology นั้น บริษัทใหญ่อีกแห่งที่เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงคือ Xiaomi ที่ตอนนี้ยื่นเอกสารเตรียมเข้าตลาดหุ้นแล้ว

ที่มา - Reuters, South China Morning Post

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: zerost
AndroidWindows
on 8 May 2018 - 07:25 #1048229
zerost's picture

Service มันคืออะไรหว่า คุยกับหมอให้ช่วยคัดกรองอาการเบื้องต้นแล้วแนะนำสถานพยาบาล​เหรอ

By: nutmos
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 8 May 2018 - 08:02 #1048230 Reply to:1048229

เท่าที่อ่านคือค่อนข้างครบวงจรครับ เช่น ปรึกษาแพทย์, สั่งยา, นัดหมาย (ผมเพิ่มรายละเอียดให้ละครับ)