Tags:
Node Thumbnail

ในยุคที่ผู้ผลิตรถยนต์แทบทุกค่ายหันมาพัฒนารถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า เพิ่มทางเลือกนอกเหนือจากเทคโนโลยีเครื่องยนต์ใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลที่พัฒนาต่อเนื่องมานานนับศตวรรษ Bentley กลายเป็นผู้เล่นรายล่าสุดในกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์หรูที่ออกมาเผยข่าวว่ากำลังจะผลิตรถยนต์พลังงานสะอาดออกขายในอีกไม่ช้า

Bentley เคยผลิตรถยนต์แบบไฮบริดมาก่อนหน้านี้แล้ว และยังเคยนำ EXP 12 Speed 6E รถยนต์ต้นแบบที่ใช้พลังงานไฟฟ้าคันแรกของบริษัท ไปจัดแสดงในงาน Geneva Motor Show เมื่อปีก่อน แต่ครั้งนี้ Bentley ตั้งใจจะผลิตรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวเพื่อการจำหน่ายจริง ทว่าลักษณะรถที่จะผลิตนี้ ไม่ใช่ EXP 12 Speed 6E ที่เคยนำไปโชว์ หากแต่จะใช้สถาปัตยกรรมการออกแบบระบบพลังงานคล้ายกับ Mission E ของ Porche

No DescriptionEXP 12 Speed 6E รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกที่ Bentley นำออกโชว์ในงาน Geneva Motor Show 2017

Stefan Sielaff หัวหน้าทีมออกแบบของ Bentley เปรยถึงรถยนต์ไฟฟ้าใหม่นี้ว่าจะถูกออกแบบให้รองรับการโดยสารคราวละ 4-5 คน และจะมีช่องสำหรับบรรทุกสัมภาระนิดหน่อย ส่วนในแง่การออกแบบรูปโฉมของมันนั้น จะทำกันแบบคิดใหม่ ทำใหม่ ไม่ถอดแบบหรือใช้วิธีการปรับดีไซน์จากของเดิมที่เคยทำมาก่อน

Wolfgang Dürheimer อดีตซีอีโอของ Bentley เคยให้สัมภาษณ์แก่ Auto Express เมื่อปีกลายว่าเขาคาดหวังเกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของบริษัทว่าจะมีกำลัง 600 แรงม้า และวิ่งได้ไกล 500 กิโลเมตร โดยฟีเจอร์การชาร์จไฟแบบไร้สายจะเป็นเรื่องสำคัญที่ Bentley เน้นมาก ทั้งนี้ก็เพื่อรักษาภาพลักษณ์รถยนต์หรูที่ไม่จำเป็นจะต้องดูรุงรังหรือดูเลอะเทอะกับสายไฟสำหรับการชาร์จ

ยังไม่มีการเปิดเผยช่วงเวลาแน่ชัดว่ารถยนต์ไฟฟ้าของ Bentley จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ แต่คิดว่าเมื่อถึงขนาดหัวหน้าฝ่ายออกแบบเอ่ยปากให้ข้อมูลมาขนาดนี้ ไหนจะมีรถตัวอย่างไปโชว์ในงานตั้งแต่ปีก่อน ก็เชื่อว่า Bentley น่าจะพร้อมเปิดตัวรถรุ่นที่ว่าภายใน 1-2 ปีนี้

ที่มา - Auto Express, AutoBlog via Engadget

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 28 March 2018 - 11:37 #1040913
panurat2000's picture

ก็เชื่อ Bentley น่าจะพร้อมเปิดตัวรถรุ่นที่ว่าภายใน 1-2 ปีนี้

ก็เชื่อ Bentley น่า ?