Tags:
Node Thumbnail

บริษัท PricewaterhouseCoopers (PwC) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาธุรกิจใหญ่ที่สุดในโลก ดำเนินงานในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก ได้เข้าไปตั้งสำนักงานในฮานอยและโฮจิมินห์ซิตี้ตั้งแต่ปี 2537 ได้ทำการสำรวจสาธารณะในโครงการสำรวจการรักษาความปลอดภัยสารสนเทศภาครัฐทั่วโลกประจำปี 2551 เปิดเผยว่า PwC ต้องการให้คำแนะนำบริษัทต่างๆของเวียดนามว่า ควรให้ความสนใจเรื่องดังกล่าวให้มากขึ้น

สำนักงาน PwC ในเวียดนามออกมาระบุว่า ในบริบทการรักษาความปลอดภัยด้าน IT ในเวียดนามนั้น ส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความปลอดภัย เช่น ไฟร์วอลล์ และซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส

อย่างไรก็ดี ในเมื่อบริษัทต่างๆมุ่งเน้นไปที่การใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยที่มีความซับซ้อนมากขึ้นนั้น PwC แนะนำว่าองค์กรและหน่วยงานต่างๆ จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัยยิ่งขึ้น โดยจะต้องสนับสนุนการจัดฝึกอบรมและสร้างบุคลากรที่มีทักษะสูงขึ้นควบคู่ไปด้วย

PwC ได้ทำการสำรวจโดยการสอบถามจากบรรดา CEO, CFO, CSO(Chief Security Officers), รองประธาน และผู้รับผิดชอบหลักด้านการรักษาความปลอดภัยสารสนเทศมากกว่า 7,000 คนจาก 119 ประเทศ

ที่มา - VNA

Get latest news from Blognone