Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เมื่อปีก่อน Facebook ได้ปล่อยฟีเจอร์การรับสมัครงานให้ผู้ใช้งานทั้งภาคธุรกิจและกลุ่มคนที่กำลังหางานในอเมริกาและแคนาดาได้เชื่อมต่อหากัน แต่ขณะนี้ได้ทยอยปล่อยให้ผู้ใช้งานในอีกกว่า 40 ประเทศได้ใช้แล้วเช่นกัน

Facebook อ้างผลการสำรวจของ Morning Consult ซึ่งระบุว่า 1 ใน 4 จากบรรดาผู้ใช้งาน Facebook กว่า 5,000 คน มองหาตำแหน่งงานว่าง หรือได้งานผ่านทาง Facebook นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ Facebook ริเริ่มสร้างพื้นที่ใช้งานเพื่อการหางานและรับสมัครงานอย่างจริงจัง

No Description

สำหรับผู้ใช้ Facebook ที่เป็นเจ้าของกิจการผู้กำลังมองหาคนทำงาน สามารถโพสต์ประกาศรับสมัครงาน (โดยกรอกชื่อตำแหน่งงาน พร้อมคำอธิบายลักษณะงานและผลตอบแทน), คัดกรองใบสมัคร และนัดหมายสัมภาษณ์ผู้สมัครงานได้ผ่านทาง Facebook ทั้งหมด โดยโพสต์รับสมัครงานนี้จะไปปรากฎอยู่หลายแห่ง ทั้งในหน้าฟีดข่าว, หน้าเพจของผู้ประกอบการเอง, หน้าหางานของ Facebook (facebook.com/jobs) และ Marketplace ด้วย

ในขณะที่ผู้ใช้อีกฝั่งที่กำลังมองหาตำแหน่งงานว่าง ก็สามารถค้นหาตำแหน่งงานที่มีคนประกาศรับสมัครจากหน้าหางานของ Facebook ทั้งยังสามารถระบุข้อมูลประเภทของงานที่สนใจ เพื่อติดตามและให้ Facebook แจ้งเตือนเวลามีการรับสมัครงานประเภทดังกล่าวได้ในภายหลัง ผู้ใช้ยังสามารถค้นหาตำแหน่งงานว่างจากผู้ประกอบการที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงได้โดยอาศัยข้อมูลที่อยู่ของบัญชีผู้ใช้ฝั่งผู้ประกอบการ

Facebook ยังไม่ได้ระบุกำหนดวันที่แน่นอน รวมทั้งประเทศที่จะได้ใช้งานระบบการรับสมัครงานนี้อย่างชัดเจน (จนถึงขณะนี้ผู้เขียนยังไม่สามารถเข้าไปยังหน้าหางานของ Facebook ได้ จึงไม่แน่ใจว่าผู้ใช้ Facebook ในไทยจะได้ใช้ฟีเจอร์นี้หรือไม่)

ที่มา - Facebook Newsroom via Ubergizmo

Get latest news from Blognone

Comments

By: Bizard
iPhoneWindows
on 1 March 2018 - 07:08 #1036186

ทุกสิ่ง

By: ปาโมกข์
iPhoneAndroidWindows
on 3 March 2018 - 11:07 #1036518
ปาโมกข์'s picture

Jobs on Facebook
ขึ้นสถานะ Coming Soon เป็นที่เรียบร้อย