Tags:
Topics: 

บริษัท ควอลคอมม์ กำลังเปิดเจรจากับผู้ให้บริการโครงข่ายชั้นนำ รวมทั้งผู้ให้บริการรายใหม่ ของอินเดีย เกี่ยวกับลู่ทางในตลาดโทรคมนาคมของประเทศ ที่ยังมีช่องว่างอีกมากในการเปิดบริการสื่อสารไร้สายยุคที่ 3 (หรือ 3G) และบริการโทรคมนาคมไฮ-เอ็นด์อื่นๆ สำหรับปีหน้า
ควอลคอมม์เป็นผู้ทรงสิทธิความเป็นเจ้าของเทคโนโลยี 3G เป็นส่วนใหญ่ ทั้งแพลตฟอร์ม GSM และ CDMA

เออวิน จาคอบส์ (Irvin Jacobs) ประธานบริษัท ควอลคอมม์ กล่าวว่า “เราคาดว่า อินเดียคงจะได้รับผลกระทบต่อการเฉื่อยลงของตลาดต่างๆ ทั่วโลกพอสมควร แต่เราก็เชื่อว่า แม้จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวแต่มั่นใจว่าการเติบโตยังคงเป็นไปได้ดีอย่างต่อเนื่องในอินเดีย”

“ หากพูดถึงศักยภาพที่จะได้รับจากการให้บริการ 3G แล้ว เป็นโอกาสที่ดีสำหรับตลาดสื่อสารไร้สายที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลก 2 ประเทศ (คือ อินเดีย และจีน)" ดังนั้นหน่วยงานกำกับดูแลฯ ควรเร่งรีบออกใบอนุญาตและสร้างโครงข่าย 3G โดยเร็ว

ควอลคอมม์คาดหมายรายได้ของบริษัทจะลดลงในปีหน้า ทั้งนี้ที่ผ่านมา ควอลคอมม์ ซึ่งมีพอร์ตลงทุน (investment portfolio) 13 พันล้านเหรียญ ต้องพบกับการหดตัวลงในตลาดหลักทรัพย์ครั้งใหญ่

บริษัทสูญรายได้กว่า 327 ล้านเหรียญ ซึ่งรวมทั้งสูญอีกราว 95 ล้านเหรียญในการลงทุนที่มีปัญหาในบริษัทต่างๆ เช่น บริษัท Fannie Mae, Freddy Mac, Lehman Brothers และ Washington Mutual

ที่มา - indiatimes

Get latest news from Blognone

Comments

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 11 November 2008 - 23:26 #71198
lew's picture
  • หลังจากไม้ยมก "ๆ" เว้นวรรคเสมอ ด้านหน้าอนุโลมเว้นหรือไม่เว้นก็ได้ครับ
  • "แพลตฟอร์ม" ตัว "t" ถอดเสียงด้วย "ต"
  • "เป็นโอกาสที่ดีสำหรับตลาดสื่อสารไร้สายที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลก 2 ประเทศ (คือ อินเดีย และจีน) ควรเร่งรีบออกใบอนุญาตและสร้างโครงข่าย 3G โดยเร็ว" ประโยคท้ายไม่มีประธานครับ ใครควรเร่งออกใบอนุญาต "รัฐบาล?"

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: kaitok on 12 November 2008 - 11:04 #71231 Reply to:71198

ตรวจสอบ และ แก้ไขแล้ว

ขอบคุณคำแนะนำ

By: mk
FounderAndroid
on 12 November 2008 - 22:24 #71297 Reply to:71231
mk's picture
  • แท็ก Telecom ไม่มี s นะครับ
  • ข่าวที่มีเรื่องประเทศ ช่วยให้แท็กของประเทศด้วยครับ