Tags:
Node Thumbnail

MoviePass ได้ออกอัพเดตแอพบน iOS เพื่อยกเลิกการใช้ข้อมูลตำแหน่งในบางกรณี หลังจากเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ที่ซีอีโอกล่าวในงาน Entertainment Finance Forum ว่า MoviePass มีการเก็บข้อมูลลูกค้ารู้ว่าก่อนและหลังดูหนังทำอะไรบ้าง และยังมีกรณีที่ TechCrunch สอบถามไปยังนักพัฒนาคนหนึ่งของ MoviePass และได้รับคำกล่าวว่ามีการเก็บข้อมูลตำแหน่งอยู่เสมอ ๆ ขณะเปิดใช้งานแอพ จึงทำให้หลายคนกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวของข้อมูล

การอัพเดตแอพ MoviePass เวอร์ชันล่าสุดบน iOS ได้เขียนแจ้งไว้ว่า “Removed unused app location capability” ซึ่งทางบริษัทได้กล่าวในคำแถลงตามมาว่า อัพเดตแอพครั้งนี้ได้ลบความสามารถในการระบุตำแหน่งที่ไม่ได้ใช้งาน และยังยืนยันว่าวิสัยทัศน์ของ MoviePass นั้นมีการทำการตลาดแบบระบุตำแหน่งเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ชมภาพยนตร์สำหรับสมาชิก ซึ่งบางฟังก์ชันอาจจะยังไม่ได้ใช้งานวันนี้ และยืนยันว่าลูกค้าจะมีทางเลือกในการจัดการที่เหมาะสมทั้งวันนี้และในอนาคต

TechCrunch ให้ความเห็นว่าหลังจากได้ฟังคำพูดของซีอีโอในเรื่อง “Data is the New Oil: How will MoviePass Monetize It?” แล้ว ก็ยากที่จะเชื่อได้ว่าข้อมูลต่าง ๆ ที่ MoviePass เก็บไปจะไม่ถูกนำไปใช้ แม้จะระบุว่าเป็น unused ก็ตาม

ที่มา - TechCrunch

No Description

ภาพจาก Facebook MoviePass

Get latest news from Blognone