Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Instagram ประกาศเพิ่มฟีเจอร์ใหม่หลายรายการในงาน F8 ซึ่งเป็นเรื่องของการแชร์เนื้อหา, ของเล่นใหม่ในวิดีโอ และ Explore แบบใหม่ มีรายละเอียดดังนี้

Stories

  • Instagram Stories เพิ่มลูกเล่นใหม่ให้การแชร์เนื้อหาจากแอพอื่นทำได้ง่ายขึ้น แทนที่จะต้องแคปหน้าจอให้ยาก Instagram Stories ได้เพิ่มคุณสมบัติให้ผู้ใช้แชร์ลง Stories ได้เลยจากแอพภายนอก โดยในเบื้องต้นมี Spotify กับ GoPro เป็นสองแอพแรกที่เพิ่มปุ่มแชร์เข้ามา ซึ่งจะใส่ภาพกับเนื้อหามาให้พร้อม และจะมีแอพอื่นเพิ่มเติมอีกในอนาคต

alt="Instagram Stories"

  • แพลตฟอร์ม Camera Effects เปิดให้นักพัฒนาภายนอกสามารถเพิ่มลูกเล่น AR เข้ามาในกล้องของ Instagram ได้ ซึ่งจะทำให้การใช้ Instagram มีของเล่นสนุกสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ในอนาคต

VDO Chat

เพิ่มคุณสมบัติการสนทนาทางวิดีโอผ่าน Direct โดยทำได้ทั้งการสนทนาแบบตัวต่อตัว และแบบกลุ่มขนาดเล็ก นอกจากนี้ยังสามารถย่อวิดีโอให้เล็กลง เพื่อสามารถทำอย่างอื่นใน Instagram ได้อีกด้วย ฟีเจอร์นี้จะออกมาในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

alt="Instagram"

Explore แบบใหม่

ที่ผ่านมาหน้า Explore ถูกปรับแต่งให้ตรงตามพฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้แต่ละคนแบบรวม ๆ แต่ใน Explore แบบใหม่นี้ Instagram จะคัดเลือกแสดงหัวข้อขึ้นมาเพิ่มในแถบด้านบน ทำให้ผู้ใช้งานกดเข้าไปดูเพิ่มเติมในหัวข้อที่สนใจได้ละเอียดมากขึ้น

Explore แบบใหม่ จะเปิดให้ใช้งานในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

alt="Instagram"

ที่มา: Instagram

Get latest news from Blognone